Monday, December 23, 2013

Thiết bị đeo thông minh sẽ lên ngôi trong năm 2014

Đã có hơn 1 triệu thiết bị đeo (bao gồm đồng hồ thông minh, vòng tay thông minh) xuất xưởng vào cuối năm 2013. Vì vậy dự kiến vào năm 2014, những thiết bị đeo sẽ bùng nổ.

Nửa đầu năm 2013 công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết đã có hơn 200 ngàn thiết bị đeo được bán ra thị trường và con số đó đã tăng gấp 5 lần trong nửa cuối năm 2013 với sự ra mắt của Galaxy Gear.
Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear
Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear
Nỗ lực tiếp thị của công ty đã đẩy Galaxy Gear bán ra được 800 ngàn đơn vị trong hai tháng đầu tiên kể từ ngày ra mắt. Và Samsung đã trở thành một người dẫn đầu mới, Chris Jones - phó chủ tịch Canalys cho biết.
Ông nói thêm rằng smartwatch Pebble cũng đã nhìn thấy một tương lai tăng trưởng tuyệt vời khi có thể kết hợp với hệ điều hành iOS7 cũng như Android, thêm sự hấp dẫn đối với người dùng bằng việc tăng thời lượng pin.
Smartwatch Pebble
Smartwatch Pebble
Nhà phân tích Daniel Mattle (Canalys) lưu ý: “Thị trường thiết bị đeo thông minh sẽ cực kỳ năng động trong thời gian tới và thiết bị đeo thành công là nhờ sự kết hợp với smartphone. Mà Smartphone hiện ngày càng trở thành trung tâm của kỹ thuật số”.
“Thiết bị đeo đòi hỏi nhà sản xuất phải là những “ông lớn”, có kinh nghiệm dài năm trong lĩnh vực điện thoại và máy tính bảng”, Daniel Mattle nói thêm.
Vòng đeo thông minh
Vòng đeo thông minh
Hiện đã có những sản phẩm nhưng vẫn còn hạn chế về mẫu mã tuy nhiên năm 2014 được các chuyên gia dự đoán là năm tạo bước ngoặc lớn cho các thiết bị đeo. Sẽ có nhiều cải tiến trong năm tới bao gồm cả hệ thống riêng dành cho dự báo sức khỏe, thể dục, màn hình năng lượng thấp, hệ điều hành di động, cải tiến trong thiết kế…
Ngoài ra, phần mềm và phần cứng cần phải được tối ưu hóa hơn nữa, hệ điều hành cần phải được tinh chỉnh để phù hợp với những thiết bị đeo tay. Canalys tin rằng nhiều công nghệ mới sẽ ra mắt vào năm 2014 mà cụ thể là tại CES 2014 sắp tới (1/1014).
Smartwatch của Nokia có thể biến hình
Smartwatch của Nokia có thể biến hình
Các nhà sản xuất khác cũng nhận ra tiềm năng phát triển trong công nghệ đeo và đang lập kế hoạch để di chuyển vào phân khúc này. ZTE là một ví dụ, đang có kế hoạch tung ra một smartwatch của riêng mình ở Trung Quốc vào quý II/2014 trước khi tung ra ở Châu Âu và Mỹ. Nokia được tin cũng đang nghiên cứu và có thể ra mắt smartwatch có thể biến hình thành smartphone và tablet vào giữa năm sau.

No comments:

Post a Comment