Wednesday, December 25, 2013

3 ông trùm công nghệ chung tay phát triển Nexus 7 mới

Bắt đầu từ năm sau các dòng máy tính bảng Nexus sẽ chuyển sang một chương mới với sự trợ giúp không nhỏ từ đại gia phần cứng Intel.

Theo như thông tin rò rỉ mới nhất từ trang BLOTER đăng tải, thì để tiếp nối thành công của 2 phiên bản Nexus 7 vừa qua. Google quyết định bàn giao tiến trình gia công sản xuất cho Asus tiếp tục phụ trách, nhưng lần ra quân này gã khổng lồ tìm kiếm sẽ lôi kéo thêm ông trùm phần cứng Intel vào cuộc.
Google, Asus và Intel sẽ chung tay phát triển Nexus 7 thế hệ mới
Google, Asus và Intel sẽ chung tay phát triển Nexus 7 thế hệ mới
Cả Nexus 7 thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ hai đều được trang bị vi xử lý ARM, nhưng nhiều khả năng đến đời thứ 3 sẽ tác chiến cùng SoC Atom “BayTrail-T” đúng nghĩa của Intel. Cụ thể hơn, model này sẽ dựa trên nền x86 (64-bit) mà hoành hành và có thể nói đây là thiết bị tiên phong ở mảng này trong đại gia đình Nexus-series.
Sáng ngày 3/12 vừa qua, Intel Việt Nam đã tổ chức buổi ra mắt chip xử lý Atom Bay Trail-T Z3000 series, là các phiên bản chip SoC dành cho máy tính bảng Việt Nam, chủ yếu Intel sẽ đánh mạnh vào chip Bay Trail-T dành cho tablet, còn laptop và máy tính để bàn sẽ sử dụng chip Celeron, Pentium hoặc Core i để có khả năng xử lý mạnh hơn.
Với Bay Trail-T Z3000, đây là những con chip có CPU 4 nhân thực thụ, kết hợp cùng GPU HD Graphics và có TDP chỉ khoảng 2W, cho thời lượng sử dụng pin “khiếp” hơn. Nguồn tin trên cũng cho biết thêm, nếu kế hoạch không có gì thay đổi thì Nexus 7 thế hệ 3 sẽ trình làng vào mùa hè năm sau 2014.

No comments:

Post a Comment