Monday, December 23, 2013

Motorola Razr M: hàng độc của Motorola

Razr M là một trong những thiết bị cầm tay tuyệt nhất của Verizon trong thời điểm này. Nó không có đèn flash như iPhone5 hay Galaxy S3 nhưng với giá chỉ bằng một nửa giá thị trường thì nó là một khoảntiết kiệm đáng giá.
Mối quan hệ của Motorola và Verion không thể nào bền chặt hơn hiện nay.Motorola đã góp phần tạo nên dòng máy Android của Verionsau cú thất bại của dòng máy Droid năm 2009. Kết hợp tên của Droid và sự trẻ trung của Motorola bằng cách in tên“Razr“lên tất cả chiếc điện thoại,bạn dễ dàng nhận ra tại sao chiếc điện thoại này lại được gọi là Droid Razr M. Chúng tôi không biết chính xác M nghĩa là gì, nhưng có thể nó chính là “ Moderate “ . Trong khi các đối thủ như Samsung và HTC đang tiếp tục cải tiến màn hình ngày càng lớn hơn thì Motorola đang đi ngược lại để tìm người bạn cũ với thiết kế màn hình 4.3 inch. Đó là một quyết định đúng đắn.
Thiết kế và sự cảm nhận
Màn hình 4.3 inch khiến bất cứ ai cũng có thể cầm,giữ và sử dụng thoải mái, Motorola đã tạo ra một trong những chiếc điện thoại đẹp và vững chắc nhất của chính mình cho tới thời điểm này. Chiếc Razr có mặt vát mỏng ấn tượng và chúng tôi đo được chỉ dày có 8.3 mm, không quá dày hơn so với iPhone 5 hay bản gốc Droid Razr 7.6mm. Nhưng không giống như thiết kếsắc và góc cạnh của Iphone 5, Razr M tạo nên sự thoải mái với  cạnh tròn bao quanh. Mặt sau chiếc điện thoại là hoa văn quen thuộc Droid Razr Kevlar, nhưng thiết kế mang lại cảm giác thiên nhiên bao quanh chứ không đơn thuần là sự trang trí quảng cáo. Máy ảnh cũng là chi tiết tốt cho Motorola, nó được biết đến là chiếc máy ảnh “đột phá” trên điện thoại như Razr.

Ấn tượng thực sự của Razr M chỉ khi được cảm nhận trên tay bạn. Mặc dù màn hình có rộng hơn một chút so với Iphone 5nhưng Razr thoải mái cầm giữ và dễ sử dụng hơn. Lợi thế lớn nhất mà rất nhiều người không để ý : vị trí của các nút âm lượng và nút nguồn. Sau nhiều năm sắp xếp nghèo nàn, Motorola cuối cùng đã đặt cả nút nguồn và âm lượng ở vị trí hoàn hảo. Cả hai đều nằm phía trên bên phải cho phép bạn thoải mái dùng cả hai trong khi vẫn mang lại hiệu quả tốt,đảm bảo di chuyển linh hoạt trên chiếc điện thoại. Bạn không phải cầm Razr M trên tay liên tục để sử dụng nó, nhưng có vài thứ bạn có thể sẽ làm thường xuyên hơn bạn nghĩ với chiếc điện thoại này.
Nhìn chung, Droid Razr M là một trong những thiết bị cầm tay được cải tiến tốt hơn và thoải mái nhất mà chúng tôi đã từng sử dụng.
Hệ điều hành
Quyết định của Motorola là đơn giản hoá các thiết kế vật lý cho Razr M nên phần mềm nó không có nhiều các tính năng mới. Bạn sẽ có được phiên bản gọn gàng nhất của Android 4.0, cũng như vậy với Android 4.1. Thực tế là Google đã sở hữu Motorola,nhưng nó đã đưa ra quyết định cuối cùng để nắm lấy Andoid thay vì thiết kế “MotoBlur”được vẽ nên bởi những chiếc bút đa năng.
Razr M có những nút điều hướng trên màn hình và một lần nữa lại giữ được sự đơn giản trên đó. Motorola đã bổ sung thêm một màn hình phụ thực sự tuyệt để bạn có thể sử dụng nếu bạn muốn, mà thậm chí cho phép bạn vuốtđể lật thông tin hiển thị thời tiết cho các vùng khác, một đồng hồ kỹ thuật số, hoặc một nút để truy cập cài đặt. Thật là thú vị khicó sự bổ sungđẹp mắt cho màn hình chính.Vuốt sang bên trái của màn hình chính sẽ đưa lại tính năng mới hữu ích: một danh sách cài đặt nhanh để bạn có thể bật và tắt, như GPS, dữ liệu di động và Wi-Fi. Nó không giống như các điện thoại Andoid khác nhưng chúng tôi nghĩ nó nên khác biệt như vậy. Thay vì sáu màn hình trống, màn hình chủ tùy chỉnh giống như hầu hết các thiết bị Android khác, Motorola cung cấp cho bạn các tùy chọn để tạo ra chúng khi bạn cần . Đây không phải là một tính năng tệ.
Vấn đề duy nhất chúng tôi tìmđược một chút chậm chạp khi gần hết pin, mặc dù chắc chắn không phải là một vấn đề duy nhất trên Motorola. Tất cả các điện thoại Android đều có xu hướng chung vậy như lànócó thể bịđóng các ứng dụnghoạt động khi gần hết pin.
Nhìn chung đó là sự làm mới lại để mọi người thấy không ngại khi sử dụng một chiếc Android như nó. Hệ điều hành không tệ và nó vượt qua iOS trong nhiều tính năng như là thông báo và bản đồ.
Thông số kỹ thuật phần cứng
Droid Razr M không phải kết quả của sức mạnh kỹ thuật , nhưng nó gần như vậy. Nó có một bộ xử lý lõi kép Snapdragon S4 1.5GHz nhanh  tương tự như Galaxy S3), RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8GB để lưu trữ , một máy ảnh 8-megapixel phía sau, một camera phía trước 0,3 – megapixel, và một màn hình Super AMOLED540 x 960 pixel . Chúng tôi đãmong muốnnhìn thấyđộ phân giải cao hơn một chút , nhưng màn hình gần như chỉ có thể được như vậy. Chúng tôi giống như những người da đen trước màn hình AMOLED. Thật không may, ở độ phân giải thấp như thế này, điểm ảnhđen cũng có thể bị nhìn thấy, mang lại sự xuất hiện của hình ảnh không được sắc nét. Bạn có thể nhanh chóng làm quen với sự thiếu hụt này, nhưng so với màn hình Galaxy S3 hay iPhone 5, Razr M sẽ cần xem xét lại các điểm ảnh khi kiểm tra.
Nếu bạn đang tìm kiếm các cổng giao tiếp, Razr M có một cổng Micro USB để sạc, một khe cắm thẻ microSD , và một giắc cắm tai nghe phía trên đầu. NFC , DLNA , Wi-Fi cũng được tích hợp.
Chúng tôi đã thực hiện một số cuộc gọi và gửi nhiều tin nhắn trên Razr M và đã không nhận thấy bất kỳ vấn đề gì với chất lượng hoặc đường truyền. Kết nối với mạng LTE của Verizon cũng khá mạnh mẽ . Chúng tôi đã nhận được trung bình 6-12 Mbps khi tải về và tải lên ở Manhattan, New York.
Thời lượng pin tương đối tốt, nhưng không tốt như Motorola quảng cáo. Nó quảng cáo duy trì được khoảng 20 giờ đàm thoại. Song chúng tôi đã không  thấy điều này, nhưng nếu sử dụng vừa phải, chúng ta có thể dùng trong hai ngày mà không cần một sạc pin. Nếu bạn tải nhiều nhạc hoặc video, thời lượng pin của bạn sẽ giảm. Tuy nhiên chúng tôi rất hài lòngkhi lưu ý rằng Razr xuất hiện đãmang lại một nguồn pin tốt hơn các dòng điện thoại gần đây của Motorola như Q Photon và Atrix HD . Nếu bạn đang tìm kiếm một con số thì đó là 2.000 mAh .
Máy ảnh
Hiệu suất máy ảnh 8-megapixel giống như trên Atrix và Photon Q. Motorola đang tích cực cải thiện máy ảnh nhưng nó chưa thực sự tốt so với các đối thủ như HTC, Samsung hay Apple. Motorola vẫn chưa thể bắt kịp
Như Q và Atrix, Razr M  khó khăn để cải thiệncác bức ảnhkhi chụp trong bóng tối, chụp ngoài trời vẫn còn thiếu sống động, ống kính không phải là rộng (những bức ảnh phải  “ thu nhỏ “ ) và hầu hết chi tiết các bức ảnhkhông tốt. Bạn có thể chụp hình ảnh trên Razr M, nhưng nó sẽ không giúp bạn nhiều. Nếu bạn là một người thích máy ảnh thì không nên mua Razr M.
Kết luận
Tuy không có đèn flash như Iphone5 hay Galaxy S3 nhưng với giá chỉ bằng một nửa – 100$ trên hợp đồng 2 năm –Razr M là một khoản tiết kiệm đáng giá. Điểm yếu duy nhất ở đây là máy ảnh và độ phân giải thấp, nhưng chất lượng tuyệt vời và cảm nhận trên Razr kết hợp với kích thước màn hình khiêm tốn đã tạo ra sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn sở hữu một chiếc điện thoại tuyệt vời với mức giá tốt – mà cũng không có bàn tay của Shaquille. Nếu bạn là một thuê bao Verizon (hoặc bất cứ nơi đâu có Razr M) chúng tôi khuyên bạnnên thử để trải nghiệm thiết bị này.
Ưu điểm
·                 Cảm nhận tuyệt vời trên tay
·                 Vi xử lý Snapdragon S4 nhanh nhạy
·                 Phiên bản Android 4.0 gọn gàng
·                 Thời lượng pin tốt
·                 Micro SD
Nhược điểm

·                 Máy ảnh không thật sự tốt
·                 Giao diện người dùng có thể bị xáo trộn
·                 Màn hình không sắc nét

No comments:

Post a Comment