Wednesday, December 25, 2013

Các thiết bị mới của Samsung bị lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Cùng với sự sụp đổ của BlackBerry, Samsung đang vươn lên như là một nhà sản xuất các thiết bị di động có độ bảo mật cao nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên trong thực tế thì các thiết bị của Samsung bị nghi ngờ là dính lỗi bảo mật khá nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu an ninh mạng tại một trường đại học Israel đã phát hiện ra một lỗ hổng tiềm năng trong phần mềm bảo mật Knox dành cho doanh nghiệp trên điện thoại thông minh Galaxy của Samsung. Nó có thể cho phép tin tặc đánh chặn dữ liệu cá nhân như email và thông tin liên lạc khác, theo tờ The Wall Street Journal.
Samsung Knox
Samsung Knox
Tuy nhiên, trong một tuyên bố khác với tờ The Wall Street Journal, Samsung đã phủ nhận việc Knox có lỗ hỏng bảo mật và cho rằng phần mềm này hoàn toàn có thể ngăn chặn được các hacker tấn công.
Các thiết bị hàng đầu của Samsung như Galaxy S4 đang sử dụng phần mềm bảo mật doanh nghiệp riêng của công ty được gọi là Knox, theo Samsung, phần mềm này của họ gần như an toàn giống với các thiết bị BlackBerry. Và trong thực tế, chính phủ Mỹ cũng đang xem xét việc áp dụng Knox trên các thiết bị của Samsung để dùng trong chính phủ.
Samsung đang muốn thay thế BlackBerry
Samsung đang muốn thay thế BlackBerry
Samsung dự kiến sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thiết bị di động cho người dùng doanh nghiệp và chính phủ trong năm 2014. Với sự sụp đổ của BlackBerry, nhiều công ty đang tìm kiếm các thiết bị thay thế có độ an toàn và đáng tin cậy.
Đầu năm nay, Lầu Năm Góc đã phê duyệt iPhone và iPad của Apple để sử dụng trong Bộ Quốc phòng và các thiết bị của Samsung cũng đang được xem xét để dùng trong các cơ quan tương tự.

No comments:

Post a Comment