Wednesday, December 25, 2013

Xperia E Dous C1605 – Màn hình, giải trí và kết luận

Màn hình
Xperia E Dous C1605 sử dụng màn hình 3.5 inch với độ phân giải 320x 480 pixel ở định dạng 2:3. Mật độ điểm ảnh tương đối thấp, chỉ có 165 ppi, hình ảnh trông khá sần, không được mịn. Sự khác biệt sẽ thấy rõ ràng khi so sánh với apple iPhoen 5, Google Nexus hay Samsung Galaxy S3. Một điều gây thất vọng trên Xperia E Dous C1605 đó là công nghệ màn hình LCD-TFT, trong khi các thiết bị di động cao cấp hiện tại chủ yếu sử dụng IPS hoặc màn hình AMOLED.
Đã có nhiều thử nghiệm của màn hình Xperia E Dous C1605 với màn hình Mavo từ Gossen. Mật độ ánh sáng đạt tới 315 cd/m2. Mặc dù đây không phải là kết quả quan trọng đánh giá toàn bộ chất lượng màn hình của điện thoại, nhưng Xperia E Dous C1605 đạt được khá tốt. còn đối với Samsung Galaxy S dous, mức độ chiếu sáng của chiếc smartphone 2 sim đến từ Sony đạt 91% mức độ chiếu sáng. Nhìn chung, kết quả thử nghiệm cho thấy màn hình của Xperia E Dous C1605 có độ chiếu sáng đạt chất lượng.
Hình ảnh hiển trị có phần ngả màu xám, phần màu đen không sâu với độ tương phản 719:1. Khi màn hình ở độ sáng tối đa, nội dung hiển thị khá rõ ràng và không bị chói sáng. Tuy nhiên góc nhìn từ hai bên lại có phần hơi bóng, người sử dụng có thể dùng thêm một miếng bảo vệ màn hình cho  máy.
Một vấn đề khá lớn của màn hình LCD-TFT là góc nhìn. Thậm chí chỉ cần một độ lệch nhỏ dọc theo trục thẳng của màn hình có thể dẫn đến sự lệch chuẩn của nột dung. Phương ngang mang lại góc nhìn tốt hơn cho người dùng. Các công nghệ tiên tiến về màn hình thường đi kèm với giá thành cao, vì vậy, để đảm bảo giá mềm với chất lượng cao cấp là rất khó.
Xử lý game, chất lượng âm thanh và thời lượng pin
Với kỹ thuật phần cứng thấp Xperia E Dous C1605 không phải là smartphone lý tưởng để chơi game. Nhưng những game với đồ họa đơn giản ở mức cơ bản không gây khó khăn nào. Ví dụ Temple Run chạy rất mượt, mặc dù với độ phân giải đồ họa không hẳn là hoàn hảo. Trong thử nghiệm về game mới nhất, tốc độ xử lý game 2D trên Xperia E Dous C1605 xử lý khá nhanh và chính xác.
Chất lượng âm thanh của chiếc điện thoại hai sim này gây ấn tượng khá tốt. Âm thanh trong các cuộc hội thoại cũng rõ ràng ở cả hai phía. Vì không tích hợp công nghệ lọc âm, nên chất lượng âm trong môi trường nhiều tiếng ồn kém và không ổn định. Người sử dụng có thể sử dụng tai  nghe đi kèm để có chất lượng cuộc gọi tốt hơn cũng như để thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn.
Ngoài thời gian gọi tối đa là 6 giờ và 12 phút theo chuẩn của Sony, Xperia E Dous C1605 có thời gian chạy đạt 21 giờ 30 phút trong điều kiện điện thoại ở chế độ máy bay và độ sáng màn hình chuẩn. Ở một thử nghiệm khác, chiếc điện thoại này chạy được thời gian kéo dài 3 giờ 17 phút ở chế độ ánh sáng tối đa và bật tất cả các kết nối không dây của máy. Kết quả này dù vẫn kém Xperia J và Galaxy S Dous, nhưng được đánh giá là khá tốt so với tầm giá của máy.
Kết luận
Xperia E Dous C1605 là một smartphone với thiết kế hai sim và giá thành phải chăng. Cho dù một số tính năng còn chưa được hoàn hảo, nhưng bù lại đó là những tính năng cơ bản đã được thực hiện khá tốt. Sự tích hợp của hai SIM được đánh giá là đạt chuẩn và mang lại sự tiện ích tối đa cho người sử dụng. Hệ điều hành với phiên bản chưa phải là tân tiến nhất của Android mang lại một số hạn chế về hiệu suất và xử lý đồ họa cao.
Không thể không nhắc đến yếu tố màn hình 3.5 inch với kết quả thử nghiệm khá thuyết phục. Độ phân giải thấp và công nghệ LCD- TFT có thể không làm các game thủ hay những nghệ sỹ hài lòng. Nhưng không ai có thể phủ nhận điểm tích cực của thời gian sử dụng pin dài hơn mong đợi.

No comments:

Post a Comment