Monday, December 23, 2013

LG bác bỏ thông tin hợp tác với Huawei

Vừa qua, có thông tin cho rằng LG có kế hoạch bắt tay với Huawei để thúc đẩy việc kinh doanh điện thoại thông minh và quan hệ đối tác giữa 2 hãng này đang được xem xét.
Tuy nhiên, đại diện phía LG đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc và cho biết hãng không theo đuổi bất kì một thỏa thuận, quy ước nào với công ty Trung Quốc Huawei cả.
Cụ thể, LG khẳng định họ chưa từng có buổi thảo luận nào với Huawei. Nhiều người cho rằng hành động này của LG là bất thường khi họ lại phủ nhận tin đồn một cách mạnh mẽ đến như vậy. Tuy Huawei là một hãng công nghệ đang phát triển mạnh nhưng trên đấu trường quốc tế, họ chưa có tên tuổi, uy tín nhiều. Việc LG lại chịu hạ mình bắt tay với Huawei được nhiều người cho là không thể trong thời điểm này.
Ngoài ra, LG đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh smartphone. Chính một phát ngôn viên phát biểu với Korea Times rằng những khoảng trống trong danh mục đầu tư điện thoại thông minh của họ từng là một trong những vấn đề lớn nhất khiến họ không thành công trên thị trường trong vài năm qua. Tuy nhiên vấn đề này đã được giải quyết.
Thực tế, vấn đề đó của LG đã giải quyết khi họ phát hành các sản phẩm trong các năm qua. Đặc biệt, smartphone chiến lược LG G2 đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Thiết kế đẹp, sáng tạo, tính năng thời thượng, hiệu suất “khủng”… Tất cả đã khiến LG G2 làm náo loạn thị trường. Tuy nhiên, liệu những đánh giá tốt có thể chuyển thành doanh số bán hàng tốt hay không?
Thực tế có nhiều sản phẩm được tung hô lên tận mây xanh, nhưng khi chính thức bán ra, lại thất bại thảm hại. Tiêu biểu như iPhone 5C từ “gã khổng lồ” Apple. Được ca ngợi nào là giá rẻ, cấu hình cao, thiết kế sang trọng… Nhưng thật buồn cười khi người dùng thà bỏ tiền mua iPhone 4S, iPhone 5 chứ nhất định không chạm tới iPhone 5C. Để phát triển, LG nhất định không nên ngủ quên trong những lời khen, mà phải tỉnh táo để nhận rõ tình hình thị trường công nghệ từng giờ từng phút.

No comments:

Post a Comment