Thursday, December 26, 2013

Tổng hợp 10 hãng và sản phẩm công nghệ gây thất vọng trong năm 2013

Bên cạnh nhiều thiết bị công nghệ toả sáng trong năm 2013 này, có không ít các thiết bị công nghệ hay các tên tuổi lớn bị rơi xuống vực thẳm và khó lòng lấy được lại ánh hào quang.
Năm 2013 là một năm thắng lợi của công nghệ cao, bao gồm cả các thiết bị di động lẫn phụ kiên thông minh như Chromecast hay đồng hồ thông minh. Tuy nhiên bên cạnh những mảng sáng đó, thế giới công nghệ năm 2013 cũng chứng kiện sự thất bại của nhiều tên tuổi lớn hay nhiều sản phẩm được mong đợi.

BlackBerry

BlackBerry
Chưa bao giờ trong lịch sử, BlackBerry lại gặp phải tình huống khó khăn như lúc này khi chỉ chiếm ít hơn 1% thị phần smartphone. Từ một công ty thống trị thị trường với các mẫu điện thoại có bàn phím vật lý hấp dẫn, BlackBerry bây giờ chỉ đang tồn tại một cách yếu ớt. Mặc dù hãng đã có một số cải tiến phần mềm trong hệ điều hành BlackBerry 10 – bao gồm một trung tâm thông báo mới cho tất cả các tin nhắn và cập nhật xã hội nhưng người tiêu dùng vẫn bỏ qua các sản phẩm mới của BlackBerry bao gồm cả Z10, Q10 và gần đây nhất phablet Z30. Kết quả là, công ty gần đây đã mất đi 4.4 tỷ USD và BlackBerry đã phải thay thế CEO. John Chen – CEO tạm thời của BlackBerry cũng phải lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ từ khắp mọi nơi.
Ouya
Ouya
Nhận được số tiền hỗ trợ tới 8.5 triệu USD nhưng có lẽ Ouya đã không đạt được những gì mong đợi so với ý tưởng ban đầu. Thiết bị chơi game console hỗ trợ Android kiệt sức gần như ngay lập tức sau khi được bán ra thị trường. Nguyên nhân chính là do thiết bị này không đạt chất lượng cao và chế độ điều khiển kém không thích hợp với game thủ. Ngoài ra, Ouya cũng bị cho là có hiệu suất đồ họa tầm thường thậm chí một điện thoại Android cao cấp kết hợp với một bộ điều khiển cầm tay bình thường cũng có thể mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn cả sản phẩm này.

HP Chromebook 11

HP Chromebook 11
Chromebook không phải là một thiết bị nóng khi hoạt động tuy nhiên dòng máy tính mới của HP làChromebook 11 đã bị chỉ trích vì độ nóng quá cao khi sạc với cổng microUSB. Trong thử nghiệm của mình, trang Consumer Reports phát hiện ra rằng nhiệt độ của bộ sạc thiết bị này đạt đến một mức đáng lo ngại là 140 độ và HP cùng Google đã phải thực hiện một đợt thu hồi cho 145.000 bộ sạc của thiết bị này, với lý do quá nóng hoặc có thể bị tan chảy. Điều này khiến cho HP phải tạm dừng bán Chromebook 11 lại trong khi đây là một mẫu máy tính khá tốt với đầy màu sắc, màn hình hiển thị sống động và loa vững chắc.

Samsung Galaxy S4 Zoom

Samsung Galaxy S4 Zoom
Có rất nhiều cách để biến điện thoại trở nên độc đáo hơn nhưng việc ghép một điện thoại thông minh với một máy ảnh không phải là một trong số đó. Galaxy S4 Zoom được trang bị một ống kính zoom 10X cồng kềnh của máy ảnh và nó trở thành một thiết bị Android xấu xí. Mặc dù có một màn hình hiển thị tương đối nhỏ chỉ 4,3-inch, nhưng Galaxy S4 Zoom lại rất dày và nó còn gây nhiều khó chịu khi được bỏ vào túi quần.
Yahoo
YahooNăm 2013 này, Yahoo đã tiến hành một số cải tiến mới trên dịch vụ email của mình nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Gmail hay Facebook. Tuy nhiên những cải tiến này gần như không mang lại hiệu quả rõ rệt mà thậm chí còn bị nhiều người chỉ trích do nó khiến cho dịch vụ email của Yahoo trở nên chậm chạp và mắc phải khá nhiều lỗi.
Vinci MV 7 Family Tablet
Vinci MV 7 Family Tablet
Máy tính bảng “thân thiện” hay máy tính bảng dành cho trẻ em đang là một mặt hàng khá được ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên thực tế thì các thiết bị này thường không tốt đẹp như mục đích mà nó được tạo ra và máy tính bảng Vinci MV 7 Family Tablet là một ví dụ. Có thiết kế xấu và thông số kỹ thuật yếu ớt, chiếc máy tính bảng này hoàn toàn không đáng với số tiền bỏ ra để mua nó và nó thậm chí còn có lượng pin cực thấp chỉ khoảng 3.5 giờ.

Mạng 4G LTE của Verizon

Mạng 4G LTE của Verizon
Verizon là một nhà mạng lớn ở Mỹ và cũng là một nhà cung cấp mạng 4G LTE đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên nhà mạng này đã khiến cho không ít người dùng Mỹ bực mình vì tốc độ mạng 4G “rùa bò” tại các thành phố lớn như New York. Verizon đã chính thức thừa nhận rằng hãng đã không làm tốt việc phát sóng mạng 4G tại các đô thị lớn của Mỹ và hứa sẽ sớm khắc phục trong năm sau.
HTC First
HTC First
HTC First (hy vọng) là điện thoại thông minh đầu tiên được cài sẵn giao diện Facebook Home. Giao diện này giúp cho hệ điều hành Android trở nên thông minh hơn bằng cách đặt mạng xã hội làm trung tâm. Tuy nhiên Facebook Home đã bị mọi người chê bai khá nhiều do rắc rối và hoạt động kém ổn định. Bên cạnh đó, giao diện này cũng đã được phát hành cho một loạt thiết bị khác sau khi HTC First ra mắt không lâu khiến cho chiếc điện thoại này bị mọi người lãng quên và nhanh chóng biến mất trên thị trường.

Windows RT 8.1

Windows RT 8.1
Windows RT bắt đầu ra mắt vào năm 2012, nhưng vào năm 2013 các nhà sản xuất đã bỏ rơi hệ điều hành này và quay trở lại với Windows 8 hay Windows 8.1. Tuy nhiên, Windows RT vẫn tồn tại và xuất hiện trên các thiết bị của Microsoft và Nokia. Microsoft Surface 2 có giá 449 USD và Lumia 2520 có giá 399 USD là hai thiết bị mới nhất được trang bị hệ điều hành này với phiên bản Windows RT 8.1. Nhưng có lẽ tương lai của Windows RT vẫn không sáng sủa hơn là mấy khi người dùng và nhiều nhà sản xuất vẫn chẳng thèm quan tâm đến hệ điều hành này và các thiết bị chạy nó có doanh số bán cực kỳ ế ẩm.

MSI Slidebook S20

MSI Slidebook S20
Máy tính bảng lai đang khá phát triển nhưng nó vẫn còn môt nhược điểm là màn hình không được bảo vệ như một máy tính bảng bình thường khi nó nằm trong túi. Tuy nhiên nhược điểm này vẫn không là gì so với thiết kế tồi tệ của một dòng máy tính bảng lai mới vừa ra mắt là MSI Slidebook S20. Thiết bị có màn hình 11.6 inch này có thiết kế “ngu ngốc” vì có bàn phím chật chội, không có bàn rê chuột, tuổi thọ pin xoàng xĩnh và một ổ SSD chậm chạp.

No comments:

Post a Comment