Thursday, December 26, 2013

Đánh giá máy tính bảng Dell Venue 8 Pro

Các máy tính bảng màn hình nhỏ ngày càng phổ biến hơn, với sự tiên phong đi đầu trong trào lưu này là những thiết bị như Google Nexus 7 và iPad mini của Apple. Acer cũng đã cố gắng đưa hệ điều hành Windows vào chiếc Iconia W3 của hãng đầu năm nay, nhưng có vẻ như chiếc máy tính bảng này bị chê vì màn hình tối, sườn máy cồng kềnh và tốc độ xử lý chậm
Nhưng có vẻ như bộ vi xử lý lõi tứ Atome của Intel, vốn có tên mã trước đây là Bay Trail, đã có những thứ để làm cho Window trở thành hệ điều hành máy tính bảng thật đáng giá. Dell’s Venue 8 được trang bị với bộ vi xử lý Atom Z3740D, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB, chạy phiên bản đầy đủ Window 8.1. Hệ điều hành của máy sẽ chiếm khá nhiều dung lượng bộ nhớ, chỉ để lại 12GB ứng dụng. Nâng cấp lên bản 64GB,Venue 8 Pro có giá hơn 50USD so với bản 32GB.
máy tính bảng Dell Venue 8 ProMáy tính bảng Dell Venue 8 có 2 màu đen và đỏ với phụ kiện bao gồm bút stylus, một bao da , bộ nhớ 32GB và băng thông di động.
Màn hình cảm ứng 8 inch của Venue Pro với độ phân giải 1280x 800 pixel, khác biệt hoàn toàn với độ phân giải 1080 của các dòng máy khác ví dụ như Mircrosoft Surface Pro 2, thậm chí ngay cả màn hình iPad mini với công nghệ hiển thị màn hình Retina 2048 x 1536.
.Dell Venue 8 Pro
Màn hình cảm ứng với độ phân giải 1280x 768 của Venue Pro 8
Nhưng dòng chữ và ảnh hiển thị trên màn hình IPS sáng rực của Venue Pro rất đẹp và bắt mắt- hoặc ít nhất là màn hình của Venue Pro vẫn sáng ngay cả khi bạn chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng tự động. Và giá của nó là 300$, rẻ hơn 100$ so với Asus Transformer BookT100 ( màn hình 10 inch có nguồn năng lượng lai tạo với bộ nhớ 64GB, độ phân giải 1366x 768) rẻ hơn 200$ của iPad mini bản 32GB với công nghệ hiển thị Retina.
Dell Venue 8 Pro
Máy hiển thị máu sắc khá tốt và nét
Có vẻ như Venue 8 Pro rất hoàn hảo trên lý thuyết, còn thật sự ngoài đời thì như thế nào? Tôi đã giành nhiều thời gian cho việc đọc trên máy tính bảng. Ưu điểm lớn nhất là màn hình 8 inch của Venue 8 Provượt xa so máy tính bảng 10inch như Surface, điển hình là cầm Venue 8 Pro bằng một tay có cảm giác mượt khi đọc sách để chiều dọc . Với kích thước chỉ bằng 0.89cm và nặng 403g nên việc đọc rất dễ dàng. Qua kiểm chứng, pin của máy có thể duy trì hoạt động được 7 tiếng 44 phút.
Màn hình 8inch tạo cảm giác hơi hụt hẫng một chút nhưng trên hết nó hoạt động khá ổn. Tôi viết bài đánh giá cho máy này nhưng  thậm chí với bàn phím Bluetooth thì màn hình hiển thị vẫn còn quá nhỏ trong khi tôi đang bật trang Onenote, trang trình duyệt và những ứng dụng tôi thường xuyên dùng. Vì thế tôi quay lại mở máy tính cá nhân của tôi
Dell Venue 8 Pro
Thể hiện rõ sắc nét màu nền của máy
Cổng kết nối micro-USB vừa là cổng kết nối dữ liệu vừa là cổng sạc pin. Điều này có nghĩa bạn sẽ cần phải có thiết bị chuyển đổi để cắm bất kỳ cho mọi chức năng với chỉ một ổ cẳm USB có kích thước đầy đủ,. hoặc bạn chẳng thể nào sạc pin cho máy tính bảng trong khi vài thứ khác đang được cắm vào mà không có bộ chuyển đổi.
Không có cổng tính năng video ra các thiết bị bên ngoài, thậm chí là cổng HDMI Micro vốn tích hợp với nhiều smartphone khác. Venue 8 Pro không hỗ trợ tiêu chuẩn hiển thị không dây của Miracast trong hệ thống wifi, nhưng bạn sẽ cần máy chiếu hoặc một chiếc TV tương thích hoặc một bộ chuyển đổi để có thể sử dụng công nghệ này. Bạn có thể gắn tai nghe, và âm thanh của nó rất tuyệt vời, hơn cả loa ngoài đang ở phia sau bạn. Với các dòng máy khác phải vặn âm lượng hết cỡ, nhưng đối với Venue 8 Pro, chỉ cần tăng lên mức 50%.

Bút cảm ứng

Dell Venue 8 Pro
Bút cảm ứng của máy Venue Pro 8
Venue 8 có thể nhận dạng được bút stylus, nhưng công nghệ bút kích hoạt của Synaptics đang còn khá mới và nó chưa hoàn thiện hết, Bạn có thể ghi chép bằng tay với Onetone bằng bút stylus, nhưng đó không phải là cảm nhận tuyệt vời
Dell thừa nhận đang cải thiện các trải nghiệm, Họ vừa tung ra bản phần mềm cập nhật  cho các nhà mã số hóa. Nhưng khi đưa vào dùng, điều này dẫn tôi đến nhiều vấn đề.  Tôi thấy vui hơn khi quay trở lại bản phần mềm gốc cho dù nhiều người đã phản hồi cho rằng bản cập nhật mới tốt hơn.

Môi trường ứng dụng.

Trong khi bạn chạy các ứng dụng chính thức của máy tính bàn sử dụng hệ điều hành Windows thì thực sự chúng không được thiết kế riêng cho các máy tính bảng . Trải nghiệm tốt nhất là sử dụng máy tính bảng với hệ thống UI ngón tay thân thiện trên những ứng dụng từ Window App. Venus Pro 8 đi kèm theo phiên bản đầy đủ của Microsoft Office Home and Student 2013- thật đáng giá trị.
Việc lựa chọn ứng dụng từ cửa hàng Window thì vẫn ít hơn so với hệ thống môi trường ứng dụng của iOS và Androrid, nhưng tôi vẫn chưa dùng ứng dụng nào mà tôi muốn mà lại không tồn tại hoặc tương thích tốt với hệ điều hành. Để tham khảo, tôi thường đọc tin tức từ nguồn cấp dữ liệu hiện đại RSS,đọc sách và tạp chí ( dùng ứng dụng của Nook và Kindle) hay chỉ là tốn thời gian như là đọc tin tức và đăng trạng thái lên Facebook). Nếu bạn đang nghĩ việc chọn máy tính bảng window, nhưng không chắc liệu có thể tìm thấy các ứng dụng bạn thích, có thể tìm tại đây
Kết luận:
Ưu điểm:
- Giá thành rẻ.
- Thiết kế đẹp, mềm mại, sang trọng.
- Màn hình hiển thị ảnh sắc nét.
Nhược điểm:
- Hệ điều hành Android cũ chưa được nâng cấp.
- Chất lượng âm thanh không mạnh mẽ, sống động.
- Tốc độ xử lí chậm.
 Dell Venue 8 Pro là một chiếc máy tính bảng chất lượng bởi so về giá thành thì Venue 8 Pro là một chiếc tablets giá rẻ nhưng lại được trang bị một màn hình hiển thị thuộc loại "xịn", thiết kế đẹp, cấu hình tốt. Các điểm trên đủ đáp ứng được nhu cầu hỗ trợ công việc của các doanh nhân, người kinh doanh và giải trí.
Tuy nhiên để khẳng định được ví trí trong làng công nghệ thì Venue 8 Pro cần phải khắc phục được các nhược điểm mà chúng tôi đã nêu trên. Hãy cũng chờ đợi một phiên bản  Venue 8 Pro 2.0 hoàn hảo hơn từ Dell trong tương lai không xa.

No comments:

Post a Comment