Wednesday, December 25, 2013

Đánh giá Q-Smart S33D

Thiết kế, màn hình, giao diện
Công nghệ 3D đã không còn xa lạ trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiền để thường xuyên mua những chiếc vé xem phim 3D hoặc tậu một chiếc smart TV. Giờ đây, bạn đã không phải lo về điều đó vì ngay trên chiếc smartphone của mình, bạn cũng có thể thưởng thức những bộ phim 3D hay chơi các game 3D yêu thích. Trước đây đã từng có một số chiếc smartphone 3D của HTC hay LG, nhưng những sản phẩm này đều có mức giá rất đắt và thiết kế thô kệch. Q-Mobile đã tiếp tục làm người dùng bất ngờ vì sự đa dạng hóa sản phẩm của mình, một chiếc smartphone 3D thương hiệu Việt đầu tiên ra đời với cái tên Q-Smart S33D. Một sản phẩm với màn hình lớn 5 inch cùng công nghệ xem 3D không cần kính liệu có làm bạn hấp dẫn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu …
Thiết kế
Q-Smart S33D có thiết kế giống với ngôn ngữ thiết kế của Samsung, nghĩa là nó được bo tròn đều ở các góc và các cạnh. Do máy có màn hình lên đến 5 inch nên kích thước khá to và dày với độ dày lên đến 11,3 mm. Tuy nhiên, máy được bo rất tròn khiến cho bề ngoài mỏng hơn và cầm cũng ôm tay hơn. Viền máy có một viền hợp kim sáng thiết kế bao trọn mặt trước. Phần nắp lưng làm bằng nhựa bóng trơn, dễ bám vân tay. Nói chung, Q-Mobile đã cố gắng để chiếc máy này không có vẻ quá rẻ tiền và có thể nói họ đã làm tương đối tốt. Nhìn S33D không ai có thể đánh giá đây là một điện thoại cao cấp, nhưng cũng khó lòng bảo đây là một chiếc điện thoại có thiết kế rẻ tiền.
Q Smart S33D Q Smart S33D
Hình ảnh mở hộp Q-Smart S33D
Nằm dưới màn hình máy là ba phím cảm ứng điện dung quen thuộc Back, Home và Menu. Do kích thước máy lớn nên các phím có không gian rất tốt, nằm cách xa nhau và dễ bấm. Kích thước lớn cũng khiến cho S33D không được bố trí phím nguồn ở trên đỉnh như hầu hết các smartphone khác mà nó được đưa xuống cạnh phải, một vị trí thấp hơn để người sử dụng dễ tìm thấy và ấn bằng một tay. Đối diện với nút nguồn ở cạnh trái là phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trên bao gồm cổng microUSB và tai nghe 3,5 mm. Ngay phía trên màn hình là loa thoại và camera trước quen thuộc.
Q Smart S33D

Q-Smart S33D

Nắp lưng Q-Smart S33D có logo Q-Smart, camera được thiết kế hơi lồi ra. Đây là điều bạn cần phải lưu ý vì như vậy sẽ làm camera S33D dễ xước. Tháo lớp nắp lưng, chúng ta nhìn thấy một viên pin dung lượng 2000 mAh, hai khe cắm sim và khay cắm thẻ nhớ ngoài microSD.
Về tổng thể, S33D có thiết kế khá tốt. Tuy nhiên, kích thước nó vẫn còn lớn do màn hình lớn, viền màn hình dày và bạn khó có thể thao tác bằng một tay hay bỏ vào túi áo túi quần một cách dễ dàng. Đây cũng là những điều mà một chiếc điện thoại màn hình lớn phải đánh đổi.
Q Smart S33D Q Smart S33D
Q Smart S33D Q Smart S33D
Các phím cứng khá đẹp và dễ bấm
Màn hình
Q-Smart S33D có một màn hình kích thước 5 inch độ phân giải 480×800 pixel. Rõ ràng đây không phải là một màn hình sắc nét nhưng điều mà chúng ta quan tâm không hoàn toàn chỉ là độ phân giải mà chính là công nghệ 3D đặc biệt trên nó. Q-Smart S33D tích hợp công nghệ Naked Eye 3D hoạt động theo cơ chế parallax barrier (hay còn gọi là “rào chắn thị sai”) tương tự như HTC Evo 3D hay LG Optimus 3D trước đây. Cơ chế này cho phép máy có thể xem 3D không cần kính mọi lúc mọi nơi. Điều này thực sự sẽ rất hấp dẫn và chúng tôi sẽ nói kỹ hơn sau ở phần giải trí.
Q Smart S33D
Giao diện
Q-Smart S33D chạy Android Jelly Bean 4.1.1 với giao diện gần như thuần Android gốc. Một số biểu tượng và tiện ích được thay đổi đôi chút. Nhìn chung, những sự thay đổi đó là tốt. Giao diện này giống với nhữnggiao diện của S32 mà chúng tôi đã đánh giá trước đây. Bạn có thể tìm lại và tham khảo.
Hiệu năng
Q-Smart S33D có hiệu năng trung bình với bộ vi xử lý lõi kép xung nhịp 1GHz và RAM 512MB. Cấu hình này cho phép máy chạy Jelly Bean khá mượt mà. Tuy nhiên điểm yếu về bộ nhớ RAM khiến cho máy tỏ ra nặng nề khi bạn chạy nhiều ứng dụng cùng nhất. Như vừa nghe nhạc vừa chơi Candy Crush chẳng hạn. GPU PowerVR SGX531 trên máy cũng có thể chơi được các game tầm trung như Plant vs Zombies, Fruit Ninja, Angry Bird, …
Q Smart S33D Q Smart S33D
Điểm hiệu năng máy ở mức trung bình
Camera
Camera chính độ phân giải 5MP trên Q-Smart S33D cho chất lượng dưới mức trung bình. Ảnh chụp thiếu độ chi tiết và màu sắc nhợt nhạt. Đây cũng là điểm chung của những chiếc smartphone giá rẻ. Chất lượng chụp thiếu sáng thì quá dở tệ và không có gì đáng nói. Máy lấy nét rất nhanh vào ban ngày trong điều kiện đủ sáng nhưng khi thiếu sáng thì ngược lại. Đèn flash cũng chỉ mang tính minh họa và không hỗ trợ được nhiều. Bạn có thể tham khảo ở một số hình chúng tôi đã chụp dưới đây:
Q Smart S33D
Giải trí đa phương tiện
Với một màn hình 3D độc đáo, Q-Smart S33D mang đến những trải nghiệm rất mới lạ cho người dùng trong giải trí, từ xem video đến chơi game. Những bộ phim 3D bạn có thể tải rất dễ dàng ở bất cứ đâu trên mạng mà phổ biến nhất là Youtube. Các game cũng thú vị hơn về độ sâu mà bạn có thể trải nghiệm, kể cả những phim đơn giản như chém hoa quả. Chúng tôi rất hài lòng và thú vị về những gì công nghệ 3D mà S33D mang lại.
Kết nối
Giống như những chiếc điện thoại khác của Q-Mobile, Q-Smart S33D cũng có hai sim hai sóng và hai sim này luôn luôn online. Tuy nhiên, khi hai người gọi đồng thời vào hai sim khác nhau thì một sim sẽ bị báo không liên lạc được. Đây chính là điểm bất tiện duy nhất trong kết nối hai sim của máy. Bạn nên đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ để không bị bỏ lỡ cuộc gọi khi xảy ra trường hợp trên.
Hai sim trên Q-Smart S33D
Thời lượng pin
Q-Smart S33D được trang bị viên pin dung lượng 2000 mAh cho thời gian chờ 252 giờ và thời gian thoại 10 tiếng. Viên pin 2000 mAh cho một màn hình 5 inch là không quá mạnh, nhưng cũng không phải yếu, đặc biệt khi màn hình máy chỉ có độ phân giải 480×800 pixel. Thử nghiệm cho thấy máy có thể xem video liên tiếp trong khoảng hơn 4 tiếng liên tiếp. Nếu như bạn sử dụng với những nhu cầu bình thường vừa phải thì máy sang đến ngày thừ hai phải sạc. Chúng tôi không hài lòng với pin S33D nhưng cũng không quá thất vọng về nó, nhất là khi đây lại là một smartphone giá rẻ.
Q Smart S33D
Viên pin 2000mAh của S33D
Kết luận
Q-Smart S33D thật sự đã mang đến những trải nghiệm thú vị khi xem phim và chơi game 3D. Tuy vẫn còn đó những hạn chế như màn hình độ phân giải thấp, cấu hình chưa mạnh và camera trung bình. Nhưng mức giá hấp dẫn chưa đến 3 triệu 500 nghìn đồng của nó cùng với hệ điều hành Jelly Bean cập nhật sẽ là những điều để bạn cân nhắc thêm. Ngoài ra, bạn còn được khuyến mãi thêm một sạc dự phòng tiện dụng. Nếu bạn muốn thử cảm giác mới mẻ về công nghệ 3D trên một thiết bị di động thì S33D quả thực là một sự lựa chọn thích hợp.

No comments:

Post a Comment