Tuesday, December 24, 2013

Đánh giá LG Nexus 4

Bạn muốn tìm cho mình một chiếc điện thoại Android tốt, đáp ứng được các yêu cầu về công việc, giải trí thì Nexus 4 là một sự lựa chọn hợp lý. Trong bài này chúng tôi sẽ phân tích kĩ hơn về Nexus 4 để bạn có cái nhìn đầy đủ nhất về chiếc điện thoại này.
Đánh giá chung :
Phần cứng
LG Nexus 4 là một chiếc smartphone khá kỳ lạ. Điều kỳ lạ tôi muốn đề cập ở đây nằm ở thiết kế của máy với phần nhựa và kính bao bọc xung quanh thân máy đều trơn tuột. Tình hình cũng không khá hơn đối vớiNexus 4, toàn bộ cảm giác của một chiếc smartphone nằm chặt trong tay bạn sẽ mất đi bởi những thiết kế đường cong xung quanh màn hình.
 
Toàn bộ mặt trước và sau của máy được bao bọc loại kính cường lực Gorilla Glass 2 – loại kính bền và phổ biến nhất trên thị trường mobile hiện nay. Bên dưới lớp kính ở mặt sau là phần nền dạng hoa văn gồm nhiều ô vuông nhỏ phản chiếu ánh sáng theo hai màu đen và trắng tuỳ thuộc vào góc nhìn. Dòng chữ “NEXUS” khá to được khắc chìm trên lưng máy.
Màn hình sử dụng panel IPS PLUS LCD với độ phân giải 1280×768 trên kích thước 4.7-inch. Mật độ pixel là 320ppi, cao hơn Samsung Galaxy Nexus (316ppi – công nghệ PenTile) và Nexus S chỉ với 235ppi. Để tiện so sánh, iPhone 5 (hoặc 4/4S) sử dụng màn hình Retina có mật độ 326ppi và màn hình kích thước 5-inch của HTC DROID DNA đang dẫn đầu với 440ppi.
 
Khả năng hiển thị của Nexus 4 rất sáng và sắc nét. Độ nhạy của các thao tác cảm ứng khá tốt và góc nhìn tương đối rộng. Màn hình của Nexus 4 sử dụng công nghệ sắp xếp điểm ảnh phụ RGB thay vì PenTile quen thuộc trên các sản phẩm Galaxy Nexus gần đây. Lựa chọn này của LG nhằm tránh hiện tượng vỡ điểm ảnh (pixelation) xảy ra trên màn hình Galaxy Nexus. LG hứa hẹn màn hình của họ sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.
 
Nexus 4 còn hỗ trợ hai công nghệ không dây mới nhất Miracast và SlimPort. Với SlimPort bạn có thể truyền tín hiệu hình ảnh từ màn hình điện thoại đến các thiết bị tiếp sóng sử dụng chuẩn HDMI (TV) qua mạng WiFi và sạc điện thoại cùng lúc – SlimPort hoạt động tương tự như bộ tiếp sóng HDMI cho MHL. Nexus 4 còn tương thích với HDMI, VGA, DVI và DisplayPort.
Lưu ý rằng, tiêu chuẩn Miracast của công nghệ không dây đã xuất hiện trên nhiều thiết bị hiện nay, tiêu biểu là Samsung Galaxy S III. Tuy nhiên tính nằng này chỉ thực sự hoạt động khi có nhiều thiết bị mang chuẩn Miracast xuất hiện trên thị trường. Một điều kì lạ là Google lại tích hợp một công nghệ chưa thể sử dụng trên Nexus 4. Các bạn có thể theo dõi danh sách một số thiết bị hỗ trợ Miracast trên thị trường, nhưng theo lời khuyên của tôi, hãy khoan thử nghiệm công nghệ mới này.
Nexus 4 sử dụng pin liền với dung lượng 2100mAh, không có gì là mới mẻ vì hơn một năm trở lại đây những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hiện nay hầu hết đều sử dụng pin liền, thậm chí kể cả với dòng Nexus.
Với cấu hình như Nexus 4 thì tôi hài lòng với thời lượng pin mà máy đạt được. Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro được coi là rất ít hao pin.
Thử sử dụng với wifi, kết quả nhận được khá khả quan, 18 tiếng cho lần sử dụng đầu tiên và 15 tiếng cho những lần sau đó. Dù sao thì sau một tuần thử nghiệm ấn tượng để lại là khá tốt, một số chiếc điện thoại có thể làm tốt hơn thế nhưng dù sao nếu bạn sử dụng nhiều thì vẫn phải sạc một hai lần một ngày.
Máy sạc khá nhanh nếu bạn đang lo lắng về nó, Nexus 4 cũng được thiết lập cho việc sử dụng sạc không dây, bạn có thể thử với thiết bị hỗ trợ sạc chuẩn Qi
Phần mềm.
LG Nexus 4 là chiếc điện thoại chạy Android 4.2. Phiên bản này được bổ sung một số tính năng mới và một số chỉnh sửa về giao diện. Nếu bạn đã sử dụng quen Ice Cream Sandwich hoặc Jelly Bean thì chắc chắn sẽ cảm thấy không có gì bỡ ngỡ cả, mặc dù có một số xử lý mới được đưa vào
Khi nói về những chiếc điện thoại Nexus thì có nghĩa bạn đang nói về phiên bản Android stock, giao diện người sử dụng hoàn toàn của của Google, không phải qua một vài thay đổi, tinh chỉnh của các hãng sản xuất điện thoại nữa, chúng đến trực tiếp từ Google. Phiên bản stock Android và giao diện Holo đi kèm được người dùng đánh giá là nhanh, gọn và mượt mà, không cố gắng nhồi nhét quá nhiều trong khi đó vẫn giữ được sự linh hoạt và mở rộng.
Camera
Camera của Nexus 4 là một cải tiến lớn từ Galaxy Nexus (Galaxy trang bị camera 5-megapixel có chất lượng khá kém). Có vẻ như LG, Google và Qualcomm đã làm việc cùng nhau để hoàn thiện chiếc camera dành cho Nexus 4 với chất lượng hình ảnh đẹp và sắc nét hơn. Tuy chưa hoàn hảo hay vượt trội hơn Samsung Galaxy S III, Nokia Lumia 920 hoặc iPhone 5, nhưng camera của Nexus 4 rõ ràng là một đối thủ đáng gờm.
Chế độ Panorama và Photo Sphere cho chất lượng hình ảnh khá tốt nhưng một lần nữa, nó vẫn chưa hoàn hảo. Nhất là chế độ Panorama khi chụp từng ảnh đơn thường xảy ra lỗi, mặc dù khi ghép lại thì hình ảnh cũng tạm chấp nhận được. Các bạn hãy theo dõi một số ảnh chụp bằng chế độ Photo Sphere từ Nexus 4, tất cả đều được upload lên tài khoản Google+ để tiện theo dõi. Google+ cùng phiên bản Android 4.2 Jelly Bean hứa hẹn sẽ hỗ trợ rộng rãi tính năng Sphere trên tất cả mọi thiết bị của hãng.
 

Tổng kết
Ưu điểm :
- Cấu hình "khủng", chất lượng phần cứng của LG tuyệt hảo.
- Màn hình hiển thị tuyệt vời, bộ vi xử lý lõi tứ và hệ điều hành Android 4.2.
- Giá thành sản phẩm tốt.
- Các giao thức kết nối đa dạng.

Nhược điểm :
- Tùy chọn bộ nhớ trong nhỏ, 8GB và 16GB.
- Không hỗ trợ LTE 4G.
- Độ bền của lớp kính phú trên máy cần thời gian kiểm nghiệm.
- Pin của máy là loại liền.
LG Nexus 4 cũng như các sản phẩm khác của series Nexus đều rất tuyệt vời. Google đang tiếp tục phát triển những thiết bị ngày càng mạnh mẽ hơn. Thế hệ sản phẩm hiện nay đang sỡ hữu chip xử lý mạnh nhất cùng camera có chất lượng khá cạnh tranh. Google không những làm hài lòng những khách hàng cao cấp mà cả những khách hàng trung cấp của họ.
Điều đáng tiếc duy nhất là Nexus 4 không hỗ trợ kết nối 4G LTE. Nếu bạn thường xuyên sử dụng mạng 4G thì Nexus 4 có lẽ không phải dành cho bạn. Còn nếu công việc của bạn luôn nằm trong vùng phủ sóng WiFi thì Nexus nhất định là một sản phẩm đáng giá trên thị trường mà bạn chắc chắn phải lưu tâm tới.

No comments:

Post a Comment