Thursday, December 26, 2013

Đánh giá chung Lenovo S820


Lenovo S820 sử dụng màn hình có công nghệ phân giải  IPS nhưng vì kích thước màn hình của nó chỉ có 4,7 inch nên S820 trông sắc nét và mượt mà hơn( mật đồ điểm ảnh là 320 ppi). Chất lượng khá tốt, màu sắc hiển thị rõ nét và sống động, góc nhìn tốt. Mặc dù Lenovo có sử dụng mặt kính bảo vệ được sản xuất ở Corning, nhưng họ không đặt nó càng gần với màn hình càng tốt nên khi nhìn qua vẫn có khoảng cách giữa chúng.
Lenovo S820
Phần cứng
Lenovo S820 được trang bị RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB, chip lõi tứ MediaTek MTK6589 có công suất 1.2 Ghz và bộ vi xử lý đồ họa Power VR SGX544. Đây là những thiết kế phần cứng khá quen thuộc thường thấy ở các dòng điện thoại tầm trung giá rẻ.
Giao diện
Lenovo S820 sử dụng phiên bản giao diện Launcher v2.0 chạy trên nền tảng Android 4.2 JB. Tất nhiên, với trình duyệt riêng của Lenovo, bạn sẽ có nhiều sự tùy chỉnh chi tiết hơn ( chủ đề, hiệu ứng chuyển đổi, các biểu tượng và những thứ khác), thậm chí kể từ khi có chương trình tự động dọn dẹp bộ nhớ RAM nên bạn không cần phải cần đền các ứng dụng thứ ba để thực hiện các thao tác đó. Thêm vào đó, có vài tính năng đặc biệt khác như Pocket Mode, trình trượt thông minh, wide touch và trả lời thông minh.
Lenovo S820
Chỉ có thể khóa màn hình bằng công cụ trên màn hình hoặc nút bấm bên cạnh camera trong khi trượt mở màn hình thì lại không có phần mềm riêng biệt nào cả.
Màn hình chính  tăng lên đến 9 cửa sổ có thể được  bố trí đầy các công cụ, thư mục và các lối tắt. Cửa sổ thông báo cho phép bạn truy cập các cài đặt về độ sáng màn hình, âm thanh và các kết nối khác.
Bàn phím Android chuẩn vừa đủ dùng cho việc đánh chữ và cũng không có gì đặc biệt lắm. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng với bàn phím mặc định đó, bạn cũng có thể tải phần mềm bàn phím từ cửa hàng Google.
Lenovo S820
Danh bạ và tin nhắn
Danh bạ ở Lenovo S820 được trình  bày với kiểu hiển thị tên và số. Bạn cũng có thể thay đổi cách xem danh bạ ở dạng nhóm, riêng hoặc kiểu yêu thích, ngoài ra bạn có thể dò tên bằng chữ cái nằm ở phía bên phải của giao diện.
Danh bạ và tin nhắn cũng chỉ là những ứng dụng đơn thuần, nổi bật khác biệt trong thanh trình ứng dụng khi chạm vào nút menu. Tin nhắn được hổ trợ theo chuẩn Android cho phép hiển thị các đoạn hội thoại trong thư mục và có thể sắp xếp theo cách hiển thị ( tất cả, theo danh bạ, người lạ, tin nhắn chưa đọc và những tin nhắn của danh bạ yêu thích). Biên tập tin nhắn cũng hiển thị theo phương thức chuẩn, có nghĩa là bạn có thể chọn bất kỳ 1 trong 2 sim để thao tác việc gửi tin nhắn.
Lenovo S820
Máy ảnh                                                                                                                       
Một trong những lợi thế của thiết bị này đó là được trang bị camera tự động lấy nét có độ phân giải 13MP ( 4096×3072 pixel) có đèn LED Flash và camera trước  2MP. S820 sử dụng ứng dụng máy ảnh như K900 và vì thế Lenovo đang xem xét để ngày càng hoàn thiện ứng dụng này, Có rất nhiều tính năng và các xử lý ảnh tối ưu hóa các “sản phẩm” của người dùng.
Kiểm chứng cho thấy chất lượng chụp của camera của máy khá ổn, nhưng không có gì đặc biệt. Khi chụp trong nhà cho ra được những bức ảnh có chất lượng tốt với ánh sáng  tự nhiên, sắc nét và độ nhiễu tối thiểu. Bạn cũng có thể sử dụng đèn Led để chụp những nơi có điều kiện ánh sáng yếu, Khi chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên ngoài trời, ta không thể lấy nét tự động để chỉnh các vật thể có khoảng cách để hiển thịsao cho tốt hơn, vì vậy ảnh hiển thị hơi mờ; các ảnh chụp cận cảnh cũng lấy nét kém hơn.
Có thể ghi hình với độ phân giải cao nhất 1080 FullHD. Đề quay video, bạn chỉ cần trượt icon sang chế độ ghi hình. Sau khi thao tác,  các tính năng như cân bằng hệ thống hình ảnh điện tử, đèn Flash, cân bằng trắng, thậm chí là hổ trợ lấy nét chi tiết vật thể và thứ khác. Khi bạn đang quay video, bạn cũng có thể đồng thời chụp ảnh. Video sau khi quay sẽ được lưu dưới dạng 3GP.
Lenovo S820
Đa phương tiện
Bộ sưu tập hay ở đây dùng siêu bộ sưu tập trình bày các tấm ảnh hay video sắp xếp theo thời gian thực hiện mặc định và có thể thay đổi bằng xem theo thư mục, chiều ngang hay dọc. Cái nhìn đầu tiên ở bộ sưu tập này có vẻ giống như Window Phone. Ngoài ra còn có những tính năng khác như Jigsaw, GIF và Magic Gifs làm cho nội dung hiển thị rực rỡ hơn.
Lenovo S820 chỉ được trang bị trình nghe nhạc mặc định Google mà không được Lenovo thiết kế trình nghe nhạc riêng biệt. Cũng không có nói gì thêm vì nó cũng có những tính năng cơ bản . Các tập tin nhạc chạy theo danh sách, ca sĩ, album, bài hát và thể loại. Cũng  đừng bỏ qua các tính năng điều chỉnh âm thanh khi phát ra các thiết bị bên ngoài. Khi âm thanh xuất ra các thiết bị như tai nghe, loa ngoài, mặc dù đã tùy chỉnh nhưng khi mở hết cỡ thì có thể bị rồ và đau tai.
Lenovo S820
Thêm vào đó, các video trong siêu bộ sư tập có thể chạy dựa vào các ứng dụng chuyên biệt của nó. Giao diện của nó khá đơn giản, dễ dùng, phân chia rõ ràng đâu là ảnh đâu là video. Và trình chạy video cũng có những tùy chọn chuẩn như tỉ lệ, độ sáng, quay lại/ play hay tạm dừng, nút bật sang kế tiếp/trước đó, dừng lại, chụp màn hình và khóa ( ngăn cho việc tay chạm màn hình ). Mặc dù cũng hỗ trợ các định dạng video như MP4, AVI, MKV nhưng lại không có phụ đề.
S820 cũng hỗ trợ nghe Radio FM không cần phải gắn tai nghe vì nó đã có anten ở trong máy và những tùy chọn khác như chế độ ngủ đông và thu âm.
Trình duyệt
Lenovo S820
Thâm nhập thế giới ảo là điều có thể thực hiện bằng việc sử dụng các trình duyệt Sarafi. Nó có thể mở rộng lên đến 16 thanh trình duyệt. Hiệu suất sử dụng khá tốt khi mở một trang web giao diện máy tính, mặc dù thỉnh thoảng hơi “lag” nhưng đó là điều dễ hiểu được. Giống như S920, nó không cho xem được các nội dung chạy flash nên có thể thay thế bằng trình duyệt Chrome.
Hiệu suất
Quadrant Standard : 4835 điểm
AnTuTu : 13459 điểm
NenaMark2 : 44.5 fps
Multitouch Tester : 5 điểm chạm tối đa
Kết nối
Lenovo S820  chạy trên ba băng tần 900/1800/1900 và HSDPA băng tần kép 900/2100. Wifi có bộ đếm chuẩn 802.11 a/b/g, kết nối Bluetooth v3.0, định vị toàn cầu, micro US 2.0 và khe thẻ nhớ hỗ trợ lên đến 32 GB.
Thiết bị này chỉ cho phép 1 sim chạy chế độ 3G trong khi sim kia chạy băng tần 2G, và 2 sim có thể chạy trong chế độ 2G với những cài đặt có sẵn cho cả 2 sim trong menu thiết lập.
Lenovo S820
Tuổi thọ của pin
Lenovo sử dụng pin Lithium Ion có thời lượng 2000 mAh, được các nhà sản xuất cho biết thời gian chờ là 140 tiếng, thời gian đàm thoại lên đến 10 tiếng khi bật 3G lên.Chúng tôi mở thử một video để xem với định dạng MKV trong một tiếng có kết nối dữ liệu, Wifi được bật lên, cùng với chế độ ánh sáng tự động thì pin giảm từ 100% xuống còn 91%, cho thấy rằng có thể xem phim đến 9 tiếng. Lenovo cũng không quên đưa ứng dụng quản lý năng lượng pin thông minh để điều chỉnh các ứng dụng nguồn điện hiệu quả hơn bằng tay hoặc tự động, và cũng đã cho thấy được sự hiệu quả của nó.
Kết luận
Lenovo S820 có thiết kế nhỏ gọn, cùng  độ phân giải màn hình khiến màn hình có độ sắc nét hơn, các điều kiện về phần mềm và tính năng được hoàn thiện hơn nên có thể đây là thiết bị có phân khúc giá rẻ tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại.

No comments:

Post a Comment