Tuesday, December 24, 2013

Đánh giá Sony Xperia E Dual C1605

Sony cho ra mắt hàng loạt những mẫu điện thoại đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Trong số đó, Sony Xperia E Dual C1605 thu hút được khá nhiều sự quan tâm. Bởi lẽ đây là một trong những chiếc điện thoại hai sim với giá cả hợp lý nhất mà bạn có thể thấy trên phân khúc smartphone.Xperia E Dual C1605 là mẫu smartphone đến từ dòng Xperia E, có khả năng đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng, cả về sức mạng công nghệ và giá thành.
Đặc điểm nổi bật
2 SIM 2 sóng online, 3G, Wifi chuẩn N, hotspot
Chip Snapdragon 1GHz cortex-A5, RAM 512MB
Cảm ứng điện dung 3.5-inch, kính chống trầy
Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich, Timescape UI
Camera 3.2MP.
Tổng quan thiết kế
Xperia E Dual C1605 có ngoại hình khá giống phiên bản Xperia J, đặc biệt là thiết kế mặt trước. Chiếc điện thoại này có kích thước 113,5 x 61,8 x 10mm và nặng 115.7 gram, khá nhỏ gọn và dễ bỏ túi. Ngoài ra, Xperia E Dual C1605 được gia công với lớp vỏ nhựa bao bọc, mang lại cảm giác chắn chắn nhưng có phần hơi thô.
Những tính năng kết hợp phục vụ cho việc kết nối cũng được thiết kế đầy đủ trên thân máy. Mặt phía trước vẫn là vị trí quen thuộc của màn hình 3.5 inchm, ba nút điều khiển cảm ứng chính ( Trở lại, Màn hình chính, Tùy chọn ) và một mic. Phía sau gồm có một camera, mic và loa ngoài. Bên dọc hai thân máy là vị trí của khe cắm thẻ SIM, nút chỉnh âm lượng, nút nguồn và cổng USB. Đáng chú ý là thiết bị thông báo diode phát sáng được tích hợp trên máy, đây được coi là sự kế thừa tinh tế từ Xperia J.
Giao diện
Xperia E Dual C1605 sử dụng hệ điều hành Android với giao diện ICS 4.0.4, ít phức tạp hơn một smartphone tích hợp Android khác của Sony. Màn hình khóa hiểu thị hai thanh trượt, với chức năng mở khóa màn hình đồng thời cho phép truy cập tính năng chụp hình. Với 5 màn hình chính, các phím tắt và thư mục đều được hiển thị đầy đủ, người dùng có thể dùng tùy chỉnh trong phần Cài đặt để sắp xếp theo ý thích.
Các nội dung được thông báo trên màn hình chính gồm có thông tin về thẻ SIM, cấu hình âm thanh, Wifi, Bluetooth, đường dẫn đến mục cài đặt. Giao diện nhập văn bản có ba bàn phím mặc định, trong đó có cả bàn phím tiếng Trung cho phép sử dụng chữ Hán.
Quản lý SIM và tin nhắn
Tính năng 2 SIM mang lại sự tiện dụng và được khá nhiều người sử dụng quan tâm. Xperia E Dual C1605là phiên bản sau này,và được bổ sung thêm các tính năng liên quan đến chức năng Dual-SIM như thanh công cụ chuyển đổi SIM 1 và SIM 2 ngay trên màn hình chủ, cho phép người dùng chọn số liên lạc trên cả hai thẻ SIM. Bên cạnh đó, người dùng có thể thiết lập để phân công nhiệm vụ cho mỗi SIM. Chẳng hạn, SIM 1 dùng để gọi điện, gửi tin nhắn trong khi SIM 2 dùng để kết nối 3G. Cả 2 thẻ SIM của máy đều có thể nhận kết nối HSPA tốc độ 7,2 Mbps.
Bên cạnh đó, tính năng nhận và gửi tin nhắn đa phương tiện MMS cho phép bạn thực hiện thao tác chia sẻ đơn giản và tiện dụng. Trình nhắn tin với giao diện thông minh, cho phép bạn có thể chỉnh sửa nội dung tin nhắn dễ dàng
Camera
Một điều đáng tiếc là Xperia E Dual C1605 chỉ được trang bị một máy ảnh 3.15 MP với độ phân giải 2048×1536 pixel. Chế độ chụp Quickshoot không được tích hợp, và không có sự hỗ trợ của đèn flash trong khi chụp hình. Người sử dụng có thể bật chế độ chụp ảnh thông qua việc nhấn giữ nút khóa và trượt thanh bên phải. Một số chế độ chụp được tích hợp nhưng không đa dạng và phong phú. Chỉ là các tính năng cơ bản như chế độ chụp ban đêm, thể thao,… hay tùy chọn hẹn giờ, độ phân giải đối với chức năng chụp ảnh.
Với camera 3.15MP, chế độ quay video của Xperia E Dual C1605 cũng trở nên hạn chế. Độ phân giải ở con số 640×480 pixel cho chất lượng hình ảnh ở mức trung bình. Cũng giống như giao diện ở chế độ chụp ảnh, tính năng quay video cũng rất dễ dàng truy cập và cài đặt. Người sử dụng có thể cài đặt chế độ khung cảng, kích thước video, hẹn giờ hay nhiều tính năng cơ bản khác.

Giải trí đa phương tiện và kết nối internet
Giao diện ICS cũng mang lại giao diện quen thuộc cho thư viện hình ảnh và video của Xperia E Dual C1605. Thứ tự hình ảnh và video được sắp xếp theo thứ tự ngày, giờ thực hiện. Bên cạnh đó, các thư mục được phân chia dựa theo các nguồn cấp ảnh, ví dụ, những hình ảnh mà bạn lấy từ Facebook hay Picasa được xếp vào một thư mục riêng.
Giao diện máy nghe nhạc Walkman được tính hợp như nhiều smartphone cao cấp đến từ Sony. Mang đến giao diện hấp dẫn với hiệu ứng màu sắc, kết hợp với đèn diode phát sáng. Người dùng không chỉ hài lòng với chất lượng âm thanh mà còn ngạc nhiện với giao diện tuyệt đẹp này. xLOUD được tích hợp giúp cho âm lượng rõ ràng và trong, tuy nhiên, vì trí đặt loa có phần làm ảnh hưởng đến chất lượng âm phát ra.
Xperia E Dual C1605 chạy trên bốn băng tần mạng GSM ( 850/900/1800/1900) và hai băng tần HSDPA (900/2100) cho mỗi SIM. Ngoài ra, điện thoại còn có hai thiết bị kết nối cài đặt sẵn là Bluetooth  phiên bản 3.1, Wifi 802.11 b/g/n.
Điểm đánh giá
Quadrant Standard : 1935 điểm.
AnTuTu : 5377 điểm
NenaMark2: 27.4 fps
Multitouch Tester: nhiều hơn 2 bit.
Thời lượng sử dụng pin.
Xperia E Dual C1605 được trang bị một pin công suất 1500 mAh. Thời lượng đàm thoại tối đa cho phép là 6 giờ, và lên tới 500 giờ sử dụng ở chế độ chờ. Tuy nhiên, thời gian sử dụng pin còn phụ thuộc vào cường độ sử dụng và hoạt động của máy. Thông thường, chiếc điện thoại hai sim này cho phép sử dụng trong khoảng 10 giờ đồng hồ. Người dùng hoàn toàn có thể kéo dài thời lượng pin nhờ vào những cài đặt thiết bị và tắt các thông báo mạng khi không cần thiết.
Kết luận
Xperia E Dual C1605 mang những thông số kỹ thuật khá cơ bản đối với một smartphone tầm trung. Hơn nữa, đặc điểm cạnh tranh nổi bật của điện thoại này là giá thành thấp cùng với thiết kế ngoại hình bắt mắt. Những thiết sót về mặt kỹ thuật phần nào có thể hiểu được bởi yếu tố giá thị trường.
Một tiện ích khác cũng được quan tâm và đánh giá khá cao là khả năng 2 SIM của Xperia E Dual C1605. Với những thiết lập đề cao sự tiện dụng cho người dùng, chiếc điện thoại hai sim này thực sự thuyết phục được phần đông trên thị trường. Nhìn chung, Sony đã khá thành công với mục tiêu đánh vào phân khúcsmartphone giá mềm với tính năng 2 SIM nhờ vào sự ra đời của Xperia E Dual C1605.

No comments:

Post a Comment