Monday, December 23, 2013

Đánh giá điện thoại Hydro Edge – Điện thoại giá bình dân

Kyocera đang gây dựngthương hiệu của chính mình trên thị trường di động thế giới bằng việc cho ra mắt smartphone Hydro Edge có thể chống nước, chống bụi mà không cần bất cứ một lớp bảo vệ nào.
Hiện tại sản phẩm được phân phối trên Boostmobile với giá 150$ và với nhà mạng Sprintlà 20$ cộng với  hợp đồng 2 năm, Hydro edge có giá tương đối bình dân. Mức giánày sẽ đi kèm với một số thỏa thuận tùy thuộc vào loại điện thoại mà bạn mua.
Thiết kế đẹp mắt
Điều đáng ngạc nhiên nhất khi bạn nhìn thấy Hydro edge chính là kiểu dáng bên ngoài của nó. Điện thoại chống nước thường cồng kềnh và các cổng giao tiếp dễ thấm nước thì được bọc cách ly. Với Hydro nắp lưng sau của điện thoại cố định để bảo vệ pin. Tuy nhiên các cổng micro USB và khe cắm headphone của Hydro lại không được bảo vệ. Kyocera cho biết Hydro Edge sẽ vẫn hoạt động tốt khi bị thấm nước thậm chí bị nhúng xuống nước ở độ sâu1m trong 30 phút. Và chúng tôi đã thử nghiệm như thế.
Thật tuyệt vời Hydro Edge không gặp sự cố gì khi bị nhúng nước trong 20 phút. Chúng tôi đã thấy nước đi vào các cổng giao tiếp của điện thoại nhưng nó không gây bất kì ảnh hưởng gì tới việc sạc pin hay sử dụng.
Mặc dù chống thấm nước và bụi nhưng Hydro Edge vẫn có thiết kế khá đẹp. Các góc của điện thoại được uốn cong để thoải mái khi cầm. Điều này cộng với màn hình rộng 4 inch và vị trí nút nguồn, âm lượng thuận tiện đã khiến việc sử dụng điện thoại trở nên dễ dàng chỉ với một tay.
Chất lượng màn hình chưa tốt
Với mức giá bình dân thì Hydro Edge chỉ bao gồm một màn hình khá bình thường nếu không muốn nói là hơi kém. Một chiếc điện thoại màn hình 4 inch với độ phân giải là 800×400 điểm ảnh hơi thấp hơn so với tiêu chuẩn hiện nay. Với màn hìnhnày chúng ta có thể phân biệt từng điểm ảnh riêng biệt. Việc đọc văn bản nhỏ trên màn hình sẽ gây cảm giác khó chịu, mặc dù màn hình sử dụng công nghệ IPS, và các góc nhìn không rộng như ta mong muốn.
Nếu bạn sử dụng dưới một góc độ tốt bạn sẽ không thấy màu sắc bị biến dạngkhi chơi các trò chơi có tốc độ. Nhưng khi cùng ngồi chơi với hai ba người bạn và nhìn ở các góc độ khác nhau thì thật khó để đáp ứng một hình ảnh tốt. Nhìn chung chất lượng chỉ để sử dụng hàng ngày cho các ứng dụng không yêu cầu đồ họa. Nếu bạn là người dùng quan tâm nhiều đến chất lượng của màn hình thì đây là sản phẩm không phù hợp cho bạn.
Sử dụng hệ điều hành Android 4.1
Hydro Edge sử dụng phiên bản Android 4.1 Jelly Bean. Kyocera đã thêm một số ứng dụng hữu ích và điều chỉnh giao diện đồ họa thông thường với một số được thiết kế thêm để tăng hiệu quả. Bạn có thể khởi động nhanh chóng các ứng dụng thứ ba từ màn hình khóavà dễ dàngthiết lập kết nối Wifi, Bluetooth hay các tùy chỉnh khác.
Chúng ta có thể tìm thấy một vài ứng dụng giúp kéo dàithời lượng của pin. Như sử dụng chế độ Echo là cách dễ dàng nhất để bạn kéo dài thời lượng pin khi bạn đang cần sạc pin hay chỉ còn vài phần trăm thời lượng pin. Tính năng MaxiMZR giảm thiểu việc truyền tải dữ liệu ngầm để tiết kiệm năng lượng. Bạn có thể sử dụng cả hai tính năng này.
Kyocera và Boost là ứng dụng giúp quản lý hiệu quả các phần mềm ứng dụng khi bộ nhớ trong chỉ có 4G. Một trong các tính năng đặc biệt là MagniFont giúp phóng to văn bản giúp người dụng dễ dàng đọc hơn. Một tính năng hữu ích cho người lớn tuổi mặc dù không được tích hợp tốt lắm vào giao diện tổng thể.
Camera chưa thực sự tốt
Tính năng chụp hình được Kyocera giảm bớt chất lượng nhằm giảm chi phí sản xuất. Camera sau 5 Megapixel của Hydro Edge cho hình ảnh không sắc nét và màu sắc không được sặc sỡcho lắm kể cả khi được chụp trong điều kiện ánh sáng tốt.
Chất lượng camera của Hydro Edge chỉ ngang bằng với camera của các điện thoại2 năm trước đây và không thể sử dụng tốt nếu người dùng không sử dụng thêm các bộ lọc. Ít các ứng dụng hỗ trợ việc chụp ảnh. Thêm vào đó không có đèn flash. Thiết lập cân bằng và HDR không giúp cải thiện chất lượng hình ảnh nhiều lắm. Cuối cùng,Hydro Edge không có camera trước mặc dù hầu hết các smartphone bây giờ đều có.
Phần cứngkhá tốt nhưng không đủ bộ nhớ
Hydro Edge sử dụng bộ vi xử lý dual-core 1.0 GHz Qualcomn Snapdragon tuy không phải là nhanh nhất hay mạnh nhất hiện nay. Và với 1GB RAM hỗ trợ cho xử lý đa nhiệm. HydroEdge vẫn đạt điểm số 3,819 theo chuẩn Quadrant để điện thoại xử lý các ứng dụng cơ bản không yêu cầu đồ họa hay sức mạnh. Bạn chỉ có 1GB bộ nhớ trong để lưu trữtrong tổng số 4GB của máy, do đó bạn không nên cài các trò chơi dung lượng quá lớn. Bạn có thể thêm thẻ nhớ MicroSD để lưu âm nhạc, hình ảnh, và các ứng dụng đa phương tiện khác.
Nhìn chungkhi chơi game hay duyệt websẽ không bị giật, nhưng Hydro Edge không thực sự nhanh và ổn định như các dòngsmartphone Samsung Galaxy Express.
Tốc độ kết nối dữ liệu khá chậm
Tốc độ kết nối của Hydro chậm hơn so với các dòng smartphone hiện nay. Chúng tôi đã thử nghiệm với sản phẩm Hydrođược phân phối trên Boost Mobile và chạy trên mạng 3G của Sprint. Trong quá trình thử nghiệm ở thành phố New York, 3G thật sự chậm. Chúng tôi đã cố gắng tải về các trang web và ứng dụng, hệ thống sẽ bị treo và mất 5 phút để tải trang yahoo.com.
Ngoài ra Hydro hỗ trợthêm kết nối không dây với Wireless b/g/n, Bluetooth 4.0 và định vị GPS.
Chất lượng cuộc gọi ổn định
Kyocera sử dụng một công nghệ gọi là “Smart Sonic Receiver” để nâng cao chất lượng âm thanh cho cuộc gọi nhờ sử dụng đường dẫn mô để làm âm thanh rõ ràng hơn trong môi trường ồn ào. Tuy không phải nghe tốt khi bạn đặt điện thoại ở bất kỳ đâu nhưng khi đặt đúng tai nghe thì âm thanh to và rõ ràng. Micro cắt đi những tiếng ồn xung quanh một cách hiệu quả trong khi bạn nói chuyện. Tuy nhiên âm thanh có phần hơi giả tạo.
Thời lượng pin
Nếu bạn chỉ sử dụng bình thường, thì thời lượng pin có thể kéo dài 24 giờ. Sử dụng chế độ Eco có thể pin kéo dài thêm9-10giờ.
Kết luận
Kyocera Hydro Edge là điện thoại thông minh Android với các tính năng tốt như chống thấm nước và bụi. Rất hữu ích cho những người sử dụng điện thoại trong mưa, ở bãi biển hoặc là khi rớt điện thoại xuống nước bạn không cần lo lắng sửa chữa hay phải mua một cái điện thoại mới. Tuy nhiên Hydro Edge có một số hạn chế như màn hình bình thường, máy ảnh chưa được tốt hay bộ nhớ ít. Với mức giá bình dân đây sẽ làlựa chọn dành cho người có nhu cầu sử dụng các tính năng cơ bản vàcó thu nhập thấp.
Hydro Edge hỗ trợ mua sắm tốt trên Boost Mobile. Nhưng nếu bạn định ký hợp đồngvới nhà mạng, thì sẽ có nhiều lựa chọn tốthơn cho bạn như Kyocera Torque (miễn phí) với nhà mạng Sprint hay Samsung Galaxy Express (1$) trên AT&T.
Ưu điểm
·        Mỏng, thiết kế nhỏ gọn
·        Chống thấm nước và bụi
·        Ứng dụng hữu ích
·        Chất lựơng cuộc gọi tốt
·        Giá thành rẻ
Nhược điểm
·        Màn hình và màu sắc không thu hút
·        Camera không sắc nét
·        Không có camera trước
·        Dung lượng bộ nhớ trong chỉ có 1Gb
·        Mạng 3G chậm

No comments:

Post a Comment