Tuesday, December 24, 2013

Điểm mặt những thay đổi trên Windows 8.2

Bản nâng cấp Windows 8.1 của Microsoft vừa ra mắt cách đây chưa lâu thì đã có khá nhiều tin tức về một phiên bản nâng cấp mới khác của Microsoft xuất hiện. Đây được dự đoán sẽ là một bản nâng cấp mạnh mẽ với nhiều tính năng mới.
Kể từ khi Windows 8 ra mắt vào tháng 10 năm 2012, người dùng máy tính đã cảm nhận được sự cải thiện lớn trên hệ điều hành hàng đầu của Microsoft, và cách đây không lâu, công ty có trụ sở tại Redmond, Washington này đã tiếp tục gửi đến người dùng Windows 8 phiên bản cập nhật mới là Windows 8.1 mang lại một số cải tiến nhỏ sau khi Windows 8 ra mắt một năm.
Nhưng trong khi hệ điều hành Windows 8.1 trong không có gì khác so với Windows 8 thì sự thay đổi lớn có thể sẽ xảy ra khi phiên bản Windows kế tiếp được phát hành. Sẽ mất thêm khoảng vài tháng nữa cho đến khi Microsoft công bố phiên bản hệ điều hành mới này, nó có thể có tên là Windows 8.2 (hoặc Windows 9), nhưng các chuyên gia công nghệ đã chỉ ra được những tính năng mới sẽ có trên hệ điều hành này.
Giao diện Start Menu quay lại phong cách cũ
Microsoft đã đưa nút Start trở lại vào Windows 8.1, nhưng mọi người vẫn chưa cảm thấy quen thuộc với menu Start mới của Windows. Tuy nhiên, điều này được cho là sẽ thay đổi với phiên bản kế tiếp của Windows. Các tin tức mới đây được một chuyên gia vềWindows là Paul Thurrott cung cấp cho rằng menu Start của Windows truyền thống sẽ quay trở lại. Nhưng tính năng được cho là sẽ ở chế độ tùy chọn, có nghĩa là nếu bạn đã quen với Windows 8 với "giao diện người dùng hiện đại", bạn sẽ không cần phải sử dụng nó.Menu Start của Windows 8.2 cũng có thể sẽ chỉ tương thích với các phiên bản sản phẩm có hỗ trợ máy tính để bàn.
Hợp nhất các hệ điều hành
Tin đồn nổi bật nhất xung quanh phiên bản tiếp theo của Windows là tên mã của nó: Threshold. Microsoft mượn tên này từ tên gọi của một hành tinh trong trò chơi hành động nhập vai nổi tiếng "Halo". Cập nhật Threshold được cho là sẽ bao gồm bản cập nhật cho ba nền tảng chính là Xbox One, Windows và Windows Phone. Như vậy, tên mã mới này đã đề cập đến việc hợp nhất ba hệ điều hành dựa trên Windows của điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng và máy game Xbox. Một phần của sự thống nhất này bao gồm việc cung cấp một cửa hàng ứng dụng sẽ chứa các ứng dụng cho tất cả các hệ điều hành của Microsoft.
Metro Apps trên máy tính để bàn
Trong phiên bản tiếp theo của Windows, bạn có thể chạy các ứng dụng Metro trong cửa sổ nổi trên máy tính để bàn. Mặc dù hiện nay bạn đã có thể làm điều này với sự hỗ trợ của các công cụ của bên thứ ba như Modern Mix, nhưng chức năng này sẽ ổn định hơn nếu nó xuất hiện mặc định trên Windows.
Ba phiên bản chính
Mặc dù đại điện Julie Larson -Green của Microsoft nói rằng công ty sẽ không có tới ba phiên bản của Windows trong tương lai nhưng có thể sẽ có tới ba giao diện khác nhau cho phiên bản Windows kế tiếp. Trang công nghệ ZDNet cho rằng sẽ có ba bản Windows giao diện mới với ba phong cách khác nhau là "hiện đại" dành cho người tiêu dùng, “cổ điển” dành cho máy tính truyền thống và một phiên bản dành cho doanh nghiệp.
Phiên bản giao diện “hiện đại” có thể xuất hiện trên máy tính bảng của Windows dựa trên nền tảng chip ARM, và có thể là một phần của hệ điều hành Windows Phone / Windows RT. Phiên bản giao diện truyền thống sẽ nhắm mục tiêu vào máy tính truyền thống và sẽ bao gồm một chế độ máy tính để bàn như hiện tại của Windows 8.1, trong khi phiên bản giao diện doanh nghiệp có thể sẽ đi kèm với các tính năng tiêu chuẩn nhắm vào các doanh nghiệp, bao gồm cả hỗ trợ cho các chính sách nhóm và quản lý thiết bị .
Ngày phát hành
Microsoft dự kiến ​​sẽ cung cấp một bản cập nhật mới cho Windows 8.1 vào đầu mùa xuân năm 2014, do đó phiên bản đầy đủ tiếp theo củaWindows có thể sẽ xuất hiện vào mùa xuân năm 2015. Ban đầu cho nhiều tin cho rằng một phiên bản mới của Windows có thể khởi động vào mùa thu năm 2014, nhưng theo trang công nghệ Foley trích dẫn một nguồn đáng tin cậy thì phiên bản Windows mới sẽ không ra mắt sớm đến vậy. Những kế hoạch mới của Microsoft sẽ chỉ được hé lộ tại hội nghị Build của Microsoft diễn ra vào ngày 02 tháng 4 năm 2014.


No comments:

Post a Comment