Thursday, December 26, 2013

Điện thoại Android giá rẻ Mobell Nova F mini

Mobell Nova F mini là phiên bản rút gọn của Nova F nên máy có thiết kế tương tự, không có nhiều điểm khác biệt. Sản phẩm có màn hình được rút gọn chỉ còn 4,5 inch khi so với phiên bản Nova F đầu tiên có kích thước là 5 inch.
Mobell Nova F Mini
Giá tham khảo: 2.650.000 VND, hiện đang có hàng tại các hệ thống siêu thị thế giới di động

1. THIẾT KẾ

Chữ "mini" được xem là một cách đặt tên giống như các hãng sản xuất smartphone nổi tiếng là Samsung, Sony, HTC… thường sử dụng. Một ngụ ý, hãng Mobell vẫn có thể tạo được những điện thoại theo xu hướng của thế giới.
Ngoài ra, máy sử dụng lớp vỏ ngoài bằng chất liệu polycarbonate chống trượt và cứng cáp, bên cạnh một thiết kế theo phong cách của smarphone Nokia Lumia 520với lớp vỏ có nhiều màu sắc để lựa chọn. Nhìn chung, thiết kế của máy khá ổn, đẹp mắt, tạo được ấn tượng, phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích công nghệ.
Bộ ảnh cận cảnh Mobell Nova F Mini:

2. MÀN HÌNH

So với Nova F sử dụng màn hình công nghệ IPS thì phiên bản mini chuyển sang màn hình TFT kết hợp một lớp kính cảm ứng chống trầy xước khá tốt. Màn hình TFT có màu sắc không rực rỡ như màn hình IPS, hình ảnh có xu hướng trắng xanh, góc nhìn nghiêng thấp nhưng nếu đặt máy ở độ sáng trên 70% thì màn hình dùng ngoài trời khá tốt, nét rõ đẹp.
Mobell Nova F Mini màn hình
Lớp kính cảm ứng của màn hình chỉ hỗ trợ 3 điểm chạm cùng lúc khi giải trí sẽ thua thiệt về tốc độ đáp ứng chạm. Ngoài ra màn hình rất dễ bám vân tay, khi dùng liên tục thì màn hình trông khá bẩn, cần phải dán thêm một lớp bảo vệ để khắc phục lỗi này. Giao diện bàn phím hơi nhỏ, khi bấm dễ nhầm lẫn giữa các phím gần nhau.
Mobell Nova F Mini màn hình

3. CAMERA

Camera của máy có tính năng P.I.P (Picture in Picture) cho phép bạn chụp ảnh cùng lúc bằng camera trước và sau, tăng thêm hiệu ứng minh họa hình ảnh cho mạng xã hội. Camera hỗ trợ tự động canh nét, hỗ trợ đèn flash LED và nhiều tính năng chụp ảnh hay như: chụp liên tục, chụp ghép toàn cảnh, nhận diện khuôn mặt… Tuy nhiên hình ảnh chụp chỉ phù hợp ngoài trời với ánh sáng đầy đủ, còn ở những nơi thiếu sáng hoặc trong nhà thì hình ảnh không đẹp, nhòe và không rõ nét.
Ảnh chụp từ camera
Ảnh chụp từ camera
Ảnh chụp ngoài trời
Ảnh chụp từ camera
Ảnh chụp trong nhà

4. TÍNH NĂNG KHÁC

Máy dùng hệ điều hành Android phiên bản 4.2 được hãng Mobell tích hợp sẵn các ứng dụng phù hợp cho người tiêu dùng như: gõ tiếng việt, xem văn bản, dọn dẹp rác máy tính, tăng tốc cho bộ nhớ RAM, la bàn, đèn pin… nên bạn không cần thiết phải cài đặt thêm nhiều ứng dụng khác tích hợp quảng cáo hoặc virus làm ảnh hưởng tới tốc độ xử lý của máy.
Ảnh chụp màn hình
Loa ngoài của máy khá tốt, âm thanh ít bị rung rè khi mở lớn. Máy có giao diện thân thiện, thanh tác vụ nằm phía trên màn hình được sắp xếp thành một trang riêng nên bạn dễ dàng tắt/mở nhanh các tính năng như: wifi, 3G, chuông, bluetooth…

5. HIỆU NĂNG

Máy dùng bộ xử lý Mediatek MT6572 của Đài Loan có tốc độ 1.3 Ghz x 2 theo công nghệ 28nm được phát triển trong quý 3/2013 nên có ưu thế vượt trội về khả năng xử lý, không thua kém gì các smartphone đang sử dụng bộ xử lý Qualcomm cao cấp.
Ngoài ra, bộ xử lý MT6572 tiết kiệm pin hơn, tỏa nhiệt ít hơn, khả năng kết nối 3G và Wifi rất ổn định. Bên cạnh đó là bộ xử lý đồ họa Mali 400MP (đơn nhân) thường tích hợp trên các máy tính bảng nên máy chạy mượt mà với mọi ứng dụng.
Tuy nhiên do bộ nhớ RAM của máy chỉ có 512MB nên khả năng mở nhiều ứng dụng hoặc chạy đa nhiệm liên tục sẽ khiến máy sẽ xử lý chậm lại và đòi hỏi bạn phải khởi động máy lại.
Hiệu suất Nova F Mini
Kết quả đo cấu hình từ một số ứng dụng phổ biến

6. PIN

Dù pin của máy chỉ là 1500mAh nhưng do dùng màn hình TFT ít hao pin hơn so với màn hình IPS,  kết hợp thêm bộ xử lý công nghệ mới tiết kiệm pin tốt hơn nên máy đạt hiệu quả rất cao với việc trải nghiệm pin.
Pin Mobell Nova F Mini
Sau một khoảng thời gian sử dụng, chúng tôi thử nghiệm đặt máy ở độ sáng 70%, mở Wifi và 3G liên tục, sử dụng cả 2 SIM cùng lúc nghe gọi khoảng 30 cuộc điện thoại máy vẫn chỉ tỏa nhiệt ở mức từ 30 – 35 độ C, thời gian dùng pin khoảng 16 tiếng đồng hồ mới báo cạn kiệt năng lượng, xứng đáng là một trong những smartphone 2 SIM 2 sóng có pin khỏe cho cả ngày.

7. KẾT LUẬN

Mobell Nova F mini là một trong những smartphone giá tốt, hiệu năng cao và đáp ứng được đầy đủ nhu cầu cho người sử dụng.
Ưu nhược điểm Nova F Mini

No comments:

Post a Comment