Thursday, December 26, 2013

Samsung sẽ ra mắt máy tính bảng màn hình 10,5-inch AMOLED tại CES 2014

Theo các nguồn thông tin tiết lộ với ET News gần đây nhất, hãng Samsung sẽ giới thiệu dòng máy tính bảng màn hình AMOLED 10,5-inch mới tại triển lãm công nghệ cao CES sắp diễn ra vào đầu tháng giêng năm 2014.

10,5-inch AMOLED Galaxy
Nhiều khả năng, máy tính bảng mới này là SM-T331. Các giả thuyết cho rằng nó có thể là phiên bản lớn hơn Samsung Galaxy Tab 4 sắp lên kệ và cả hai có thể là các thiết bị cao cấp sẽ phải cạnh tranh với iPad Air và iPad Mini 2 với màn hình Retina.
Hiện tại chưa có bất kỳ thông số kỹ thuật hay độ phân giải. Tuy nhiên, máy tính bảng 10,5-inch này có thể lớn hơn so với màn hình 9,7 inch của iPad Air và màn hình 10,1 inch của Surface Pro 2. Kích thước này khá lạ so với đa phần các dạng máy tính bảng hiện nay. Hai dạng kích thước phổ biến nhất là 7 inch và 10 inch. Gần đây thì trào lưu các máy tính bảng kích thước mới lạ nở rộ, tiêu biểu như chiếc LG G Pad có màn hình 8.3 inch.
Có vẻ, nó không phải là sản phẩm duy nhất có màn hình lớn. Theo thông tin trước đó, Samsung cũng sẽ ra mắt thế hệ thứ 4 của Galaxy Note trang bị màn hình hiển thị 12.2 inch với độ phân giải 2560 x 1600 và vi xử lý lõi tám Exynos 5 Octa. Cấu hình này được xem là hàng đầu trong các dòng máy tính bảng hiện nay.
Nhiều khả năng, sản phẩm mới của Samsung sẽ phải đối đầu với iPad Pro trang bị màn hình 12,9-inch  độ phân giải 2K và 4K đang được Apple thử nghiệm. Cuộc chiến giữa Apple và Samsung chưa bao giờ nguội lạnh. Khi hãng này cho ra siêu phẩm thì hãng kia cũng hối hả trình làng một đối thủ ngang ngửa, tương đương.
Samsung vẫn giữ ngôi vị là một trong những nhà sản xuất đưa ra nhiều sản phẩm nhất năm. Có vẻ họ vẫn chưa dừng lại. Liệu màn hình của máy tính bảng trên 10-inch bảng sẽ trở thành xu hướng được hay không? Thực sự, còn quá sớm để trả lời nhưng hãy chờ những sản phẩm công nghệ hàng đầu của các hãng ra mắt tại CES.

No comments:

Post a Comment