Thursday, December 26, 2013

Máy tính bảng Encore của Toshiba: độc đáo và tiện lợi

Các hãng sản xuất thiết bị công nghệ như Levono, Dell hay Acer đều đã tung ra cho khách hàng của mình những chiếc máy tính bảng có kích thước 8 inch chạy trên hệ điều hành Windows của Microsoft và những sản phẩm này đã làm cho phân khúc thị trường này bỗng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Toshiba biết điều này và hãng cũng đã giới thiệu tới người dùng một chiếc máy tính bảng 8 inch chạy hệ điều hành Windows trong thời gian vừa qua. Các thông số kỹ thuật của chiếc tablet Encore có thể điểm nhanh qua như việc sử dụng bộ vi xử lý Bay Trail của Intel, loa stereo và được cài đặt miễn phí hang loạt ứng dụng tiện ích củaToshibađều đem lại  sức hấp dẫn rất lớn với những người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, liệu như vậy đã là đủ để Encore của Toshiba cạnh tranh với Venue 8 Pro của Dell hay Miix 2 của Levono chưa ? Bạn hãy cùng đọc bài review dưới đây để tìm hiểu :Toshiba Encore Review
Thiết kế
Chiếc máy tính bảng Encore có kích thước là 8.4 x 5.4 x 0.4 inch. Nếu so sánh với các đối thủ có khả năng cạnh tranh trên thị trường hiện nay thì tablet Encore dày hơn chiếc Venue 8 Pro của Dell và Miix 2 của Levono tuy nhiên lại mỏng hơn một chút so với Iconia W3 -810 của Acer. Tablet Encore của Toshiba này có một lớp vỏ được cấu tạo từ nhựa nhưng có các cạnh và mặt sau được mạ nhôm sần. Ngoài ra, Encore cũng có trọng lượng nặng hơn so với các đối thủ cùng loại nhưng chỉ với 0,49 g thì thật sự nó cũng không gây quá nhiều khó khăn cho người sử dụng.
3.5 star rating Toshiba Encore Review
Tablet Encore có thiết kế nút âm lượng và nút nguồn ở cạnh bên phải, trong khi đó bạn sẽ tìm thấy  một jack cắm tai nghe , một cổng microHDMI và một cổng microUSB ở cạnh trên. Ngoài ra, máy tính bảng này cũng có một khe cắm thẻ microSD ở cạnh bên trái. Một trong những ưu thế cạnh tranh của Encore so với các thiết bị khác cùng loại trên thị trường là máy tính bảng này được sở hữu một cổng kết nối microHDMI cho phép nó có thể liên kết với một màn hình lớn ở bên ngoài như TV hay máy chiếu một cách dễ dàng.
Màn hình
Chiếc Encore mới này của Toshiba có một màn hình kích thước 8 inch như đã nói ở trên và được sở hữu một độ phân giải là 1280×800 pixel. Giao diện đầy màu sắc hay nền văn bản màu trắng trên Windows 8.1 đều được Encore hiển thị một cách khá là sắc nét. Ngoài ra, các trang web cũng được nhận xét là dễ nhìn và không bị mờ khi được đọc trên máy tính bảng này.
Toshiba Encore Review
Tuy nhiên, độ sáng màn hình của tablet Encore đã đem lại đôi chút thất vọng cho người dung. Màn hình của Encore chỉ có độ sáng vào khoảng 331 lux. Con số 331 lux này thấp hơn nhiều so với độ sáng trung bình của đại đa số các máy tính bảng hiện nay là 360 lux hay của chiếc Venue 8 Procủa Dell với 377 lux chứ đừng nói tới độ sáng siêu lớn 534 lux của chiếc Miix 2 do Levono sản xuất. Dù vậy, nếu bạn không phải là người hay sử dụng máy tính bảng của mình ở nơi thiếu sáng thì đó có lẽ cũng không phải là điều mà bạn quá quan tâm.
Âm thanh
Mặc dù được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus được giới thiệu là có khả năng xử lý âm thanh rất tốt, tuy nhiên Encore lại không đem lại được nhiều điều như mong đợi. Khi phát những bản nhạc ở âm lượng lớn, chiếc máy tính bảng Encore này vẫn có thể gây hiện tượng nhiễu âm gây khó chịu cho người dùng. Ngoài ra, Toshiba cũng cho biết chiếc máy tính bảng Encore của hãng có thể phát ra âm lượng cao nhất là vào khoảng 79 decibel. 
Giao diện
Với việc được trang bị hệ điều hành Windows 8.1 do Microsoft sản xuất thì tất nhiên, Encore cũng sử dụng giao diện tới từ hệ điều hành này với bảng hiển thị ngày, giờ, wifi và lượng pin hiện tại ở bên trái của màn hình khóa. Ngoài ra, máy tính bảng mới này của Toshiba cũng sử dụng các cử chỉ swipe cho việc điều hướng trong tablet. Việc kéo màn hình khóa của Encore từ dưới lên sẽ đưa bạn đến menu Start của Windows 8.1 với các biểu tượng ứng dụng đầy màu sắc và Live Tiles.Kéo màn hình sang bên trái sẽ cho bạn thấy menu Charms Windows mà trong đó bạn sẽ tìm thấy các chức năng như  Search, Share, Start, Devices và Settings.
Ứng dụng Windows 8 Snap View cũng đã được cập nhật vào chiếc Encore này với khả năng chạy hai phần mềm cùng một lúc với tỉ lệ màn hình là 50/50 , 60/40 hay 70/30. Điều này sẽ giúp người dùng sử dụng các ứng dụng của mình một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất có thể.
Ứng dụng
Máy tính bảng Encore này được sở hữu mọi ứng dụng bình thường trên các máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows khác như  SkyDrive, Xbox SmartGlass và Internet Explorer cũng như các  ứng dụng của bên thứ ba khác như Amazon và eBay. Toshiba cũng đã cài đặt sẵn và miễn phí cho bạn một bản đầy đủ của Office Home & Student 2013 cùng 30 ngày sử dụng ứng dụng Sky miễn phí kể từ khi kích hoạt.
ung dung Toshiba Encore Review
Bên cạnh đó, Toshiba cũng đã bổ sung thêm các ứng dụng do hãng tự nghiên cứu và sản xuất cho chiếc máy tính bảng Encore của mình. Có thể kể tới như Toshiba Central là một ứng dụng quản lý tablet của bạn, cho phép bạn truy cập nhanh tới các ứng dụng hay liên hệ trực tiếp tới các trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng hay Book Place với khả năng cung cấp cho khách hàng việc đọc ebook miễn phí một cách tốt nhất. Ngoài ra, hàng trăm ứng dụng miễn phí từ cửa hàng trực tuyến Windows Store đều có thể tải về và sử dụng trực tiếp trên tablet Encore này.
Hiệu suất
Máy tính bảng Encore này Toshiba được trang bị một bộ vi xử lý tứ lõi Bay TrailAtom Z3740 do Intel sản xuất có tốc độ là 1,33 GHz. Bộ vi xử lý này của Encore rõ ràng chỉ có tốc độ vào loại bình thường hiện nay và sẽ là hơi khập khiễng khi so sánh với tốc độ 1,8 GHz của Venue 8 Pro do Dell sản xuất.
Theo như những cuộc thử nghiệm thì Encore mất trung bình 1,46 giây để mở ứng dụng cameravà 0.72 giây để trở về màn hình Start. Ngoài ra, để chuyển từ chế độ chân dung sang chế độ phong cảnh thì máy tính bảng này sẽ mất 2,16 giây.
Camera
Encore được trang bị một camera 2 megapixel ở phía trước để dành cho các cuộc videochat và một camera 8 megapixel ở phía sau. Nhìn chung, Toshiba đã đầu tư khá tốt cho camera của chiếc tablet của mình với việc cả hai camera của Encore đều cho những hình ảnh rõ nét và hiển thị tốt các chi tiết lúc chụp. Tuy nhiên, gam màu khi chụp của Encore lại hơi nghiêng về gam màu lạnh khiến màu sắc của một số bức ảnh lại hơi ảm đạm. Ngoài ra, ứng dụng TruCapture với khả năng dùng những bức ảnh bạn chụp để thuyết trình sẽ rất tuyệt nếu bạn là một giảng viên hoặc sinh viên. Bạn có thể xem qua một số bức ảnh được Encore chụp dưới đây để tự đánh giá :
Pin
Thời lượng sử dụng pin của Encore thật sự ấn tượng khi so sánh với các đối thủ còn lại trên thị trường. Máy tính bảng này của Toshiba có thể chạy liên tục trong 8 giờ và 35 phút  và đã đánh bại Miix 2 của Levono với 8 giờ 26 phút hay Venue 8 Pro của Dell với 8 giờ 18 phút.
Tổng kết
Máy tính bảng Encore của Toshiba thật sự là một chiếc tablet có các ứng dụng hữu ích, hiệu năng tốt và tuổi thọ pin dài. Ngoài ra, đây cũng là tablet đầu tiên được trang bị cổng kết nối microHDMI trong phân khúc 8 inch. Mặc dù sở hữu một kích thước có vẻ hơi lớn so với các đối thủ nhưng Encore vẫn là một chiếc tavlet đáng mua vào thời điểm hiện tại. Được biết, phiên bản 32 Gb của chiếc tablet Encore đã được Toshiba bán với giá là 329 $ và một phiên bản 64 Gb khác phát hành sau đó cũng đã được bán với giá 399 $. 
Tổng quan :
Ưu điểm : – Hiệu suất cao.
                 - Sử dụng độc quyền các phần mềm tiện ích do Toshiba cung cấp.
                 – Tuổi thọ pin cao
                 – Camera chụp ảnh tốt.
Nhược điểm :
                 - Trọng lượng khá lớn.
                 – Màn hình kém sáng so với các máy tính bảng khác.
                 – Bộ vi xử lý tốc độ trung bình.

No comments:

Post a Comment