Tuesday, December 24, 2013

Đánh giá LG G PAD 8.3

Chiếc LG’s G Pad 8.3 sẽ cùng với Apple iPad Mini, Samsung Galaxy Tab 8.0 và  Samsung’s Galaxy Note  8.0 nằm trong danh mục các máy tính bảng có kích thước màn hình tầm trung hiện nay.

Phần cứng mạnh mẽ

LG G Pad không phải là chiếc máy tính mạnh mẽ nhất mà tôi đã sử dụng, nhưng nó rấttốt.The Kindle Fire HDX dẫn đầu các thiết bị khác nhờ vào bộ vi xử lýSnapdragon 800 2.2GHz của nó.Trong một bài thử nghiệm theotiêu chuẩn Quadrant thì bộ xử lí 1.7 GHz Snapdragon 600 bên trong chiếc G Pad đạt điểm 11700. Bạn có thể so sánh với Nexus 7 đạt khoảng 5400 điểm và với Kindle Fire thì đạt 20500 điểm. Chúng tôi nhận thấy cả ba loại máy tính bảng này đều rất mạnh mẽ.

Bên cạnh bộ vi xử lí lõi tứ 1.7GHzQualcomm Snapdragon600, LGđượctrang bị bộ nhớ 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB, màn hìnhLCD8.3inch và mật độ điểm ảnh là 1920×1200, mộtcamera phía sau5-megapixel,một webcam 1.3-megapixel phía trước, vàmộtthẻ nhớ MicroSDmở rộng nếu bạn cầnlưu trữnhiều hơn một chút. Nó cũng chạyAndroid4.2Jelly Bean. Chúng tôihy vọng rằngLGsẽ cập nhậtlên Android4.3 , nhưng hiện tạichưa có bảncập nhật này.
Hiệu suất pinvào khoảngtrung bình. GPaddùng Pin 4.600mAhvàdường như thời lượngtrung bìnhcủa Pin là 10-11giờ,điều mà chúng tamong đợi từ mộtmáy tính bảng.Trong vài ngày trải nghiệm máy tính bảng của LGluôn luônđáp ứng mong đợicủa chúng tôi về thời lượng pin. Trong một tuầnsử dụng liên tục nó luôn luôn sử dụng được qua ngàyhôm sau với ít nhấtcòn 30% pinvào ban đêm.
Camera
Bạn không nên mua một chiếc máy tính bảng nếu bạn muốn chụp những bức hình đẹp.Bạn sẽ khá quê mùa nếu lôi ra một chiếc máy tính bảng khổng lồ để chụp một bức ảnh nghệ thuật, quan trọng hơn bạn sẽ không có cho mình một bức ảnh tốt.Hầu hết cácđiện thoại thông minhđều vượt qua máy tính bảngtrong vấn đề chất lượng chụp ảnh bởi vì mọi ngườiđều yêu cầuchất lượngcamera trênđiện thoại của họ phải tốt. Với máy tính bảng thìcamerathườngkhông được chú trọng. LG  đã cố gắng hướng nâng cao chất lượng camera, tuy nhiên vẫn không thể tốt hơn các camera của một số điện thoại cao cấp.
Chiếc G Pad có camera 5 megapixel với ống kính có khẩu độ F2.6. Nó đủ dùng đểchụp ở khu vực ngoài trời và một số nơi thiếu sáng.Nhưng các cảm biến phản ứng với mức độ ánh sáng chậm và không cảm nhận được ánh sáng yếu giống như iPad Mini.Chất lượngcamera của iPad Minivượt trội so vớiLGtrong hầu hết cácđiều kiện chụp.So sánh với chất lượng camera củacácmáy tính bảngkhác như SamsunghoặcNexus 7 thìGPad khá tương đương.
Kết luận
LG G Pad có hệ thống âm thanh yếu nhưng nó có nhiều tính năng rất cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. NhưG Pad có màn hình lớn hơn so với Nexus, hiệu suất xử lýtăng gấp đôi,có thẻ nhớ MicroSDmở rộng điều này thật tuyệt vời nếu bạn muốn có nhiều hơn 16Gb bộ nhớ.Bạn sẽ phải trả thêm 120$ cho các bản nâng cấp khác.
G Pad đắt hơn 20$ so với iPad Mini.Tuy nhiên với 20$này bạn sẽ có màn hình lớn hơn một chút, độ phân giải cao hơn, hệ điều hành Android (mặc dù IOS là tuyệt vời),một khe cắm MicroSD để mở rộng bộ nhớ. Công bằng mà nói, IOS là một hệ điều hành tuyệt vời với hệ thống các ứng dụng hoàn hảo, Mini Pad có loa và Camera tốt hơn một chút so vói G Pad.
KindleFire cóvị tríkém hơnvà cóít ứng dụnghỗ trợ hơnGPad,nhưngnó có cấu hình mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nhưngliệu máy mạnh để làm gì nếu bạn không cótrò chơihoặc các ứng dụngđể tận dụng lợi thếcủa nó?
Với mức giá 350$ G Pad quả thực khá đắt nếu xếp với các đối thủ cạnh tranh của nó.Nhưng nếu bạn có tiền thì nó sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm.
Ưu điểm
                             ·         Kích thước màn hình 8 inch hoàn hảo
·        Dễ dàng cầm sử dụng
·        Thẻ nhớ MicroSD mở rộng
·        Hệ  điều hành mạnh mẽ
·        Chi tiết hoàn hảo
Nhược điểm
·        Giá thành đắt hơn các đối thủ cạnh tranh
·        Loa sau rè và yếu
·        Giống như Samsung có nhiều ứng dụng riêng lộn xộn
·        Kẻ hở giữa màn hình và vỏ lớn

No comments:

Post a Comment