Thursday, December 26, 2013

5 việc nên làm ngay khi mới mua tablet Android

Bạn vừa mua một chiếc máy tính bảng Android, mừng cho bạn. Bạn có rất nhiều dự định tương lai cho tablet, hãy khoan và bỏ ra ít phút chuẩn bị để chắc rằng chiếc tablet đã ở trong tình trạng tốt nhất.

Dưới đây là những việc bạn nên làm đầu tiên khi vừa khui hộp một chiếc tablet chạy Android.
Những việc nên làm ngay khi mua tablet Android lg g pad
1. Tối ưu tùy chỉnh để tăng thời lượng pin
Thời lượng pin bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố (dung lượng pin, sự tối ưu của hệ điều hành…) và thật may là có một số yếu tố có thể được can thiệp bởi chủ nhân.
Những việc nên làm ngay khi mua tablet Android điều chỉnh độ sáng
Phần hao pin nhất luôn là màn hình nên hãy điều chỉnh độ sáng thích hợp nhất, không quá sáng và không quá tối. Trừ khi bạn ở ngoài trời cả ngày, không cần chỉnh màn hình sáng tối đa. Độ sáng 50% hoặc thấp hơn đôi chút là đủ ở điều kiện ánh sáng thông thường. Nếu bạn ở trong phòng tối hoàn toàn hay khi chuẩn bị đi ngủ, hãy chỉnh độ sáng về mức thấp nhất (cũng là để bảo vệ mắt tốt hơn).
Khuyên dùng tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình nếu tablet có cảm biến ánh sáng.
Hãy tắt các dịch vụ không cần thiết. Wifi, 3G, bluetooth, định vị vị trí, NFC… không ít thì nhiều đều tốn năng lượng. Chỉ bật một kết nối nào đó khi cần thiết sẽ giúp bạn có nhiều thời gian sử dụng chiếc tablet hơn là sạc pin cho nó.
2. Cài ứng dụng quản lí tập tin
Những việc nên làm ngay khi mua tablet Android es file explorer
Android cho phép người dùng truy cập tới những thư mục, những tập tin hệ thống. Ứng dụng tuyệt vời giúp bạn đơn giản hóa quá trình này là ES File Explorer.
ES File Explorer là một công cụ mạnh mẽ, dễ dùng với giao diện trực quan giúp quản lí thư mục, tập tin trên Android. Bạn còn có thể thiết lập để ES File Explorer quản lí dữ liệu trên các tài khoản trực tuyến như Google Drive, Skydrive, Dropbox…, tạo máy chủ FTP để truy xuất dữ liệu trên điện thoại không cần cáp USB… và nhiều nhiều tính năng khác. Tất cả gói gọn trong một ứng dụng tên ES File Explorer.
3. Cài HD Widgets
Widgets là gì thì không cần phải nói nhiều. HD Widgets chắc chắn là bộ widget giúp phát huy tối đa thế mạnh tùy biến trên Android và không gian màn hình rộng rãi của chiếc tablet bạn vừa mua.
Những việc nên làm ngay khi mua tablet Android hd widget
Bạn có thể đặt đồng hồ báo giờ, theo dõi tình hình thời tiết cũng như thoải mái tạo và cá nhân hóa các công tắc tắt mở nhanh cho wifi, độ sáng màn hình, thời gian chờ, thời lượng pin… Bạn thậm chí có thể đặt widget lên màn hình khóa của tablet để xem thông tin nhanh chóng (Android 4.2 trở lên).
4. Đảm bảo an toàn cho tablet
Thành thật mà nói, số lượng phần mềm “xấu” trên tablet Android chưa được “nhiều” như trên Windows nhưng không vì thế mà bất cẩn. Có một rào chắn vẫn tốt hơn là “nước đến chân còn chưa nhảy”.
AVG AntiVirus là ứng dụng bảo mật khá tốt cho tablet, hỗ trợ bảo vệ thiết bị theo thời gian thực và có tính năng xác định vị trí, chống mất cắp. Ứng dụng cũng có thể khóa máy hoặc xóa sạch dữ liệu từ xa, tất cả những gì bạn phải làm là gửi một tin nhắn và AVG sẽ đảm bảo kẻ xấu không thể truy cập vào tablet.
Những cái tên khác cũng nên tham khảo khi tìm một ứng dụng bảo vệ trên Android là TrustGo, Avast, LookOut…
5. Chạy 3DMark
Game trên di động đang phát triển rất nhanh. Khi sở hữu tablet mới, có 2 trường hợp sẽ xảy ra.
Nếu bạn chỉ cần giải trí nhẹ nhàng với các game như Angry Birds hay Candy Crush Saga, bạn hoàn toàn yên tâm rằng tablet của mình sẽ chơi tốt và không cần thực hiện bước tiếp theo bên dưới đây.
Những việc nên làm ngay khi mua tablet Android 3dmark
Ngược lại, nếu bạn là một “game thủ di động”, ứng dụng không thể thiếu để kiểm tra sức mạnh cho chiếc tablet nhằm chiến các game lớn là 3DMark. 3DMark là ứng dụng chuyên dùng để kiểm tra năng lực xử lí đồ họa trong thời gian thực, sẽ cho bạn biết khả năng thực tế khi chơi game của tablet.
Để có kết quả chính xác nhất, hãy chạy 3DMark Unlimited với các tùy chọn Default (720p) hoặc Extreme (1080p). Bạn sẽ biết chiếc tablet mới của mình đứng ở đâu so với các sản phẩm khác cũng khi khả năng đáp ứng nếu bạn cần giải trí “hạng nặng”.
Kết
Hoàn thành các bước trên, tablet của bạn đã sẵn sàng để sử dụng rồi.
Những việc nên làm ngay khi mua tablet Android nexus 7

No comments:

Post a Comment