Tuesday, December 24, 2013

Google đưa ra quy định mới chonhững tiện ích mở rộng trên Chrome

Các thanh công cụ tiện ích đa năng sẽ phải chỉnh sửa để phù hợp với quy định mới của Google, nếu không những thanh công cụ đó sẽ được cho là không hợp lệ và bị xóa khỏi Chrome Web Store. Bên cạnh đó, từ giờ cũng sẽ không có tiện ích nào được phép đặt thêm phần mở rộng của mình lên giao diện của Chrome.
Những thanh công cụ mở rộng nhiều lúc cũng cực kỳ phiền toái với người dùng
Theo quy định mới của Google, những tiện ích tạo ra các phần mở rộng đa năng cũng như các toolbars cho Chrome của hãng mà có ảnh hưởng tới sự gọn gàng của giao diện của cửa sổ trình duyệt cũng như tạo các thông báo phiền toái cho người dùng.
Sự thay đổi này sẽ có ảnh hưởng tới rất nhiều ứng dụng, tuy nhiên Google cho phép các lập trình viên có thời gian từ giờ đến tháng 6 năm 2014 để chỉnh sửa giao diện cũng như cách làm việc của các tiện ích mở rộng hiện nay sao cho phù hợp với quy định mới – giám đốc kỹ thuật Chrome, Erik Kay cho biết.
“Các tiện ích mở rộng ở Chrome Web Store phải được đơn giản hóa tối đa trong giao diện sử dụng cũng như phải thật dễ sử dụng,” Erik Kay nói trong một bài blog vào ngày 19/12. “Hiên tại có rất nhiều tiện ích mở rộng không đáp ứng được các yêu cầu trên, chúng chiếm quá nhiều diện tích trong giao diện của trình duyệt và còn làm trình duyệt chậm chạp, và nhiều khi còn chậm đi đáng kể”.
Có rất nhiều tiện ích rất hữu dụng với người dùng nhưng lại không thỏa mãn các chính sách của Google, vì vậy hãng đã xem xét và quyết định cho thời gian để các ứng dụng có thể thay đổi sao cho phù hợp hơn.
Trong phần cập nhật các chính sách phát triển Chrome Web Store, Google có quy địnhnhư sau: “Một tiện ích mở rộng cần có các tính năng rõ ràng với người dùng. Các tiện ích yêu cầu người dùng phải sử dụng nhiều tính năng không liên quan đi kèm, chẳng hạn như thông báo email được đi cùng với tập hợp tiêu đề các tin tức, sẽ không được chấp nhận. Nếu hai tính năng là hoàn toàn riêng biệt, thì chúng cần được tách làm hai tiện ích riêng biệt và người dùng có thể gỡ bỏ riêng biệt chúng. Ví dụ, các tiện ích có tính năng xem đánh giá và cảm nhận sản phẩm nhưng lại chèn thêm quảng cáo vào màn hình là không hợp lệ. Ngoài ra, các thanh toolbars với một loạt các chứng năng của nhiều dịch vụ khác nhau cũng không hợp lệ”.
Có thể những điều khoản trên sẽ khiến cho nhiều lập trình viên phải vò đầu bứt tóc để tìm cách cho tiện ích của mình có thể tồn tại trên Web Store của Google. "Một số tiện ích có thể cần phải được chia thành nhiều phần mở rộng riêng biệt. Các nhà phát triển sẽ cần phải chuyển sang một cách tiếp cận khác để kiếm tiền.” – Erik Kay cho hay.

No comments:

Post a Comment