Wednesday, December 25, 2013

Sang năm bạn nên mua điện thoại có NFC

Theo Hãng nghiên cứu ABI, trong năm 2013 cứ 5 sản phẩm được tích hợp NFC bán ra thị trường thì có 4 chiếc là smartphone. Các nhà nghiên cứu dự đoán tỉ lệ này sẽ thay đổi nhanh chóng trong năm sau.

Sang năm bạn nên mua điện thoại có NFC
Giao tiếp trường gần (Near Field Communication – NFC) đang được biết đến ngày một nhiều hơn nhưng tính ứng dụng trên thực tế thì chưa được rộng. Về cơ bản, công nghệ này tạo một kết nối cho phép chia sẻ dữ liệu ở một khoảng cách gần (gần hơn so với phạm vi của bluetooth).
Về lí thuyết thì kết nối NFC có khả năng hỗ trợ rất nhiều loại thiết bị nhưng đến thời điểm này ta chỉ thấy nó được phổ biến để tạo kết nối và chia sẻ nhanh giữa smartphone với smartphone hay smartphone với một số phụ kiện nhất định (như tai nghe, thẻ NFC…).
Ngành công nghiệp smartphone đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của tính năng NFC. Trong năm 2013, số lượng thiết bị tích hợp NFC xuất xưởng đã tăng tới 129%. Các nhà phân tích dự đoán con số sẽ tiếp tục đi lên với tốc độ “tên lửa” trong những năm tiếp theo.
Năm 2014, số lượng sản phẩm đươc tích hợp công nghệ NFC sẽ phát triển theo cấp số nhân và không còn bó buộc trong một vài loại sản phẩm đơn lẻ như smartphone hay tablet nữa. Các loại thiết bị khác sẽ sớm có thể “nói chuyện” với nhau còn có loa, máy in, máy ảnh và các loại thiết bị ngoại vi khác.

No comments:

Post a Comment