Tuesday, December 24, 2013

Lumia 720: đại diện cho phong cách của Nokia

Mặc dù là điện thoại tầm trung nhưng thiết kế của Lumia 720 thì đẹp và sang trọng. Với màn hình 4.3 inch, nó dễ dàng cầm bằng một tay hơn so với Lumia 920, và viêc điều khiển với ngón tay cũng dễ hơn. Độ dày chỉ chừng 11mm giúp cho việc bỏ vào túi dễ dàng hơn.
 Vỏ máy được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate vẫn gây cảm giác chắc chắn, cứng cáp so với các smartphone cùng giá. Phía sau vỏ máy thì không thể tháo được, nhưng theo mình nghĩ thì nó cũng chẳng có vấn đề gì, vì hàng loạt sản phẩm của Apple cũng như thế đấy thôi.
Màn hình
Lumia 720 sở hữu màn hình cảm ứng 4.3 inch với độ phân giải 480×800, cùng với độ phân giải với Lumia 620; nhưng màn hình của 720 thì lớn hơn nên mật độ điểm ảnh của nó là 217 ppi(pixel per inch). Rõ ràng nhỏ hơn so với con số 246 ppi của Lumia 620 nên nó không sắc nét bằng 620. Và đây chính là nhược điểm so với thế hệ trước Lumia 620. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy font chữ không mịn, không sắc nét lắm nhưng không sao nhìn chung cũng chấp nhận được.
 
Cảm ứng của màn hình là khá nhạy. Bạn vẫn có thể điều khiển được khi đeo găng tay hay dùng móng tay đều điều khiển được. Thế nên hãy cẩn thận khi màn hình chưa tắt.
Hiệu năng
Lumia 720 chạy trên hệ điều hành Window Phone. Với cấu hình dual-core 1GHz, RAM 512MB máy chạy khá tốt với phần lớn các ứng dụng: nhanh và mượt mà. Tuy nhiên, một số ứng dụng mới nhất hiện nay đòi hỏi RAM nhiều hơn 512MB. Nếu bạn không phải là người chuyên mày mò, khá phá những game mới, game khủng thì cấu hình như thế là đã đủ mạnh cho bạn.
Bộ nhớ trong của máy là 8GB. Nếu bạn cài nhiều ứng dụng hay chụp nhiều ảnh thì rõ ràng là bạn cần đến thẻ nhớ microSD, hỗ trợ lên tới 64GB
So với Android và iOS thì Window Phone không có nhiều ứng dụng trên market. Mặc dù họ vẫn đang xây dựng kho ứng dụng nhưng thể so sánh được với Android và iOS. Có những ứng dụng đặc sắc không có trên Window Phone. Nếu bạn là người thích vọc game mới hay tính năng mới trên smartphone thì nền tảng Window Phone chưa hữu ích với bạn bây giờ. Theo người viết thì bạn nên chờ thêm một thời gian. Nhưng nếu bạn là người dùng bình thường chỉ xài các ứng dụng phổ biến (chat, facebook, web ) thì kho ứng dụng Window Phone đã đủ cho bạn.
Để khắc phục một phần nhượ điểm trên của kho Window Phone, Nokia cũng hỗ trợ cho máy một số ứng dụng như: HERE maps, Nokia City Lens, Nokia Drive.  Xem bài Lumia 620 để biết thêm về các ứng dụng này.
Với thời lượng pin 2000mAh, cao hơn thời lượng pin iPhone 5 (iPhone 5 chỉ có 1440 mAh), theo trang theverge.com thì có thể xài 2 ngày nếu bạn xài nhiều. Nokia cho biết nó đạt được 13 giờ đàm thoại 3G, 520 giờ ở chế độ chờ. Đây là thời lượng pin rất tốt so với các smartphone khác trên thị trường
Camera
Camera mặt trước là 1.3MP dùng cho chưc năng video chat hay video call.
Camera ở mặt sau là camera 6.7 MP và hình ảnh chụp được ở camera này là khá, phơi sáng tốt, màu sắc chấp nhận được. Tuy nhiên màu đỏ thì hơi rực rỡ, không tự nhiên lắm. Được hỗ trợ bắng các phần mềm chụp nảh của Nokia nên chức năng chụp ảnh là khá tốt: có chức năng chụp panorama, best-shot, cinemagram. Panorama là chụp ảnh cả vòng  tròn 360 độ và kết hợp lại để chỉ thành một ảnh. Best-shot là chụp nhiều ảnh của một nhóm và kết hợp các khuôn mặt đẹp nhất thành một bức ảnh. Cinemagram cho phép  bàn làm ảnh động kdạng gif ở một vùng nhỏ của bức ảnh.
Kết luận:
Ưu điểm :
- Thiết kế của Lumia 720 là một thiết kế đẹp, nó mỏng và rắn chắc
- Được hỗ trợ bởi một số ứng dụng chuyên của Nokia 
- Camera cho hình ảnh đẹp khi ánh sáng yếu
- Pin chứa tới 2000mAh chạy khá lâu
Nhược điểm :
- Độ phân giải màn hình thấp cho chất lượng hình ảnh trung bình
- Hệ thống ứng dụng cho Window phone còn hạn chế
- Dung lượng RAM không quá mạnh nên có thể không chạy được các ứng dụng mới nhất hoặc bị chậm khi mớ quá nhiều cửa sổ
Tóm lại Lumia 720 là một smartphone có thiết kế đẹp, hiệu năng khá, thời lượng pin lâu, màn hình lớn cho mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi xem video và duyệt web. Nó khá mỏng và không quá lớn như Galaxy Note nên bỏ túi dễ dàng hơn. Nếu bạn thích xem video, duyệt web với màn hình tương đối lớn và không thường xuyên săn lùng những ứng dụng mới, khủng thì Lumia 720 rất đáng để bạn sở hữu

No comments:

Post a Comment