Tuesday, December 24, 2013

Cách sử dụng máy tính bảng Android tốt nhất

Bạn vừa sở hữu cho mình một chiếc máy tính bảng Android mới? Bạn chưa biết mình sẽ phải làm thế nào để giúp thiết bị của mình hoạt động an toàn, có độ bền cao? Hãy cùng tìm hiểu 6 điều nên làm ngay dưới đây trước khi chính thức sử dụng máy tính bảng của mình.
1. Cài đặt một số tính năng để tiết kiệm pin 
Trong thực tế, tuổi thọ pin của máy tính bảng được quy định bởi một số yếu tố mà hầu như đều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Tuy nhiên, có một vài thiết lập mà bạn có thể điều chỉnh, góp phần không nhỏ vào việc tăng tuổi thọ pin. 
Điều chỉnh độ sáng của màn hình giúp tăng tuổi thọ pin
 
Trước hết, tương tự như bất kỳ thiết bị thông minh nào khác, lượng pin lớn nhất mà một chiếc máy tính bảng tiêu thụ nằm ở chính màn hình của máy. Vậy nên, cách tốt nhất là bạn hãy điều chỉnh màn hình với độ sáng vừa phải. Trừ khi bạn thường xuyên sử dụng máy tính bảng của bạn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, nếu không bạn không cần phải thiết lập độ sáng của nó đến mức tối đa.Việc thiết lập độ sáng ngoài việc ảnh hưởng đến yếu tố pin còn sẽ góp phần bảo vệ mắt cho bạn. Thông thường, bạn nên cài đặt màn hình với 50% độ sáng hoặc 40% là vừa đủ. Ví dụ khi sử dụng trong bóng tối, trước khi bạn đi ngủ thì độ sáng còn có thể được cài đặt thấp hơn. 
Sau khi điều chỉnh độ sáng của màn hình, bạn hãy truy cập Settings để cài đặt một số yếu tố khác. Một số tính năng như Bluetooth, GPS , NFC,… sẽ tiêu hao một lượng lớn pin của bạn, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Vì vậy, tắt một hoặc tất cả các tính năng này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm pin của máy tính bảng. Ngoài ra, bạn nên đưa máy tính bảng về chế độ "trên máy bay" nếu bạn không sử dụng đến. 
2. Cài đặt trình quản lý file 
Việc sử dụng trình quản lý file sẽ giúp bạn tìm kiếm, sử dụng các file trên máy tính bảng của mình được tốt hơn. Đây cũng là một trong những ưu điểm của Android so với iOS. Nếu bạn đang muốn tìm một trong những ứng dụng này, ES File Explorer sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 
Sử dụng ES File Explorer để quản lý file
 
Ứng dụng này giúp bạn có thể truy cập vào tất cả các tập tin, thư mục ở trong không gian lưu trữ nội bộ hoặc thẻ nhớ SD. Vì vậy, khi bạn lưu giữ nhiều tập tin phim ảnh, chương trình truyền hình , tài liệu… bạn cũng sẽ không lo gặp phải những rắc rối khi tìm kiếm chúng. Bạn cũng có thể sử dụng ES File Explorer để truy cập vào e-mail trực tiếp và tìm kiếm bất kỳ tập tin nào đã bị thất lạc. 
3. Lựa chọn các ứng dụng trực tuyến 
Truy cập Google Play để lựa chọn ứng dụng trực tuyến
Khi lựa chọn mua máy tính bảng, có thể một trong những lý do của bạn sẽ là sử dụng thiết bị để xem video, chơi game và sử dụng một số ứng dụng giải trí khác. Vì vậy, bước tiếp theo sau khi sở hữu một thiết bị máy tính bảng Android mới là bạn hãy truy cập kho ứng dụng Google Play để lựa chọn cho mình những ứng dụng mà mình thích. 
4. Cài đặt HD Widget 
Hệ điều hành Android có tính tùy biến cao, và một trong những lý do nó có tính linh hoạt cao trong giao diện của mình là nhờ được hỗ trợ các widget. Việc sử dụng HD Widget sẽ giúp tận dụng lợi thế của màn hình hiển thị lớn cũng như độ phân giải cao hơn của máy tính bảng. 
Phong cách hơn với HD Widget
 
Với HD Widgets, bạn có thể thêm một đồng hồ kỹ thuật số và máy theo dõi thời tiết lên màn hình chủ. Bạn cũng có thể thêm một thanh phím tắt để dễ dàng truy cập vào các thiết lập Wi-Fi, độ sáng, màn hình time-out, độ nghiêng, tuổi thọ pin,… Đây cũng chính là cách thể hiện cá tính và phong cách riêng của bạn. 5.
5 Tìm đến các ứng dụng bảo vệ máy tính bảng 
Android là hệ điều hành mở, vì vậy thiết bi của bạn rất dễ gặp phải những phần mềm độc hại trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một số thao tác cài đặt nhỏ, bạn có thể đưa thiết bị của mình thoát khỏi tình trạng này.
Bảo vệ máy tính bảng với AVG AntiVirus
Một trong những lựa chọn dành cho bạn là sử dụng ứng dụng AVG AntiVirus cho Android. Đây là ứng dụng được cung cấp miễn phí, giúp bảo vệ bạn khỏi những trang web độc hại. Ngoài ra, ứng dụng này còn hoạt động như một thiết bị chống trộm hữu ích đề phòng trường hợp nó bị thất lạc hoặc bị đánh cắp. Nếu không thể tìm thấy thiết bị, ứng dụng sẽ hỗ trợ khóa máy tính bảng từ xa hoặc xóa dữ liệu cá nhân. 
6. Chạy 3DMark 
Nếu bạn chỉ định chơi Angry Birds một cách không thường xuyên hoặc Candy Rush Saga, bạn có thể hài lòng với rất nhiều thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thường xuyên chơi game 3D hãy so sánh sức mạnh đồ họa cho thiết bị của bạn với 3DMark. Cụ thể, bạn có thể sử dụng 3DMark để kiểm tra khả năng vận hành của thiết bị của mình và so sánh trực tiếp với các dòng thiết bị khác dựa trên một số tiêu chí nhất định. 
Sử dụng 3DMark
Bạn có thể so sánh kết quả thí nghiệm đo lường (benchmark) với các loại máy tính bảng chạy trên nền tảngiOS, Windows … 3DMark sẽ cung cấp kết quả trong khung hình mỗi giây cũng như cung cấp một số thuật toán tạo ra tổng thể.. Một khi bạn đã có đánh giá cho thiết bị của mình, hãy truy cập danh sách các kết quả của thiết bị di động để xem số điểm mà máy tính bảng xếp hạng cho 3DMark. Số càng cao, hiệu suất chơi game 3D tiềm năng sẽ càng tốt hơn.

No comments:

Post a Comment