Tuesday, December 24, 2013

Nokia Lumia 1520: xem xét thiết kế và màn hình



Nokia Lumia 1520 là một điện thoại mang tính bước ngoặt trong lịch sử của Windows Phone. Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, hỗ trợ từ phần cứng của một chiếc điện thoại Windows Phone 8 đã bắt kịp với iPhone 5S cũng như những chiếc điện thoại Android hàng đầu như Nexus 5 . Với màn hình full HD, bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ và 2GB bộ nhớ RAM  chính xác là những gì chúng tôi mong đợi từ chiếc điện thoại hàng đầu này .
Lumia 1520 cũng là chiếc điện thoại Window phone  lớn nhất hiện nay với màn hình 6 ich của nó, nhưng với bất cứ ai là fan hâm mộ trung trung thành của dòng sản phầm này thì đây là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Nokia Lumia 1520: Thiết kế và tính năng

Lumia Nokia 1520 có kích thước lớn, tuy vậy với  các tính năng của nó thì đó là điều hiển nhiên, nhưng thiết kế của  1520 vẫn là một mảnh như những chiếc Nokia Lumia khác . Nó gồm một mảnh nhựa chắc chắn,chất lượng cao với màn hình nhô lên phía trên. Nó có một thiết kế tốt và không có gì để phàn nàn cả.
Tuy vậy kích thước vẫn là một nhược điểm lớn của nó. Mặc dù, nó không phải quá dày dày (8.7mm ) , nhưng nó rất cao, rộng và khá là nặng . Nó cao hơn Samsung Galaxy Note 3 những một centimet ( 162.8mm vs 151.2mm ) rộng hơn 50mm, và cũng nặng hơn 42 gram . Mặc dù vậy nhược điểm của kích thước cũng như khối lượng của nó là có thể bỏ qua vì đi kèm với điều đó là sự tăng lên đáng kể về tính năng của điện thoại.
Không cần phải bàn cãi nhiều, đây thực sự là một chiếc điện thoại “hai tay”, bạn có thể cầm nó bằng một tay trong một thời gian, nhưng khi thực sự đi vào sử dụng nó, bạn phải thêm một tay nữa mới có thể dùng dễ dàng được. Đó là điều hiển nhiên khi bạn sở hữu một chiếc điện thoại với kích thước  như vậy, nó cũng đem lại một số vấn đề khi việc cho nó vào một cái túi quần (áo ) phù hợp để mang theo cũng là một vấn đề khó khăn. Dù có muốn hay không thì cũng phải công nhận là mình thích kích thước của Samsung Note 3 hơn.
Các điều khiển vật lý của nó bao gồm một nút chụp máy ảnh chuyên dụng cùng bên cạnh đó là nút chỉnh âm lượng và nút khóa / nguồn. Chúng được thiết kế đẹp mắt , mặc dù đôi khi nút chỉnh âm lượng dễ dàng bị kích hoạt ngoài ý muốn khi bạn để điện thoại vào túy quần của bạn và không thật sự đơn giản để xác định vị trí các nút với chỉ bằng cảm giác.
Bên cạnh bộ vi xử lý đầu cuối và máy ảnh mà chúng tôi sẽ đề cập ngay dưới đây , Nokia đã thực sự ném cả một “bồn rửa nhà bếp” vào trong Lumia 1520. Nó có 32GB bộ nhớ trong , nhưng nó cũng còn có thể đưa vào một thể nhớ microSD 64GB. Với các tiêu chuẩn không dây, có cũng lặp lại một điều tương tự. Có 802.11ac Wi -Fi, Bluetooth 4.0 và NFC , chưa kể đến 4G LTE . Chúng tôi cũng đã đề cập đến vấn đề Lumia 1520 hỗ trợ sạc pin không dây, vâng, điều đó cũng đã được thực hiện. Những điều trên có thể là quá với một số người nhưng với những người còn lại, những tính năng trên thực sự tuyệt vời.

Nokia Lumia 1520: chất lượng màn hình
Bạn không cần chúng tôi nói với bạn rằng màn hình điện thoại là quan trọng như  thế nào , và rõ ràng Nokia đã làm được điều đó. Màn hình Lumia 1520 là một chiến thắng. Màn hình LCD IPS nổi bật với các ưu điểm là sắc nét , phong phú, đầy màu sắc , tươi sáng … và một vài điều nữa mà chúng tôi không thể kể đến ngay bây giờ .
Độ phân giải 1920 x 1080 trên một màn hình 6-inch tương đương với 367 điểm ảnh mỗi inch (ppi) , điều đó thực sự đem lại độ sắc nét thỏa mãn cả người khó tính nhất, đủ để đảm bảo văn bản, video và hình ảnh trông mịn và chi tiết trong nhất nó có thể đạt được. Và trong khi kích thước làm cho Lumia 152 trở thành một chiếc điện thoại cồng kềnh để sử dụng ,thì nó quá tuyệt vời khi bạn sử dụng để chơi các trò chơi , xem video và duyệt web.
Dường như,như một số người nói, nó giống như một máy tính bảng hơn là một chiếcđiện thoại . Điều này cũng làm cho Lumia 1520 trở nên tuyệt vời để làm việc và xem các tài liệu Microsoft Office , đặc biệt là với đồ họa điều biểu đồ, điều mà bạn khó có thể thực hiện trên một chiếc điện thoại với kích thước nhỏ hơn.
Giống như hầu hết các điện thoại Nokia , Lumia 1520 cũng làm việc khi bạn đeo găng tay –một điều mà các sản phẩm của apple vẫn chưa chấp nhận . Đây là một điều tốt khi có nhưng không thực sự là bắt buộc phải có, tuy nhiên nó cũng đem lại một mặt tốt là khiến cho màn hình lumia 1520 thực sự nhạy khi bạn sử dụng mà không dùng găng tay.
Các mức độ đen và độ tương phản không phảilà tốt nhất và để lại ấn tượng sâu sắc và rõ ràng với màn hình công nghệ AMOLED, nhưng Lumia 1520 thực thực thể hiện rất tốt trong cả hai phương diện . Nó thực sự tuyệt vời khi chụp ảnh ngoài trời. chúng thực sự là những trợ giúp lớn khi bạn chụp ảnh với một đội hình lớn, đây là lúc mà kích thước của nó cũng đem lại một điều tuyệt vời .
Như tôi đã nói , thực sự khó để tìm ra bất cứ lỗi nào với màn hình của Lumia 1520. Nó vượt còn vượt xa cái gọi là một chiếc điện thoại nổi bật.

No comments:

Post a Comment