Thursday, December 26, 2013

Dragons Adventure – game thực tế dành cho trẻ nhỏ trên Lumia

Có lẽ, khi lái xe nhiều bậc phụ huynh rất đau đầu với việc không để bọn trẻ làm phiền. Tuy nhiên, Nokianghĩ rằng họ đã tìm ra cách giải quyết thích hợp cho tình trạng đó. Theo hãng này, bọn trẻ có thể chơi trò chơi “Dragons Adventure” được phát hành vào tháng 11 vừa qua. Nó được cấp phép dựa trên trò chơi “How to Train Your Dragon” của Dreamwork khi Nokia và công ty phim này bắt tay với nhau.
Nokia's latest GPS-based Lumia game
Với mục đích làm giảm đi sự lo âu của các bậc phụ huynh, “Dragons Adventure” được thiết kế giúp bọn trẻ giải trí trên xe và sau khi xuống xe.
Chẳng hạn, khi con của bạn ở trên xe, nó có thể bắt đầu chơi “Dragons Adventure” và lựa chọn một đích đến như trường học hay nhà ở. Sau đó, trò chơi sử dụng GPS và công nghệ bản đồ Navteq của Nokia để tái tạo tuyến đường thực tế ở một khung cảnh tưởng tượng với một phương tiện nhỏ trong trò chơi.
Các địa danh trong thế giới thực như trạm xăng, trường học và các cơ quan đều được mô tả lại trong thế giới game. Khi xe đến đích trong cuộc sống thực, trò chơi kết thúc. Vì vậy, bọn trẻ sẽ không còn làm bố mẹ sao lãng khi lái xe.
Bên cạnh đó cha mẹ cũng có thể bắt đầu hoặc ngừng trò chơi cho bọn trẻ, chọn đích đến, hoặc thậm chí chơi cùng bằng tặng tiền thưởng từ một ứng dụng đồng hành trên điện thoại thông minh của họ.
 Quan trọng, bạn chỉ có thể làm tất cả điều này chỉ trên các thiết bị Nokia Lumia.
Những gì Lumia có thể làm
Được biết, trò chơi này không có các trao đổi mua bán nên các bậc phụ huynh không phải lo lắng về việc bọn trẻ có thực hiện giao dịch liên quan đến tiền bạc hay không. Hiện tại, trò chơi đã được cài sẵn trên máy tính bảng Lumia 2520.
Phát biểu với TechRadar, chủ nhiệm phát triển ứng dụng và cải tiến toàn cầu của Nokia tên là Pete Mauro cho hay mục đích của hãng là trình diễn công nghệ. Sản phẩm Lumia của hãng có bộ vi xử lý siêu nhanh, băng thông di động và hỗ trợ kết nối GPS. 
Ngoài ra, “Dragons Adventure” còn là sự kết nối giữa GPS và đồ họa video game. Nó trông giống các trò chơi khác nhưng có thể hiện thị tên đường phố bạn đang ở và khoảng cách còn lại so với đích đến.
Nếu bạn bị tắc đường thì con đường trong game trở nên đầy bùn và avatar trong trò chơi di chuyển chậm lại. Nếu trời mưa bên ngoài thì trong trò chơi cũng có mưa.
Bên cạnh đó, “Dragons Adventure” còn có các trò chiến đấu nhỏ với tốc độ con rồng của người chơi tăng với tốc độ của chiếc xe. Bọn trẻ sẽ có thêm điểm thưởng nếu thường xuyên chơi một tuyến đường.
Nhưng niềm vui sẽ không dừng lại ở đó. Theo ông Mauro, họ có thể tạo ra phiên bản KungFu Panda dựa vào công nghệ bản đồ mà họ đã thành công. Nhờ đó, Nokia sẽ không gặp khó khăn khi tạo ra một thế giới ảo khác.

No comments:

Post a Comment