Tuesday, December 24, 2013

Đánh giá điện thoại LG Lucid 2 – Điện thoại cao cấp giá rẻ

Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để xem qua các điện thoại thông minh cao cấp được yêu thích nhất hiện nay nhưng nửa tá trog số chúng nhỏ, rẻvà không có gì đáng nổi bật. Điều này không có nghĩa chúng là các sản phẩm kém chất lượng.
Để mua được một chiếc điện thoại Androidcao cấp với giá bình dân là vấn đề khó nhưng khi chúng ta quen dần với việc này thì việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minhgiá rẻ với chất lượng tốt là một điều bình thường. Trong bài này chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chiếc điện thoại LG Lucid 2, điện thoại miễn phí mới nhất của nhà mạng Verizon (khách hàng phải ký mộthợp đồng 2 năm với nhà mạng). Với mức giá khá rẻcó lẽ bạn nên tham khảo qua chiếc điện thoại này.
Thiết kế chưa thật sự đẹp mắt
Hãy đối mặt với điều này. Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại giá rẻ, bạn phải trả giá một vàiđiều. Với chiếc điện thoại này, đó là kiểu dáng đẹp.Điện thoại LG Lucid 2 không có thiết kế mới mẻ và thời thượng như các điện thoại khác trên thị trường hiện nay. Nó trông giống như điện thoại của năm 2010, với thiết kế khung hình chữ nhật vớivỏ ngoài bằng nhựa giá rẻ. Chiếc điện thoại này không có gì gây ấn tượng cho bạn cũng như bạn bè với mặt sau có các đường vân và 2 gờ phủ bạc ở hai cạnh sườn
.
Khá thoải mái khi sử dụng
Rõ ràng LG Lucid 2 không phải là một chiếc điện thoại đẹp, nhưng có thực sự là nó trông quê mùa không? Điều này hoàn toàn không chính xác. Nó tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi cầm. Với kích cỡ vừa màn hình 4.3 inch, LG Lucid 2 dễ dàng cầm trong lòng bàn tay nhỏ hay to. Phím nguồn ở phía trên bên phải và phím điều chỉnh âm lượng bên trái cho phép người dùng dễ dàng khi thao tác. LG còn có 4 phím điều hướng cảm ứngnằm ở dưới cùng mà hình nhằm tiết kiệm không giangiống các điện thoại khác là Back, Home, và các ứng dụng gần đây và phímtùy chỉnh, tương đương với kích chuột phải trên điện thoạiAndroid.
Không cần màn hình có độ phân giải cao
Gần đây các điện thoại cao cấp ra mắtcác loại màn hình có độ phân giải 440p+ và nhiềumàn hình loại 1920x1080p. Các ảnh điểm trên màn hình này dày đặc đến nỗi bạn không thể nhìn ra một ảnh điểm riêng lẻ nào. Điều này rất tốt và cực kì thú vị nhưng chỉ với giá 200$, một chiếc điện thoại không nhất thiết phải cần nhiều điểm ảnh đến thế. LG Lucid 2 có độ phân giải màn hình 960x540p, khá thấp so với những đôi mắt khó tính của một số người dùng nhưng chúng ta sẽ không phàn nàn nhiều về điều này. Chúng ta có nhiều sự lựa chọn khác nhưng với điện thoại này bạn sẽ không đánh mất bất kì trải nghiệm nào cho dù với độ phân giải thấp của màn hình. Các góc nhìn khá rộng mặc dù màn hình hơi bị mờ và mất màu hơn bình thường khi bạn cầm nó ở góc gần 180 độ. Thế nhưng có ai thật sự cầm chiếc điện thoại này với tư thế như vậy để sử dụng?
Hệ điều hành Android
Thông thường, lựa chọn một chiếc điện thoại giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ một vài phần mềm mới, nhưng điện thoại này của LG sử dụng hệ điều hành Android 4.1,có nghĩa là nó vẫn có các ứng dụng và chức năng mới giống như Google Now.
LG Lucid 2 có giao diện hệ điều hành thông thường như các điện thoại LG được ra mắt trước đây. Tuy có một vài nhược điểm nhưng không nhiều.Nếu như bạn là người luôn muốn cập nhật những thay đổi cho điện thoại thì Google Nexus 4 mới là thứ bạn cần. Giao diện LG khá là đẹp khi bạn sạc pin, các bong bóng hiệu  ứng sẽ từ từ tăng dần lên khi pin đầy. Thật là đẹp và nhanh chóng để biết lượng pin bạn sạc đến đâu.
LG đã làm được một việc tốt khi không cài các ứng dụng riêng của hãng vào thiết bị này. Đây là chiếc điện thoại nhỏ gọn với nhiều ứng dụng cơ bản, như các ứng dụng của Google, một vài ứng dụng Verizon, và các ứng dụng tiện ích khác giúp quản lý công việc, ứng dụng ghi chú của Apple, và Polaris Office cho phép bạn mở Word và Excel. Ngoài ra điện thoại còn được cài đặt cửa hàng ứng dụng thay thế của Amazon, đây là một tùy chọn tốt nếu như bạn đang tìm kiếm nhiều ứng dụng đa dạngcho điện thoại (ứng dụng,trò chơi…)
Một thứ gây khó chịu cho chúng tôi đó là phần mềm đồng bộ của điện thoại LG với máy tính, nó dường như kết nối tốt với máy tính Windows nhưng lại trở nên lạc lõng khi bạn kết nối nó với hệ điều hành Mac.
Thông số kỹ thuật mạnh mẽ
Mặc dù thông thường miễn phí thì không tốt, nhưng điện thoại LG Lucid 2 là ngoại lệ. Nó chạy trên bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S41.2GHz, giống với một số mẫu điện thoại ra mắt vào khoảng giữa năm 2012. Với bộ nhớ RAM 1GB, máy sẽ chạy tốt ngay khi bạn đang chơi game hay các ứng dụng phổ biến. Lưu ý rằng máy sẽ chạy chậm lại khi bạn sử dụng đàm thoại, nhưng bạn không nên bận tâm điều này là do thiết kế chứ không phải do CPU quá tải. Kiểm tra theo tiêu chuẩn Quadrant, LG Lucid 2 đạt điểm ấn tượng là 5.800,cao hơn 15% so với 2 ông lớn điện thoại phát hành năm ngoái đó là One X và Galaxy X3.
Tuy nhiên điện thoại này có vài nhược điểm, đó là chỉ với 5 MPcamera phía sau, yếu hơn so với các điện thoại mới gần đây, chúng ta mong rằng LG có bộ nhớ tronghơn 8GB sẵn có mặc dù bạn có thể cắm thêm thẻ nhớ MicroSD mở rộng. Không hỗ trợ kết nối NFCtrong điện thoại này, nhưng hầu hết các loại cảm biến và tính năng quan trọngkhác đều tích hợp sẵn như hệ thống định vị toàn cầu GPS, Bluetooth 4.0, tốc kế, la bàn kỹ thuật số, khe cắm Micro USB.
Tốc độ truyền dữ liệu cao
Chúng ta đang tiến hành kiểm tra điện thoại LG Lucidtrên vùng phủ sóng nhà mạng Verizon 4G LTE phía đông Mechigan. Đây không phải là nơi tốt nhất cho các dịch vụ dữ liệu của Verizon,nhưng chúng tôi có thể đạt được tốc độ tải về là 7Mbps và 5.4Mbps cho tốc độ tải lên, mặc dù các con số này có thể thay đổi một chút tùy điều kiện. Chất lượng cuộc gọi tốt nhưng không thật sự xuất sắc, mặc dù một số ít điện thoại thông minh khác có thể cung cấp cho bạn trải nghiệm cuộc gọichất lượng hơn. Nhưng hiện tại, chúng ta vẫn chưa nghe bất kì rắc rối nào với chất lượng cuộc gọi của chiếc điện thoại này cả.
Camera chất lượng tốt                                       
Camera của điện thoại Lucid 2 chỉ có vỏn vẹn 5MP, nhưng hoạt động rất tốt. Cameraphía sau hoạt động tốt đáng ngạc nhiên so với mức giá bình dân của điện thoại, và gần đây LG cũng đã nổ lực rất nhiều để cải thiện chất lượng camera trên điện thoại này. Chức năng chụp ảnh và tự động lấy nét không chậm lắm. Các tính năng khác như HDR, chụp toàn cảnh cũng có sẵn trên máy. Nhiều hình ảnh ở điện thoại Lucid 2 có chất lượng tốt như chụp trên iPhone mặc dù nó tốn nhiều thời gian hơn để điều chỉnh sáng tối. Trong một vài điều kiện nhất định, chúng tôi nhận thấy rằng ống kính màu tím sáng chói nhưng không đến nỗi quá tệ. Hầu hết, chúng ta đều ấn tượng với máy ảnh của LG, ở phía trước máy cũng có sẵn Webcam 1.3 MP.
Đủ pin để sử dụng cho cả ngày
Tuổi thọ của pin luôn là vấn đề khó đánh giá. Lucid 2 vẫn cần phải sạc vào ban đêm, nhưng với pin 2.460 mAh, nó có thể hoạt động cả ngày, thậm chí là làm việc liên tục. Chúng tôi đã thử nghiệm điều này chạy các dịch vụ của nhà mạng Verizon, nhìn lên tín hiệu pin, kết quả cho thấy pin tiêu hao năng lượng nhanh hơn so với bình thường. Mặc dù vậy chúng ta vẫn có thể dùng điện thoại này cho cả ngày.
Nếu bạn cần nhiều năng lượng hơn nữa, bạn có thể sử dụng sạc pin di động và pin lẻ của LG có bày bán trên thị trường.
Kết luận
Trong mắt bạn hiển nhiên LG Lucid 2 không phải là chiếc điện thoại hấp dẫn nhất của nhà mạng Verizon. Nhưng với giá cả phải chăng (rẻ hơn 200$ so với các điện thoại khác) nó không phải là một sự lựa chọn sai lầm. Nếu bạn có thể tốn thêm 50$, bạn nên chọn LG Lucid 2 thay vì điện thoại cùng kích cỡ như Motorola Droid Razr M. Tuy điện thoại này có kiểu dáng đẹp hơn, bộ nhớnhiều hơn, và độ phân giải màn hình cao hơn một chút, nhưng điều quan trọng là chúng ta thích phong cách thiết kế của LG. LG Lucid 2 là điện thoại miễn phí được yêu thích nhất trên nhà mạng Verizon.
Ưu điểm
· Bộ xử lý mạnh mẽ
·  Cameraphía sau tốt
·  Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD mở rộng
· Giá cả phải chăng
Nhược điểm
· Thiết kế vỏ nhựa bên ngoài xấu
· Độ phân giải màn hình thấp
·  Bộ nhớ trong chỉ có 8 GB

No comments:

Post a Comment