Thursday, December 26, 2013

Điểm mặt những chiếc Ultrabook nổi bật nhất trên thị trường – Phần 2

Những chiếc máy tính chắc hẳn không còn xa lạ với bất kỳ ai khi chúng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong các hoạt động hàng ngày của chúng ta. Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng trở nên thờ ơ trước những chiếc máy tính để bàn, thậm chí là cả những chiếc máy tính xách tay có kích thước lớn và nặng nề. Họ yêu thích những chiếc máy tính xách tay với kích thước mỏng nhẹ mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng mà vẫn giữ được sự mạnh mẽ để đáp ứng hầu hết những nhiệm vụ cơ bản. Sự xuất hiên của những chiếc Ultrabook là nhằm để đáp ứng các đòi hỏi đó.
Điểm mặt những chiếc Ultrabook nổi bật nhất trên thị trường – Phần 1
Vây Ultrabook là gì? Thuật ngữ Ultrabook là một cụm từ mang tính marketing và biết đến lần đầu tiên khi được Intel dùng để  đặt tên cho một thế hệ máy tính xách tay mới mà chúng đáp ứng được các tiêu chuẩn về công nghệ do nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu đặt ra.

Lenovo IdeaPad U410 Touch – £722/AU$915/US$700

Chúng ta sẽ bắt đầu với sản phẩm Lenovo IdeaPad U410. Được tung ra thị trường vào thời điểm này năm ngoái, IdeaPad U410 mang đến một thiết kế vô cùng nhỏ gọn mặc dù vẫn còn đó những tranh cãi về việc nên xếp nó vào dòng sản phẩm Ultrabook hay là dòng laptop thông thường như ý kiến của một số người. Điều đáng nói là sản phẩm có mức giá tầm trung này lại được trang bị một card đồ họa rời chuyên dụng của Nvidia và một ổ cứng dung lượng lớn hơn hẳn.
Lenovo IdeaPad U410 TouchNhà sản xuất Lenono đã cố tình thêm một chữ Touch (có nghĩa là cảm ứng) vào tên sản phẩm này như là lời nhắc nhở về sự xuất hiên của công nghệ màn hình cảm ứng nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả. Khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy sự tiến bộ trong mọi chi tiết kĩ thuật của chiếc sản phẩm này so với các laptop thông thường khác mà chính điều này đã biến Lenovo U410 Touch trở thành một trong những Ultrabook được yêu thích nhất hiện nay.

Toshiba Satellite Z930 – £780/AU$1,290/US$1,200

Toshiba Satellite Z930-10X thành công trong cuộc chiến Ultrabook nhờ vào sự cân bằng giữa sức mạnh và giá cả hợp lý. Sản phẩm với thiết kế mỏng nhẹ này cho phép người dùng tiến hành đồng thời một loạt các nhiệm vụ khác nhau nhờ vào một cấu hình vô cùng mạnh mẽ. Bên cạnh chip vi xử lý Intel Core i thế hệ 3 (Ivy Bridge) mới nhất, Toshiba Satellite Z930-10X còn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như HDMI, VGA và USB chuẩn 3.0.
Toshiba Satellite Z930
Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Ultrabook chuyên dùng cho mục đích giải trí, chúng tôi khuyên bạn nên có sự lựa chọn khác. Cùng với việc lược bỏ đi màn hình độ phân giải Full HD, Toshiba Satellite Z930-10Xcũng chỉ trang bị card đồ họa tích hợp đi kèm và một hệ thống âm thanh có thể nói là yếu kém hơn so với các sản phẩm Ultrabook khác. Tuy nhiên, sẽ thật là tuyệt vời nếu dùng thiết bị được ví như là một trạm máy tính di động này vào các công việc dành cho khối văn phòng bởi vì sự tiện lợi và mạnh mẽ mà nó mang lại.

Dell XPS 13 – £1,100/US$1,500 (khoảng AU$1,670)

Dell XPS 13
Nhà sản xuất máy tính hàng đầu Dell đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào cấu hình bên trong của chiếc Ultrabook XPS 13. Sản phẩm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh của bộ xử lý Intel Core i7, dung lượng RAM 8GB, ổ SSD cho hiệu năng làm việc tốt hơn và cùng với đó là thời lượng pin lâu dài hơn. Tất cả đã định hình nên một sản phẩm có thể nói là tân tiến nhất trong thế giới laptop hiện nay. Dell XPS 13hấp dẫn người dùng nhờ một thiết kế vô cùng mỏng, nhẹ và màn hình chỉ 13,3 inch nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng thường ngày. Mặc dù không được trang bị màn hình công nghệ cảm ứng nhưng sản phẩm này vẫn là một trong số các laptop tốt nhất mà bạn nên mua nhờ vào hiệu suất làm việc hàng đầu, thời lượng pin lâu dài và một thiết kế vô cùng ấn tượng.

Samsung ATIV Book 9 Plus – £1,300/AU$1,600/US$1,400

Samsung ATIV Book 9 Plus
Là một trong những nhà sản xuất máy tính đầu tiên nhảy vào cuộc đua Ultrabook, Samsung luôn được biết đến như là người dẫn đầu kể từ khi những đứa con tinh thần của Intel bắt đầu xuất hiện trên thị trường với việc tung các sản phẩm vô cùng độc đáo như dòng Ultrabook Series 5 Touch hay gần đây hơn nữa là dòng Ultrabook series 9 mà đỉnh cao của nó là chiếc NP900X3D.
Tất nhiên Samsung biết những điều đó nhưng họ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Lần này, họ sẽ cho ra mắt một chiếc ultrbook mới đó là Samsung Ativ Book 9 Plus. Sự xuất hiện của sản phẩm này có thể giúp cho Samsung giữ được vị trí dẫn đầu trong cuộc chơi này trong một khoảng thời gian sau đó, ít nhất là trên lý thuyết.
Samsung Ativ Book 9 Plus sở hữu một thiết kế rất bắt mắt. Máy trông mỏng và được chế tạo cẩn thận với chỉ một nắp máy màu bạc nhôm phay xước khá tinh xảo và viền đen ở bên ngoài. Nhưng vẻ ngoài một màu xám ấy lại làm nổi bật lên những đặc tính bên trong của sản phẩm. Là một Ultrabook được chế tạo nhằm tập trung phục vụ cho những người dùng là doanh nhân, Samsung Ativ Book 9 Plus trông giống như một chiến binh thực sự đang đánh chiếm lấy phân khúc thị trường rộng lớn này.

Asus Zenbook Prime UX31A – £1,350/AU$1,700/US$1,420

Asus Zenbook Prime UX31A
Kể từ khi mà những chiếc Ultrabook lần đầu tiên được giới thiệu bởi Intel, Asus Zenbook UX21 là một trong những sản phẩm đầu tiên cho thấy rằng nó có thể vượt qua được cái bóng mà chiếc MacBook Air đã tạo ra. Không chỉ kế thừa phong cách của những sản phẩm đi trước, Asus Zenbook Prime UX31A cũng được trang bị thêm bộ vi xử lý Core i7-3517U processor cùng với card màn hình tích hợp Intel HD 4000 graphics và dung lượng Ram 4GB cho hiệu năng làm việc tốt hơn.
Tuy nhiên, sự thay đổi đáng chú ý nhất trong thiết kế của Zenbook Prime UX31A là màn hình IPS 1080p Full HD cho phép một độ phân giải cao hơn so với các đối thủ của nó. Bạn cũng cần lưu ý rằng điều đó cũng đồng thời làm giảm thời lượng pin của nó xuống. Giá cả cũng là một vấn đề bạn cần quan tâm khi quyết định chọn mua chiếc Ultrabook này nhưng đừng quá nghiêm trọng vấn đề này vì dù gì đây cũng là một sản phẩm vô cùng tuyệt vời.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon Touch – £1,779/US$2,139 (around AU$2,538)

Lenovo ThinkPad X1 Carbon Touch
Như đã biết, phiên bản Lenovo X1 Carbon đầu tiên được tung ra vào năm 2012 từng là sản phẩm đáng đồng tiền nhất thuộc dòng ThinkPad. Trên cơ sở thừa hưởng những đặc tính tốt đẹp của phiên bản đó cùng với việc trang bị thêm màn hình công nghệ cảm ứng và thay đổi từ hệ điều hành Windows 7 Professitional sang Windows 8, Lenovo đã cho ra đời một sản phẩm vô cùng độc đáo không chỉ cho phép hiệu năng làm việc tối đa và tiện lơi nhất cho người dùng mà còn cho phép người dùng có những trải nghiệm thú vị với hệ điều hành Windows 8. Mặc dù vậy, để có những trải nghiệm tuyệt vời với chiếc Ultrabook này thì bạn cũng phải bỏ ra một mức giá không hề rẻ chút nào, thâm chí có thể nói là hơi chát so với khả năng của nhiều người.

No comments:

Post a Comment