Tuesday, December 24, 2013

Nokia Lumia 1520: chất lượng máy ảnh và hiệu suất



Chất lượng hình ảnh đôi khi không đi liền với hiệu suất của máy ảnh. Giống như Lumia 1020, Lumia 1520khá là chậm chạp để có thể chụp một bức ảnh với tiêu chuẩn điện thoại . Thời gian shot-to-shot ( thời gian giữa hai lần chụp liên tiếp ) có một độ trễ khá lâu để điều chỉnh màu sắc, nó mất khá nhiều thời gian so với 5S iPhone , tuy rằng Lumia 1520 thực hiện cả hai điều trên đều tốt hơn 1020.
Điều này làm cho Lumia 1520không trở nên quá nổi bật trong thế giới điện thoại thông minh . Sức mạnh của nó không phải là trực tiếp và ghi lại những khoảnh khắc xung quang , điều nó có thể là tốt chính là  thiết lập bức ảnh, chỉnh sửa và sáng tạo. Thiếu tốc độ, cùng những vấn đề đã nêu ở trang trước khiến cho máy ảnh của Lumia 1520 có cả mặt tốt lẫn mặt xấu, tuy vậy khó có thể bàn cãi về chất lượng của những tấm ảnh mà nó tạo ra.
Chúng tôi dùng thành phố London của mình để kiểm tra và nhận thấy Lumia 1520 ghi lại được những chi tiết tuyệt vời. Như chúng ta mong đợi , một nơi nào đó giữa iPhone 5S 1020 và – nó thiếu các chi tiết chính xác so với bản gốc, nhưng rõ ràng là nó rõ ràng hơn hẳn.
Khi chụp những bức ảnh với nhưng chi tiết nhỏ (cỏ cây, hoa lá, côn trùng ), nó khiến ta hài lòng với các chi tiết nhận được và hiệu ứng“Bokeh” ( nền mờ ) rất đẹp mắt, cái mà iPhone 5Shoặc các máy ảnh với chất lượng  tương tự khác không thể làm được. Phạm vi kiểm soát và hỗ trợ cho RAW, giúp ích rất nhiều cho các nhiếp ảnh gia muốn có bộ ảnh chất lượng.
Trong một trường thiếu ánh sáng, câu chuyện cũng diễn ra tương tự như trên, tuy vậy, có một số điều mà bạn phải lưu ý. Trong trường hợp chụp mà không có flash, 1520 chụp được bức ảnh rõ ràng hơn Iphone 5S nhưng dễ để nhận thấy Lumia 1020 chụp được một bức ảnh sáng hơn.
Tuy nhiên với trường hợp có đèn flash, mọi chuyện hoàn toàn không đơn giản như vậy . Xenon flash của 1020 rõ ràng chiến thắng và tỏ rõ sức mạnh của mình. Nhưng 5S và 1520 thì có một cuộc chiến gay cấn hơn.
Trong ba bức ảnh thì iPhone 5S được cho là chính xác với thực tế nhất, đó là nhờ đèn flash hai tông màu . Điều này cho phép nó lợi thế hơn Lumia 1520, nhưng 1520 vẫn có hệ thống flash mạnh khi so sánh với đại đa số những chiếc điện thoại khác

No comments:

Post a Comment