Tuesday, December 24, 2013

HP trở lại "chiến trường" điện thoại với loạt phablet giá rẻ

Hewlett-Packard (HP) đã trở lại thị trường điện thoại thông minh và lợi hại hơn xưa? Với loạt phablet 6 và 7-inch đánh thẳng vào thị trường mới nổi.

Thì cũng chính HP đã nhận định rằng, sân chơi smartphone sẽ nóng dần lên khi có sự xuất hiện của hãng và họ còn "mạnh miệng" nói sẽ nhanh chân bon chen vào thật sớm. Nhưng thời gian thấm thoắt thoi đưa và câu nói “kinh điển” ấy cũng được một năm tuổi rồi còn gì.
HP sẽ không mặn mà với smartphone có kích thước
HP sẽ không mặn mà với smartphone có kích thước "bé tẹo"
Theo báo cáo mới nhất từ theinformation vào hôm 23/12 vừa qua cho thấy, HP đang dự tính tung ra thị trường loạt phablet mới với kích thước dao động từ 6 đến 7-inch. Theo đó, giá bán không kèm hợp đồng cũng rất phải chăng khoảng 200 đến 250 USD mà thôi.
HP đã và đang nổ lực hòng chiếm được một chỗ đứng trên sân chơi smartphone đương đại, sau khi thâu tóm Palm vào năm 2010. Nhưng các thiết bị chạy nền WebOS của hãng không mấy được lòng người tiêu dùng, dẫn đến hệ lụy khá khó coi… Khi HP quyết định khai tử mảng kinh doanh thiết bị di động, trong đó có TouchPad và các smartphone chạy webOS.
Còn nhớ hồi đầu năm nay, HP cho biết họ muốn thổi một làn gió mới vào thị trường di động với các mẫu mã smartphone và tablet rất đa dạng, nhưng hãng lại không cung cấp một thời gian biểu cho bất kỳ thiết bị tiềm năng này. Ngay cả khi hồi tháng 9 năm 2012, đích thân Giám đốc điều hành Meg Whitman nói rằng: “HP đang làm việc hăng say, để nhanh chóng tung ra thị trường những dòng smartphone được cách tân rất hoàn hảo”.

No comments:

Post a Comment