Monday, December 23, 2013

Năm sau, điện thoại "bé bự" sẽ đánh bại máy tính bảng "bé nhỏ"

Với một năm gần như bùng nổ trên thị trường điện thoại thông minh, các mẫu phablet hay smartphone cỡ lớn đang đe doạ nghiêm trọng thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ nói riêng và thế giới máy tính bảng nói chung.

Lúc đầu, người sáng lập tổ chức nghiên cứu công nghệ Technalysis là Bob O'Donnell nghĩ rằng phablet là những thiết bị vô lý, đặc biệt là khi dùng chúng để thực hiện một cuộc gọi. Nhưng qua thời gian qua, chứng kiến sự phát triển của phablet, ông đã phải thừa nhận sai lầm của mình và cho biết những dự đoán mới về dòng thiết bị này.
Phablet
Phablet
Bây giờ, ông dự báo rằng 175 triệu phablet sẽ được bán trên toàn cầu vào năm 2014. Ông cũng cho biết phablet sẽ bán chạy hơn so với 165 triệu máy tính bảng cỡ nhỏ (màn hình dưới 8 inch) trong năm tới.
O'Donnell chỉ ra rằng Hàn Quốc là nơi phablet được ưa chuộng nhất. Đó là nơi mà 67% điện thoại thông minh được bán ra có màn hình lớn hơn 5 inch. Và cũng theo nhà phân tích này, LG G2 với màn hình 5,2 inch cũng được xếp vào loại phablet.
Máy tính bảng cỡ nhỏ
Tablet cỡ nhỏ
Các nước dẫn đầu với doanh số bán phablet mạnh mẽ khác bao gồm Anh, Đức, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Brazil và Đông Âu. Trong khi ở Mỹ, thị trường phablet phát triển chậm hơn do sức ảnh hưởng của iPhone. Tuy nhiên ông cũng cho rằng vào năm tới, khi Apple tung ra một bản iPhone cỡ lớn với màn hình từ 5,5 inch trở lên, thị trường phablet ở đây sẽ phát triển nhanh chóng.
Phablet sẽ đánh bại máy tính bảng cỡ nhỏ
Phablet sẽ đánh bại máy tính bảng cỡ nhỏ
Trong năm 2013 vừa qua, ngành phablet đã nhìn thấy sự xuất hiện của một loạt thiết bị cao cấp nhầm cạnh tranh với Samsung Galaxy Note 3 như HTC One MaxNokia Lumia 1520Sony Xperia Z Ultra hay thậm chí là OPPO N1. Trong năm sau, chắc chắn sẽ có thêm nhiều “tân binh” nữa trong ngành điện thoại khổng lồ này.

No comments:

Post a Comment