Monday, December 23, 2013

Samsung Galaxy S4 Mini

Được biết vừa qua, Samsung đã cho ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S4 Mini. Nó là một phiên bản thu nhỏ của thiết bị cầm tay cùng tên. Vậy làm thế nào dòng smartphone này lại có thể tích hợp được những tính năng như Galaxy S4?
Phần cứng
Ngay khi cầm Galaxy S4 Mini, người dùng nhận ra ngay rằng nó được thiết kế để dễ dàng cầm bằng một tay. Ngoài ra, màn hình hiển thị Super AMOLED 4,3 inch kết hợp với độ phân giải qHD không gây khó khăn khi điều hướng màn hình.
GalaxyS4mini
Thoạt nhìn, bề mặt của nó trông hoàn toàn giống Galaxy S4 với một nút home mang nhãn Verizon ở phía dưới bao quanh bởi các gờ xám, logo Samsung ở trên đầu và màn hình hiển thị ở giữa. Các cạnh được làm bằng bạc với thiết kế kim loại, cùng các nút chỉnh âm lượng ở bên trái và nút nguồn ở phía bên phải tạo sự thoải mái cho người dùng.
galaxy-s4-inmi
Phần lưng của S4 Mini rất bóng mịn với logo thương hiệu Galaxy S4 Mini gần phía dưới. Ngoài ra, camera có hình vuông quen thuộc và đèn flash được thiết kế là một hình vuông nhỏ đặt dưới camera với loa ở góc dưới bên trái. Có vẻ, S4 Mini được thiết kế khá giống với các mẫu của Samsung trước đó.
s4 mini
Ở bên trong, S4 Mini tích hợp bộ xử lý lõi kép tốc độ 1.7 GHz, bộ nhớ  RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 16GB và khe cắm mở rộng microSD hỗ trợ lên đến 64GB. Bên cạnh đó, nó có các số đo kích thước 4,9 x 2.41 x 0.35 inch với trọng lượng 3.77 ounces. Được biết, pin của nó dung lượng 1900mAh với thời gian sử dụng hứa hẹn lên đến 18 giờ. Sản phẩm có kết nối GPS, Bluetooth và Wi-Fi sẽ làm giảm thời lượng pin. S4 Mini chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean và người dùng có thể thưởng thúc SBeam, S Voice, Best Photo, Best Face… được tích hợp ngay bên trong hệ điều hành của máy.

Các kết nối của S4 Mini bao gồm Bluetooth 4.0, NFC, ISIS Mobile Wallet, và chuẩn WiFi 802.11 a/b/g/n tốc độ 2.4GHz và 5GHz. Nó hỗ trợ xem các file định dạng như: MP3, FLAC, OGG, WMA, MPEG4, MKV, FLV…
Máy ảnh
Galaxy S4 Mini được trang bị một máy ảnh 8 Megapixel ở mặt sau và một máy ảnh 1,9 megapixel ở mặt trước. Máy ảnh phía sau gồm khả năng tự động lấy nét với đèn flash LED và quay video lên đến Full HD. Camera phía trước có thể ghi video lên đến 720p. Mặc dù chất lượng thấp hơn so với camera phía sau nhưng nó khá tốt và xử lý hiệu quả các tình huống có ánh sáng yếu.
Samsung-Galaxy-S4-mini
Đặc biệt, camera phía sau hoạt động tốt trong các thiết lập ánh sáng yếu. Dải tiêu cự cho phép chụp gần hơn. Ngoài ra, nó còn có khả năng tự động lấy nét không mất nhiều thời gian để chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng.
Hiệu suất
Khi so sánh điểm số benchmark của S4 Mini trên AnTuTu với các sản phẩm cùng dòng lớn hơn, nó thực sự hoạt động khá tốt. Theo như điểm benchmark, nó chỉ thấp hơn Sony Xperia Z và Galaxy Note 2. Điểm benchmark về thành phần đồ họa tuyệt vời, trong khi bộ nhớ và bộ xử lý dưới mức "good" một chút.
Kết luận
Thực sự, Galaxy S4 Mini là một chiếc điện thoại di động tuyệt vời. Nó nằm gọn trong bàn tay, bạn dễ dàng để trong túi áo. Tuy nhỏ, nhưng màn hình của nó lại không mang cảm giác hoàn hảo lắm. Nếu bạn đang có dự định mua smartphone nhỏ mà hiệu suất tốt và thông số kỹ thuật khá ổn, Galaxy S4 Mini là một sự lựa chọn hợp lý.

No comments:

Post a Comment