Monday, December 23, 2013

Samsung Galaxy Core Duos

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhà sản xuất điện thoại hàng đàu thế giới Samsung đã cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Core Duos. Đánh giá chung thì đây là một điện thoại thông minh có giá phải chăng, màn hình rộng, cấu hình ổn và đầy đủ tính năng như một điện thoại cao cấp khác.
Phần cứng
Mặc dù giá cả không phải là cao, nhưng Galaxy Core Duos được Samsung trang bị cho một bộ vi xử lý lõi kép với tốc độ 1.2GHz, chính là bộ vi xử lý tương tự đưuọc sử dụng trong “siêu phẩm một thời” Galaxy S2. Với bộ vi xử lý này, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi chạy các phần mềm, tiện ích và thậm chí là game 3D hay chạy nhiều phần mềm cùng một lúc.
Với màn hình hiển thi thì chiếc điện thoại thông minh này đươc thiết kế với màn hình cảm ứng đa điểm rộng 4.3 inch, độ phân giải 800×480 pixels. Mặc dù đây không phải là màn hình AMOLED nhưng không phải vì thế mà sản phẩm này có chất lượng kém đi. Thực tế là nó vẫn khá nét và sáng với mật độ điểm ảnh 217ppi. Người dùng có thể sẽ phải bất ngờ với những trải nghiệm khi xem các bộ phim HD bởi màn hình trên thiết này cho hình ảnh chát lượng khá tốt, sắc nét, video mượt mà, trung thực, màu sắc sống động.
Thêm vào đó, Samsung Galaxy Core Duos còn được nhà sản xuất điện thoại xứ sở Kim chi trang bị cho một bộ nhớ RAM 1GB, đủ để xử lý nhiều ứng dụng kể cả ứng dụng nặng mà không khiến cho người dùng cảm thấy có dấu hiệu bị giật hay bị chậm lại, có độ trễ. Samsung
Một tin rất vui đói với những người dùng muốn có không gian lưu trữ nhiều là Galaxy Core Duos có bộ nhớ trong 8GB, nghe qua thì có vẻ hơi thấp tuy nhiên họ lại có thể mở rộng dung lượng đó bằng khe microSD, thiết bị có thể hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 64GB. So với số tiền mà người ta phải bỏ ra cho chiếc điện thoại thông minh này thì với một bộ nhớ như thế là vô cùng tuyệt vời.
Samsung Galaxy Core Duos được đi cùng với một quả pin có công suất là 1800 mAh. Với một chiếc điện thoại có màn hình 4.3 inch thì đây không phải là một quả pin quá lý tưởng để sử dụng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, quả pin với sông suất như thế này vẫn hoàn toàn có thể khiến cho người dùng cảm thấy thỏa mãn.
Thiết kế
Khi được cầm trên tay, bạn sẽ thấy rằng Samsung Galaxy Core Duos có thiết kế khá thon gọn, cảm giác dễ dàng cầm nắm vì phía sau hơi bầu. Galaxy Core Duos có chiều dài 129.3 mm, bề rộng là 67.6mm và dày 9mm. Với một kích thước như vậy, chiếc điện thoại thông minh này có thiết kế thanh mảnh, không dày mà cũng không quá mỏng, vừa vặn trên một bàn tay. Ngoài ra, với trọng lượng chỉ 124g và màn hình 4.3 inch, Samsung Galaxy Core Duos rất nhẹ nhàng và dễ dàng khi sử dụng, không khiến cho người dùng có cảm giác nhanh chóng mỏi tay, đặc biệt là khi thao tác và đối với những người có bàn tay nhỏ.
Mặt trước của Samsung Galaxy Core Duos dĩ nhiên bị chiếm phần lớn bởi màn hình 4.3 inch. Ở phần phía dưới là một phím Home cứng ở giữa, một phím Menu ở bên trái và một phím Quay lại ở bên phải. Phía dưới cùng là một cổng micro USB (vừa có tính năng truyền tải dữ liệu, vừa có tính năng sạc).
Phía trên ngoài logo Samsung của mình, thì chiếc điện thoại 2 SIM này có có thêm chữ DUOS. Có lẽ đây điểm để nhận biết một chiếc điện thoại 2 SIM của Samsung. Ngay phía trên của logo Samsung là phần loa để nghe gọi trong các cuộc gọi điện thoại. Phía bên trái của phần loa này có một chiếc máy ảnh 0.3 megapixel. Và ở phía trên đỉnh của chiếc Galaxy Core Duos này chỉ có duy nhất một giắc cắm tai nghe chuẩn 3.5mm.
Dọc hai bên sườn thì lại được thiết kế khá đơn giản. Phía sườn bên trái chỉ có duy nhất nút điều chỉnh ẩm lượng. Phía cạnh bên phải cũng chỉ có duy nhất một nút Nguồn.
Samsung đã thiết kế cho Galaxy Core Duos có mặt sau bằng nhựa mịn, cho cảm giác cao cấp. Thêm vào đó, viền xung quanh được bao bọc bằng kim loại bóng, khiến máy không chỉ chắc chắn mà khá nổi bật. Tiếp theo đó, mặt sau của máy với logo Samsung nổi bật. Ở phần phía sau này, người ta sẽ thấy phần loa chuông, hay loa ngoài, một chiếc máy ảnh 5 megapixel cùng với đèn flash, đều nằm về một phía khiến người dùng có cảm giác “sạch sẽ và trơn tru”.
 Phần mềm
Giống như nhiều chiếc điện thoại thông minh ra đời trong cùng thời kỳ, Samsung Galaxy Core Duosđược thiết kế để chạy hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1. Phiên bản đã được cải tiến khá nhiều so với các phiên bản trước đó., do vậy máy sẽ chạy không chỉ mượt mà hơn mà còn tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, phiên bản mới này cũng giúp bạn cài đặt được nhiều các phần mềm, các tiện ích, trò chơi khác nhau.
Galaxy Core Duos còn được thiết kế cùng với khá nhiều những phần mềm độc quyền thông minh trong gói Premium Suite, như S Voice, Voice Unlock, Smart Stay, Smart Alert, Motion UI. Với những phần mềm này, người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn trên chiếc điện thoại thông minh giá bình dân này
Kết nối
Một điều cực kỳ nổi bật của Galaxy Core Duos là nó được hỗ trợ 2SIM 2 sóng, có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các sim. Tuy nhiên, trong đó SIM1 có thể hỗ trợ cả mạng 2G, 3G, còn SIM 2 thì chỉ hỗ trợ mạng 2G. Nếu như chỉ mới nghe qua thì có thể thấy khá vô lý khi SIM 2 chỉ hỗ trợ mạng 2G, nhưng trên thực tế thì đây lại là một ưu điểm của Samsung Galaxy Core Duos, bởi lẽ chính vì điều này mà có thể giúp cho người dùng có thể tiết kiệm được cước phí khi sử dụng internet. Ngoài ra còn tận dụng được vùng phủ sóng riêng biệt giữa 2 SIM.
Ngoài ra, chiếc điện thoại thông minh Galaxy Core Duos này còn được hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth 3.0 cho kết nối nhanh chóng và hiệu quả. Cổng microUSB làm cả hai nhiệm vụ đó là sạc pin hoặc kết nối với máy tính để truyền tải dữ liệu. Galaxy Core Duos cũng được hỗ trợ cảm biến GPS để định dạng vệ tinh, tìm đường.
Samsung Galaxy Core Duos còn có kết nối Wifi và tích hợp tính năng Wifi Hotspot để chia sẻ mạng cho nhiều người. Jack cắm tai nghe 3.5mm để kết nối tai nghe, loa ngoài.
Máy ảnh
Samsung Galaxy Core Duos hỗ trợ cả hai camera trước và sau. Máy ảnh sau có độ phân giải 5.0MP, được hỗ trơ đèn flash, cho bạn những bức ảnh khá nét. Các tính năng khác như tự động lấy nét, nhận dạng khuôn mặt và nụ cười, gắn thêm nơi chụp cũng được tích hợp vào máy ảnh. Tuy nhiên, với chỉ bấy nhiêu tính năng thì thật sự chiếc máy ảnh này chưa thật sự mang lại một sự ấn tượng, nhất lại là vào thời kỳ mà người dùng khá quan tâm đến máy ảnh điện thoại.
Thêm vào đó, Samsung Galaxy Core Duos được trang bị một máy ảnh trước với độ phân giải chỉ là 0.3MP. Với độ phân giải thấp như thế, nó chỉ tạm đủ để người ta có thể trải nghiệm tính năng gọi video, chứ không mang đến cho người ta một trải nghiệm với chất lượng cao. Đặc biệt khi nó được sử dụng ở trong những môi trường mà ánh sáng không thực sự tốt.
Kết luận
Nếu bạn muốn tìm kiếm một thiết bị mà quan tâm đến thương hiệu và có thể chấp nhận thường lượng pin không thực sự vượt trội với màn hình hiển thị có độ phân giải không cao lắm, thì Samsung Galaxy Core Duos sẽ là một lựa chọn tốt mà khiến bạn có thể tự hào để khoe khoang với bạn bè và gia đình.
Trên thực tế, mặc dù với những người thử nghiệm như chúng tôi, là những người khá khó tính và luôn đưa ra những nhận xét, đánh giá khách quan dựa trên những thử nghiệm thực tế, thì có thể những điều mà chúng tôi không thích không đồng nghĩa với việc là bạn, người chủ tương lai của một chiếc Galaxy Core Duos, sẽ không thích. Và những điều với chúng tôi là chưa tốt, nhưng có thể với bạn như thế là đủ, không cần phải quá cao cấp. Ngoài ra, tất cả đều rất phù hợp với giá tiền mà bạn sẽ phải bỏ ra.

No comments:

Post a Comment