Monday, December 23, 2013

Đánh giá Samsung Galaxy Fame

Hiệu suất hoạt động của Samsung Galaxy Fame
Samsung Galaxy Fame khá chậm chạp, thật khó để sử dụng tính năng chạy nhiều phần mềm cùng lúc của nó, mặc dù nó được trang bị cho hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean, phiên bản Android khá mới. Trong khi di chuyển giữa các màn hình chủ trông đẹpk mắt, mịn màng và không có sự phiền phức, nhưng khi có bất cứ một yêu cầu nào mạnh hơn đi cùng thì nó chắc chắn sẽ có chút chậm trễ hay đơ.
Bộ vi xử lý lõi đơn 1GHz và bộ nhớ RAM 512 hạn chế chính là thủ phạm chính gây nên sự chậm trễ đó. Thời gian tải ứng dụng trên Samsung Galaxy Fame chậm và rõ ràng có thể nhận thấy được, với ngay cả những tính năng cơ bản nhất (trình đơn cuộc gọi, máy tính, địa chỉ liên lạc) đều bị tạm dừng lại một chút trước khi thật sự khởi chạy. Thậm chí chuyển đổi từ nằm dọc sang nằm ngang lại khiến cho người ta cảm giác là mình đang yêu cầu hơi thái quá với chiếc điện thoại Galaxy Fame này, do một số lượng lớn số lần bị chậm, trễ.
Bàn phím ảo của Samsung Galaxy Fame thì khá chật chội và như là chồng chất lên nhau vậy. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, nó chỉ là việc thỏa mãn việc sử dụng. Mặc dù bị giới hạn, các phím nhỏ cũng được sắp xếp khá tốt, giúp đảm bảo gõ nhầm và gõ sai giảm thiểu một cách tối đa. Đó là một sự thoải mái nhỏ giúp cho người dùng đỡ cảm giác khó chịu do sự chậm chạp trong hoạt động của chiếc điện thoại này.
Trình duyệt của Samsung Galaxy Fame
Trình duyệt của Samsusng Galaxy Fame khá có hạn, không hấp dẫn và – như phần còn lại của chiếc điện thoại này – khá chậm chạp. Nó luôn luôn bắt kịp nhu cầu của người dùng – đó là phản ứng chậm với trình đơn đánh dấu và mở ra các tab riêng biệt là một việc vặt. Không có đổ ngược văn bản nên người ta phải phóng to ồ ạt để đọc văn bản đó một cách thoải mái và cố gắng đọc với những văn bản nhòe, có chất lượng thấp. Đáng lẽ thì một chiếc điện thoại thông minh phải vượt trội về duyệt web, nhưng Samsung Galaxy Fame thì lại không như vậy.
Chất lượng cuộc gọi của Galaxy Fame
Chất lượng cuộc gọi của Galaxy Fame có thể làm cho người dùng cảm thấy hài lòng. Không có tiếng ồn hỗ tạp, trong điều kiện bình thường thì nó cho chất lượng rõ ràng và sắc nét, ngay cả khi tai nghe có thể chỉ là một chiếc loa bóng. Cường độ tín hiệu không giống với những chiếc điện thoại mang thương hiệu Galaxy khác mà chúng tôi đã thử nghiệm, nhưng điều này không dẫn đến bất k ỳ sự giảm chất lượng của các cuộc gọi trong thời gian mà chúng tôi thử nghiệm với nó.
Máy ảnh của Samsung Galaxy Fame
Máy ảnh của Samsung Galaxy Fame là một điểm nhấn nhỏ trên một chiếc điện thoại gây nhiều thất vọng cho người dùng này. Samsung đã thiết kế cho sản phẩm này của mình một chiếc máy ánh 5 megapixel ở phía được hỗ trợ đèn flash LED và có thể tự động lấy nét. Thực tế, chiếc máy ảnh này so với những máy ảnh khác của các đối thủ có giá tương tự thì có chút nhỉnh hơn.
Ứng dụng chụp ảnh khởi động khá chậm, phải mất đến đủ 4 giây mới có thể khởi động xong – màu sắc thì có chút tĩnh, nhưng phải mất khá, các bức ảnh chụp đẹp mà có thể chia sẻ được thì khá tốt. Chiếc đèn flash LED được tích hợp cùng là một bổ sung đáng hoan nghênh, nhưng có thể đó là một chút hơi mạnh, dẫn đến một số bức ảnh được chụp trong nhà mất chút thời gian khá lâu.
Chất lượng hình ảnh được chụp từ Galaxy Fame cũng chỉ dừng ở mức tạm được
Một lần nữa, chiếc máy ảnh VGA phía trước cũng chỉ có thể là tạm chấp nhận được, nó không có gì đặc biệt cả, nhưng nó đủ để mang lại những video chất lượng thấp.
Cũng có quay video, nhưng nó chỉ có thể quay ở độ phân giải thấp là 640×480 pixel. Ở cùng một mức giá thì Samsung Galaxy Ace 2 có thể quay video 720p – có thể đây là một lựa chọn ấn tượng hơn nhiều.
* Ưu điểm
- Máy ảnh 5 megapixel tốt
- Được lắp ráp chắc chắn
- Hệ điều hành Android 4.1 với giao diện người dùng TouchWiz của Samsung
* Khuyết điểm
- Màn hình hiển thị chỉ có 3.5 inch
- Giá thành đắt so với thông số kỹ thuật được trang bị trên chiếc điện thoại này
- Không có nhiều tính cạnh tranh với các đối thủ
Samsung Galaxy Fame là một chiếc điện thoại màn hình 3.5 inch giá bình dân nhằm vào đối tượng khách hàng chưa bao giờ dùng điện thoại thông minh, có sẵn các màu xanh và trắng. Samsung Galaxy Fame chạy hệ điều hành Android 4.1.1 Jelly Bean của Google và là chiếc điện thoại anh em ở ngưỡng thấp của Samsung Galaxy S4.
Ngoài tính năng NFC ra thì chiếc điện thoại thông minh này không còn có những cấu hình hay tính năng nào đặc biệt cả. Samsung Galaxy Fame được thiết kế với một bộ vi xử lý lõi đơn với nhịp xung 1 GH, màn hình cảm ứng điện dung 3.5 inch và một chiếc máy ảnh 5 megapixel. Chiếc điện thoại này của Samsung là đối thủ cạnh tranh ở ngưỡng giá bình dân với các sản phẩm Sony Xperia J, Nokia Lumia 620 và LG Optimus L5 II.
Thiết kế và chất lượng lắp ráp của Samsung Galaxy Fame
Thiết kế của Samsung Galaxy Fame không có nhiều điều đặc biệt hấp dẫn. Chưa nói đến các tính năng, nhưng kiểu dáng béo lùn và các con số của nó không thể che giấu đi được bản chất giá thấp của chiếc Galaxy Fame này. Toàn thân của nó được thiết kế không phải với nhựa cứng, từng được xuất hiện trên Samsung Galaxy S3, cũng không phả là loại vỏ dày bao quanh chiếc màn hình 3.5 inch.
Tuy nhiên, đường viền cong, thiết kế hịnh viên sỏi của nó lại mang cho người dùng cảm giác thoải mái khi cầm trong lòng bàn tay, gần như chìm trong thực tế do màn hình 3.5 inh nhỏ bé. Hoàn toàn không giống như kích thước quá khổ của HTC và Huawei Ascend Mate. Các con số đo được trên chiếc Galaxy Fame này là độ dày 11.6mm và trọng lượng 120g, chiếc điện thoại này không phải đặc biệt mỏng và cũng không nhẹ, nhưng nó khá nhỏ.
Thường khá khó thực hiện các thao tác vật lý với các ngón tay trên một chiếc điện thoại màn hình nhỏ như thế này, nhưng Samsung đã vượt qua cái “cạm bẫy tiềm năng” này. Mặc dù phím nguồn và phím điều chỉnh âm lượng của Fame vẫn được thiết kế theo đúng cách cũ phù hợp với các ngón tay và ngón tay cái, đủ mạnh mẽ để có thể chịu được những áp lực ép vô ý từ phía bên ngoài vào.
Mặc dù giá thấp và thiết kế mang lại ít cảm hứng hơn, nhưng Galaxy Fame lại được lắp ráp chắc chắn tôt đến bất ngờ. Có rất ít những đường uốn cong hoặc cong khi đặt dưới một áp lực lớn đáng kể, ngay cả với mọt tấm ốp lưng có thể tháo rời. Tất cả đều như nhau và chúng ta sẽ không quan tâm đến việc đánh rơi chiếc Galaxy Fame này từ một độ cao đáng chú ý nào đó nhờ vào độ chắc chắn này của nó.
Chất lượng màn hình của Samsung Galaxy Fame
Thiết kế của Galaxy Fame được cho là bình thường, nhưng màn hình hiển thị của nó thì thật là… một vấn đề tương đối ở đây. Trong thực tế, màn hình Samsung Galaxy Fame có thể được coi là một thảm họa. Phải chăng vì đối tượng khách hàng cho chiếc điện thoại này là những người mới dùng điện thoại thông minh lần đầu nên nó được trang bị với một chiếc màn hình như thế?
Chiếc màn hình 3.5 inch này có độ phân giải thấp một cách đáng thất vọng là 480×320 peixel, tương đương với mật độ điểm ảnh 165 pixel trên mỗi inch. Các trang web, hình ảnh và văn bản nhìn như bị vỡ và thật đáng thất vọng. Hơn nữa, nó   lại có mức giá có thể tương đương với các đối thủ khác như Nokia Lumia 620 (246ppi) và LG Optimus L5 II (233ppi). Thậm chí đối với sản phẩm của chính Samsung, với giá tương tự Galaxy Ace 2 (246ppi) – đồng nghĩa với việc là nó hoàn toàn đánh gục Galaxy Fame.
Không chỉ là độ sắc nét mà màu sắc xuất hiện cũng không đẹp, mờ nhạt. Thật sự thì đây là đối lập với màn hình Super AMOLED được tim thấy trên nhiều thiết bị cầm tay cao cấp hơn của Samsung, và cũng đang có xung hướng phóng đại hơn màu sắc.

No comments:

Post a Comment