Monday, December 23, 2013

Đánh giá Q-Smart S53

Samsung Galaxy Fame với các ứng dụng và giải trí đa phương tiện
Samsung Galaxy Fame không phải là một chiếc điện thoại dành cho giải trí đa phương tiện thực sự. Với sự kết hợp của một bộ vi xử lý 1GHz lõi đơn và màn hình kích thước 3.5 inch, độ phân giải 480×320 pixel, chiếc điện thoại này không có khả năng chạy các ứng dụng trò chơi theo nhu cầu của người dùng hoặc cho phép phát lại video hấp dẫn. Chúng tôi đã phải cố gắng xem một bộ phim sau 5 phút vì nó bị chậm và mờ.
Vào các ứng dụng và chơi game, Galaxy Fame lại một lần nữa phải vật lộn. Người dùng sẽ phải quên những cái tên như Real Racing 3 – phải mất 15 phút để tải và sau đó nó “quyết định không hoạt động”. Chiếc điện thoại Galaxy Fame này có thể dành cho những trò chơi cơ bản hơn thi sẽ tốt hơn. Stick Tennis, một trò chơi đơn giản những phải mất gần 1 phút để tải và có thể vào màn hình chơi được. Khi hoạt động thì nó khá lag.
Mặc dù được giới thiệu với tính năng bộ nhớ có thể lưu trữ được tới 4G, nhưng thực sự thì chỉ có một nửa trong số 4GB đó là còn có thể dùng được do phần hệ điều hành Android và giao diện TouchWiz của Samsung. May mắn là Samsung Galaxy Fame còn có thể thể mở rộng dung lượng bộ nhớ ra thêm tới 64GB nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD, có lẽ đây là một phần thưởng nhỏ. Nhưng phần thường đó lại đi kèm với một điều thật đáng buồn là không có tai nghe đi kèm, mặc dù nó có một giắc cắm tai nghe để sử dụng riêng.
Trình nghe nhạc trên Galaxy Fame
 
Thời lượng pin của Samsung Galaxy Fame
Thời lượng pin của chiếc điện thoại Galaxy Fame này là điều mà người dùng có thể hoàn toàn tin cậy được.
Nhờ nhu cầu thấp hơn của một màn hình hiển thị “kém thông minh” và nhỏ, quả pin Lithium-lon 1300 mAh có thể sử dụng được trong một khoảng thời gian khá lâu một cách đáng ngạc nhiên. Chiếc điện thoại này có thể dùng được trong hai ngày một cách ổn định mà không cần phải sạc lại. Thông tin đa phương tiện hạn chế của nó cũng hỗ trợ một phần đáng kể cho việc kéo dài thời gian pin này, vì nó có nghĩa là nó ít có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ cần phải dùng đến nhiều pin.
Thời gian chờ thì lại cực kỳ ấn tượng – lên tới những gần 1 tuần hoạt động.
Các tính năng kết nối trên Samsung Galaxy Fame
Các tính năng kết nối trên chiếc điện thoại thộng minh Galaxy Fame này giống như một cái túi hỗn hợp các thủ thuật vậy. Nó có những kết nối cơ bản (Wifi 802.11, GPS, 3G, microSD và micro USB), nhưng cũng bao gồm cả NFC. Đây là một lựa chọn kỳ lạ khi mà NFC vẫn chưa có được sự chú ý nhiều của công chúng, đặc biệt là khi nó sẽ tăng thêm giá nhờ vào điểm này. Thực sự thì với quan điểm của chúng tôi Samsung không nên thêm tính năng này vào chiếc Galaxy Fame này, dù có thể nhà sản xuất này muốn mang những người sử dụng Samsung gần lại nhau hơn.
Vậy có nên mua Samsung Galaxy Fame này không?
Nếu trong ngắn hạn thì có lẽ là không, trừ khi nó giảm giá tiếp. Vì thực tế một điều là hiện tại trên thị trường có nhiều loại điện thoại giá rẻ hơn mà lại có thể hoạt động nhanh hơn, có màn hình tốt hơn và nhiều tính năng hơn nhiều so với Samsung Galaxy Fame này.
Một trong những sự lựa chọn thay thế mà các bạn có thể tham khảo là Samsung Galaxy Ace 3, nó có màn hình tốt hơn và hiệu suất nhanh hơn (hơn hẳn với Samsung Galaxy Ac2) với mức giá cũng chỉ tương đương. Và nếu bạn không bận tâm về hiệu suất thì một chiếc điện thoại giá bình dân của Sony Ericsson và Huawei cũng là những lựa chọn khá tốt. Ngoài ra, một chiếc điện thoại Windows cũng là một lựa chọn khác, với một sản phẩm HTC 8S cao hơn nhiều so với mức giá tương tự.
Camera, giải trí, pin và kết luận
Camera
Camera chính trên Q-Smart S53 có độ phân giải 5MP và hỗ trợ flash LED. Camera này có khả năng tự động lấy nét, chụp HDR, Panorama và quay video độ phân giải tối đa HD 720p. Tốc độ chụp nhanh là một điểm mạnh rõ rệt của camera máy. Ảnh chụp ngoài trời đủ sáng có chất lượng tương đối chấp nhận được, màu sắc chân thực, mặc dù độ chi tiết hơi nghèo nàn. Ở điều kiện trong nhà, bức ảnh xuất hiện nhiễu và dù bật đèn flash, cũng không thể hỗ trợ được nhiều.
Một số ảnh chụp từ Q-Smart S53:
Q Smart S53
Ngoài camera chính, S53 còn có một camera phụ VGA ở mặt trước hỗ trợ gọi video. Camera này rất yếu và chỉ hoạt động được khi nguồn sáng rất dồi dào.
Video quay từ S53 không mấy ấn tượng, dù có độ phân giải HD nhưng định dạng chỉ là 3gp, một định dạng chỉ phổ biến trên di động, do đó khi xem video trên máy tính sẽ không cho chất lượng tốt.
Giải trí đa phương tiện
Với một màn hình kích thước cực lớn, S53 cho những trải nghiệm xem video và chơi game rất tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể xem cả một tập phim dài trên S53. Loa ngoài của máy cũng khá to giúp cho việc xem video và chơi game thêm phần thú vị. Hãy thử tưởng tượng một người mê bóng đá nếu như đi chơi hoặc đi công tác xa nhà thì làm thế nào để xem được trận bóng đá mình yêu thích. Q-Smart S53 là một giải pháp hoàn hảo.
Q Smart S53

Q-Smart S53

Ngoài giải trí, công việc cũng được bạn giải quyết gọn gàng hơn khi màn hình lớn giúp bạn duyệt web, kiểm tra email, đọc văn bản rất tiện lợi. Rõ ràng, nếu bỏ qua bất lợi là kích thước thì một smartphone màn hình to luôn rất hữu dụng.
Trải nghiệm nghe nhạc trên S53 tạm chấp nhận được, không phải là tốt nhưng cũng không đến nỗi tồi tệ.
Pin
Q-Smart S53 được trang bị viên pin có dung lượng cao 2500 mAh. Kết hợp thêm việc màn hình có độ phân giải không cao khiến cho máy không bị hao pin nhiều trong quá trình sử dụng. Nếu bạn sử dụng máy thường xuyên với những tác vụ nặng như chơi game, xem video bằng 3G thì máy cũng sẽ trụ được quá một ngày. Còn nếu bạn chỉ nghe gọi cơ bản, duyệt web, kiểm tra email bình thường thì máy sẽ sang được đến tận ngày thứ ba. Theo đánh giá của chúng tôi, viên pin của S53 thuộc dạng “trâu” trong giới smartphone.
Q Smart S53
Sau hơn 2 ngày sử dụng pin S53 vẫn còn 66%
Kết luận
Q-Smart S53 là một lựa chọn tốt cho những người không sẵn sàng bỏ một nguồn kinh phí lớn cho việc mua điện thoại nhưng lại mong muốn sở hữu một chiếc smartphone màn hình lớn. Máy có hiệu năng ổn, camera trung bình, màn hình đẹp dù độ phân giải không cao và thời lượng pin dài. Nếu như bỏ qua vấn đề thương hiệu, rõ ràng S53 là một sản phẩm có sức cạnh tranh lớn trong phân khúc phablet hiện nay

No comments:

Post a Comment