Monday, December 23, 2013

Không hình dung nổi

>> Nạn buôn người khuấy đảo vùng cao
>> Nhân SEAGAMES 27 nghĩ về tính cách người Việt
>> Nhà nước nên xem lại chủ trương 'ăn Tết lớn' như hiện nay


Báo Nhân Dân vừa khui ra một >>> xì-căng-đan trong giới nghiên cứu khoa học, đại khái là chuyện cấp trên đòi cấp dưới nhận được tiền tài trợ cho một đề tài nghiên cứu khoa học phải chung chi hoa hồng lên đến hơn một nửa số tiền nhận được. Chuyện này không có thông tin nên không biết đúng sai thế nào.

Chỉ có một điều có thể khẳng định – đây là một đề tài tầm cỡ thế giới: "Nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực hội nhập quốc tế của tổ chức khoa học và công nghệ Việt Nam" với kinh phí, các bạn đoán thử bao nhiêu? 2,7 tỷ đồng và làm trong hai năm!!!

Không biết Bộ Khoa học Công nghệ có nhu cầu bức thiết đánh giá năng lực hội nhập của các tổ chức khoa học và công nghệ cao đến thế nào mà phải chi ra đến tương đương 130.000 đô-la để viết một bộ tiêu chí đánh giá một chuyện tào lao. Không hình dung nổi.

Trong khi đó bà Bộ trưởng Y tế nói: “Bệnh nhân bảo hiểm y tế càng phải thương họ hơn vì họ không có tiền” (báo Đất Việt). Từ nhận định này của bà Bộ trưởng nếu Obama biết được chắc ông ta sẽ cử người qua nghiên cứu vì sao ở nước ổng chỉ có người nghèo mới không đủ tiền mua bảo hiểm y tế, ngược hẳn với Việt Nam. Còn dân nghiên cứu Việt Nam sẽ loay hoay tìm câu trả lời cho hàng loạt đề tài: Làm sao để thực hiện chuyện bảo hiểm y tế toàn dân khi ngành y tế xem người mua bảo hiểm là người nghèo? Mà có thật là người hưởng lợi nhiều nhất từ bảo hiểm y tế là người nghèo không?

Nhưng có lẽ không có chuyện nghiên cứu như vậy đâu. Họ sẽ nghiên cứu các đề tài tầm cỡ quốc gia như kiểu ở trên để chia nhau bỏ túi vài tỷ đồng một cách ngon ơ.

Nguồn:FB NVP


Xem thêm:
- Cổng chùa thiện ác
- Khôn khéo ngụy biện lấn át thiện tâm
- Sự thịnh vượng hoang đường

No comments:

Post a Comment