Friday, May 3, 2013

"Cao số"

>> Vì sao em trở thành gái mại dâm?
>> Ăn thịt chó là "bất trung bất nghĩa"! (chứ không phải là "quốc hồn quốc túy" à? - mời bà con xem lại bài >>> này)
>> Thành phố "không giống ai"
>> Công chức ăn theo, nói leo...


Đoàn Vi Hương - Sáng trưa chiều tối, mỗi lần trông thấy mặt tôi, thì thế nào mẹ tôi cũng than thở, trách móc:

- Ôi, người hàng xóm có phúc quá, con gái lấy chồng Bác sĩ cả nhà nở mặt nở mày!
- Con bác Hai lấy chồng năm ngoái, sanh thằng con bụ bẩm thấy phát thèm!
- Chẳng biết bao giờ mới gả được con, để khỏi lo ngày lo đêm.

Nghĩ cũng lạ, tại sao mẹ tôi phải lo, cứ làm như tôi là gái mới lớn, mong cho con lấy chồng, nhưng tại sao không nhìn chung quanh, số người li dị, li thân ngày càng nhiều. Bởi thế, nên tôi không màng đến chuyện chồng con, tôi lại thường nghe bạn bè than thở, nói xấu chồng nhiều quá:

- Ông chồng tao, suốt ngày chỉ chuyện ngoài đường, chả giúp được gì trong nhà.

- Ôi lấy chồng tưởng được nhờ, không ngờ phải hầu hạ chồng cơm nước đủ thứ.

- Chồng tao bắt đầu sanh tật, đi ra đường là mắt cứ liếc ngang liếc dọc nhìn gái đẹp. tức muốn chết.

Nghe chúng nó than, phát ngán nên tôi lại tự nghĩ: “Cũng may mình không lấy chồng!”

Tôi đang mò mẫn bước qua hàng 5 (bó), chưa một lần nào lên xe hoa. Lúc còn xuân sắc, cũng nhiều người ngắm nghía, có nghĩa tôi đâu có tệ, nhưng cái tội nhìn cao, cao quá rồi chả thấy được “chàng Bạch mã”. Đến lúc nhìn xuống thì những người tôi biết đã yên bề gia thất, còn bây giờ không còn trẻ nữa thì nhìn ngang, nhìn mãi cũng không thấy một tên góa vợ nào để lên xe hoa chung cho mẹ tôi vui lòng. Bố tôi thì tự vuốt lòng với ý nghĩ:

- Con gái mình khó quá nên chẳng thằng nào dám hỏi, vả lại tôi cũng chưa thấy ai xứng với nó.

Vâng, thưa bố, chẳng có ai xứng với con gái bố từ lâu, và bây giờ thì con cũng chẳng xứng với ai nữa vì sắp thành “lão bà bà” rồi.

Ngày xưa, còn trẻ ai gặp cũng thường trêu: “Khi nào lên xe hoa nhớ báo tin nghe!” Còn bây giờ, tôi không bao giờ nghe lại câu đùa đó nữa. Có lẽ là một sự tế nhị, không lẽ từng này tuổi còn xe bông xe hoa gì nữa!

Nói vậy chứ, ông trời sanh ra trai phải lấy vợ, gái phải có chồng. Còn không thì đi tu. Tôi không biết xếp mình đang ở “nhóm” nào. Nhưng nhất định là không đi tu. Tu thế nào được, thời trẻ tôi cũng đã cặp kè chút chút, bây giờ trong công việc giao tế, tôi cũng gặp nhiều người trong cánh đàn ông, “họ” cũng hấp dẫn lắm chứ, chỉ tội “được này, mất nọ” nên tôi vẫn chưa dám leo lên xe hoa.

Tôi nghe mách có ông thầy tướng số hay lắm, ông chuyên coi tình duyên gia đạo, nhiều người nhờ vậy mà biết đường đi nước bước chọn đúng người cho tương lai

Thôi thì cũng phải kiếm thầy, biết đâu thầy chỉ đúng đường mà bước cho xong, chứ để mẹ cứ mong “gả con” đi cho “nở mày nở mặt” mãi cũng tội nghiệp, đôi lúc tôi cũng thấy có lỗi với bố mẹ quá. Ngày xưa, thiên hạ nói để con gái trong nhà như trái bom nổ chậm, còn tôi bây giờ là con gái quá thì, chắc cũng chẳng là bom nổ nữa đâu mà lo mẹ ạ, cũng mong cho mẹ khỏi lo về cghuyện này.

Cuối cùng thì tôi cũng gặp thầy, sau khi bấm tuổi nhìn mặt xem tướng, thầy cho một tờ “sớ” để tôi theo đó mà “chọn chồng”, phải theo đúng lời thầy thì vợ chồng mới “Hạnh Phúc và Tiền, Tài, Danh vọng”, chồng tương lai của tôi phải có những nét như sau:

Tướng: Đàn ông thì phải cần tướng vai rộng. Vai rộng cần trước hết. Phải có vai rộng rồi được thêm những nét tướng hay ở mặt (mắt, mi, trán, miệng), hoặc đi đứng hiên ngang, có can đảm, thì theo đường binh nghiệp mới tiến triển.

Chỉ là người thợ mà có vai rộng, cũng tốt, trong nghề gì cũng được trọng dụng, kiếm ăn tốt, vì làm việc đến nơi đến chốn.

Người đàn ông mà bị vai nhỏ, dù có được các phần khác tốt, cũng không phát quyền oai đích thực, không đảm nhiệm được chức vụ lớn.

Bắp thịt :Đàn ông thịt nhiều, nhưng bắp thịt tròn trịa là người được dư dả về vật chất. Còn nhiều thịt, mà những tảng thịt, bắp thịt nổi lên, lại có mồ hôi dầu, và nếu được thêm vài nét tướng khác đẹp, thì giầu về kỹ nghệ và chăn nuôi.

Vai u, thịt bắp, mồ hôi dầu
Ăn no, vác nặng khỏe như trâu

Chị em nào muốn có đất vườn trồng trái, cày cấy, làm nấm, nuôi heo, gà, sản xuất thực phẩm, hãy kiếm một ông chồng vai u, thịt bắp.

Tiếng nói: Người hơn loài vật là vì tư cách và lời nói. Nên đã có nét tướng về tư cách như đã nói và cũng có nét tướng về tiếng nói. Người nói năng gẫy gọn, rõ ràng, tiếng nói thanh là người khôn ngoan, và do sự khôn ngoan này mà tạo được nếp sống khá giả.

Người thanh tiếng nói cũng thanh
Chuông kêu, khẽ đánh bên vành cũng kêu.

Làm trai phải đắn phải đo
Phải cân nặng nhẹ, phải dò nông sâu

Hoặc là:

Người khôn, đón trước, đón sau
Để cho người dại biết đâu mà lường

Bước ra khỏi nhà thầy, tôi bị mất tự tin một lúc, mấy nguyên tắc giản dị để “chọn chồng” mà thầy chỉ cho, hình như hơi hơi phức tạp trong thời buổi này, ở đâu mà kiếm vai u thịt bắp(?) khó lắm thầy ạ! Thôi thì, tiếp tục sống vui một mình và cứ lôi chuyện xấu mấy ông chồng của bạn kể cho mẹ nghe, may ra mẹ không giục phải lấy chồng nữa.

Nói gì đi nữa, đến tuổi này mà chưa chồng, chửa con thì buồn thật. Chắc tại mình “cao số!

ĐVH

P/s: ...siêng đi nhậu là có chồng ngay thôi!

Xem thêm:
- Tản mạn về gái một con
- Món hàng mang tên cô gái Việt Nam
- Gái mại dâm lại đứng đường và điếm chúa sẽ lên ngôi


No comments:

Post a Comment