Sunday, May 5, 2013

Sẻ nhỏ

>> Em Uyên
>> Dân thử bàn việc Đảng
>> Hổ giấy Trung Hoa
>> Nên trở lại phương án tên nước là Nam Việt chăng?


Mưa tối. Có con sẻ nhỏ đậu trên thành cửa sổ phía sau phòng. Tôi ngó nó, nó phập phồng ngó tôi. Chắc sẻ hoảng lắm, nhưng ngoài trời mưa lạnh và hẳn là đang đói và mệt nên nó đành liều vậy. Tôi lấy ít gạo cho vào cái muỗng, pha chút nước, gí gí vào mỏ nó nhưng nó lảng tránh. Ra ngoài một lát, lúc quay vào tôi thấy sẻ lim dim. Tôi tắt đèn. Khi nó ngủ dậy, mong sao trời tạnh và nó còn đủ sức để trở về tổ.

Những con chim cô đơn là những con chim đang rất buồn. Con chim tha về từng cọng cỏ khô. Con chim hót một mình trong mưa. Và con chim tiến thoái lưỡng nan.

Nguồn: Kazenka's Blog

Xem thêm:
- Ngày mới

- Mưa đêm
- Tự sự đầu đông
- Thấy được gì qua những giọt nước mắt


No comments:

Post a Comment