Friday, August 29, 2014

Ưu nhược điểm của xích lô trong lễ ăn hỏi

Trong một đám cưới, nếu các cô dâu chú rể thường chú tâm tới việc lựa chọn thuê xe cưới cho ngày vui của mình ra sao, thì các bậc phụ huynh cha chú của họ lại chú trọng tới đoàn xe mang lễ tráp trong ngày ăn hỏi bấy nhiêu.

xich-lo-wedding-box-2

Ở miền Bắc nói riêng, và ở Việt Nam nói chung, phương tiện truyền thống được ưa chuộng và sử dụng trong lễ ăn hỏi chính là xe xích lô. Ưu điểm của loại xe này là khi đi thành đoàn sẽ tạo sự đẹp mắt, sang trọng. Tuy nhiên xích lô lại bộc lộ một số nhược điểm như không đi được nhanh nên nếu hai gia đình nhà trai, nhà gái ở xa nhau thì phương án này khá bất tiện. Ngoài ra, nếu bất chợt gặp trời mưa Hà Nội thì tráp dễ bị ướt và không đẹp mắt. Nhược điểm thứ ba của đoàn xích lô ăn hỏi là xe cồng kềnh, đi lại thành đoàn sẽ gây ảnh hưởng tới giao thông trong phố và việc dừng đỗ cũng hạn chế. Mỗi đoàn xích lô cần có ít nhất 10 xe, kể cả chở tráp và chở đại diện gia đình, nên giá cả có thể cao hơn khi thuê ôtô.

Lễ ăn hỏi được coi như một nghi thức truyền thống không thể bỏ qua trong đám cưới người Việt nhưng tiêu chí gọn nhẹ, nhanh chóng ngày càng được các đôi uyên ương và hai bên gia đình coi trọng, Vì vậy, Dù chọn thuê loại xe nào, các gia đình cũng nên cân nhắc tới hoàn cảnh, điều kiện kinh tế và đặc biệt là nơi đậu, đỗ xe để buổi lễ diễn ra suôn sẻ, may mắn.

No comments:

Post a Comment