Monday, August 11, 2014

Lễ nạp tài trong cưới hỏi trọn gói Wedding Box

Trong một đám cưới hỏi trọn gói, ắt hẳn là phải có lễ nạp tài. Đây là một phong bì đựng tiền, được gọi là tiền nạp tài.  Số tiền nạp tài lớn hay nhỏ là tùy thuộc vào sự bàn bạc trước của hai họ. Hôm nay, Wedding Box sẽ giới thiệu cho bạn biết ý nghĩa và các thủ tục cần chuẩn bị biết.
Trong đám hỏi, ngoài các lễ vật như trầu cau, chè, mứt, hoa quả, bánh trái…nhà trai còn chuẩn bị thêm một tráp đựng tiền, được gọi là lễ đen hay nạp tài. Số tiền này tượng trưng cho việc thách cưới của nhà gái đối với nhà trai và cũng coi như một món quà của nhà trai dành cho nhà gái, tỏ lòng cảm ơn gia đình nhà gái đã có công sinh thành, nuôi dưỡng con dâu mà họ sắp rước về. Mặt khác, lễ vật này thể hiện thành ý của nhà trai, góp công sức, tiền của để chăm lo cho con dâu trước ngày vu quy.
Số tiền nạp tài lớn hay nhỏ là tùy thuộc vào sự bàn bạc trước của hai gia đình hoặc hoàn cảnh của mỗi gia đình. Từ trước đến nay mọi người thường không quy định rõ ràng con số cụ thể. Tuy nhiên tại miền Bắc, số lượng tiền này phải là số lẻ, ví dụ như 500.000 đồng, 1 triệu đồng, 3 triệu đồng…

Ngày nay gia đình nhà gái thách cưới ít hơn so với thời xưa hoặc căn cứ vào hoàn cảnh của nhà trai để ước lượng số tiền. Bởi lễ cưới hiện đại đều do cả hai nhà lo liệu, chi trả nên việc thách cưới cũng giảm nhẹ đi.
Nhiều gia đình đã quen biết nhau hay cùng phong cách cởi mở thì vấn đề lễ đen sẽ đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên nếu các gia đình chưa có nhiều cơ hội hiểu nhau thì việc quyết định lễ đen không thống nhất có thể gây ra những điều không vui vẻ.
Vì vậy, cô dâu chú rể nên bàn bạc cùng bố mẹ hoặc thăm dò ý kiến phụ huynh về số lượng phong bì cũng như số tiền là bao nhiêu, để nhà trai khỏi băn khoăn, lo lắng. Hai gia đình không nên quan trọng số tiền nhiều hay ít mà chủ yếu nên đánh giá thái độ của gia đình thông gia và đặt hạnh phúc con cái lên hàng đầu.
Nguồn: Thuê xe hoa

No comments:

Post a Comment