Saturday, August 9, 2014

Rước dâu kiểu wedding box

Hầu hết các chú rể đều đón dâu bằng cách thuê xe hoa sang chảnh, có xế xịn. Song ở những vùng thôn quê, các cô dâu chú rể lại có cách riêng để ghi dấu ngày vui của mình. Có lẽ đặc biệt nhất là ở Nghệ An và Hà Tĩnh. 

 Rước dâu bằng xe đạp cà tàng
Thay vì rước cô dâu trong bộ váy cưới trên chiếc xe cưới sang trọng thì chú rể Trần Đình Quang ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An lại quyết định rước cô dâu Nguyễn Thúy Tĩnh bằng một chiếc xe đạp.
Chú rể cho biết do quãng đường đón dâu ngắn (chỉ 1 cây số) nên anh quyết định đón dâu bằng xe đạp vừa vui lại vừa ý nghĩa. Dù không phải xế sang đưa đón nhưng cô dâu Thúy Tĩnh cũng rất vui vẻ. Người dân địa phương cũng thấy thích thú với màn đón dâu đơn giản này.
Những màn rước dâu độc đáo chỉ có ở xứ Nghệ
Dùng xe công nông để rước dâu
Muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt trong ngày cưới, cặp đôi ở xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đã chuẩn bị 12 chiếc “siêu xe công nông” rước dâu trong ngày cưới. Chiếc xe hoa được trang trí cầu kỳ và bắt mắt bằng bong bóng, lá dừa và một số đồ vật khác. Màn rước dâu chân chất thu hút và được sự ủng hộ của bà con lối xóm.
Những màn rước dâu độc đáo chỉ có ở xứ Nghệ
 Rước dâu bằng xe ngựa
Thay vì rước dâu bằng xe hơi, có chú rể lại chọn rước dâu bằng… xe ngựa. Màn rước dâu diễn ra tại thôn Vĩnh Cát, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh vào ngày 11/2/2014 nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân địa phương.
Những màn rước dâu độc đáo chỉ có ở xứ Nghệ
Chú ngựa được dán chữ hỷ và nơ đỏ lên thân
Nhà của chú rể và cô dâu chỉ cách nhau chưa đầy 3 phút đi xe đạp. Vì thế phương tiện đón dâu cũng được gia đình họp bàn. Cuối cùng thì chiếc xe ngựa được chọn làm “xe hoa” bởi lý do cô dâu sinh năm ngựa, lại cưới vào năm ngọ, cũng phù hợp vì nhà gần. Được biết, chú rể là thợ lái máy xúc, sau 2 năm theo đuổi đã quyết định đưa nàng về dinh.

No comments:

Post a Comment